Giải bóng đá TP.HCM - Cúp Eximbank 2011: Hàng phòng ngự U.23 Việt Nam vẫn chưa ổn

23/09/2011 00:00 GMT+7

U.23 VN đã có biến chuyển tích cực trong khâu dứt điểm để ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 với Học viện Aspire. Thế nhưng, hàng phòng ngự vẫn tiếp tục để lại mối lo cho người hâm mộ…

Trọng Hoàng trở lại sau chấn thương đã lập công với bàn thắng đẹp mắt - Ảnh: Bạch Dương

U.23 VN đã có biến chuyển tích cực trong khâu dứt điểm để ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 với  Học viện Aspire. Thế nhưng, hàng phòng ngự  vẫn tiếp tục để lại mối lo cho người hâm mộ…

Trọng Hoàng hồi phục chấn thương được HLV Falko Goetz tung ra sân từ đầu đã giúp tuyến giữa VN chơi tốt hơn. Khác với trận thua Sinh viên Hàn Quốc, U.23 VN chủ động cầm giữ bóng chắc chắn và tổ chức tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến để gây sức ép lên khung thành đối phương.

Tiến bộ đáng kể nhất của U.23 VN trong trận đấu với Học viện Aspire là khả năng dứt điểm. Toàn trận, đội chủ nhà có khoảng 5 cơ hội, nhưng họ đã ghi được 2 bàn thắng do công của Trọng Hoàng và Đình Tùng (thay Văn Quyết ở hiệp 2).

Hàng công có tiến bộ, nhưng hàng thủ của U.23 VN vẫn để lại nhiều lo ngại. Trận này, HLV Falko Goetz thử nghiệm Thanh Hào đá cặp trung vệ với Huỳnh Phú, hai cầu thủ đá biên là Âu Văn Hoàn và Chu Ngọc Anh.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Trọng Hoàng chỉ 2 phút, các hậu vệ phạm lỗi kèm người để cho Jasper rảnh chân dứt điểm san bằng cách biệt 1-1. Đây là lỗi của Hoàng Thịnh và Âu Văn Hoàn do cả hai đều chần chừ, không lao vào cản phá. Bàn thắng thứ 2 của Jasper ở phút 62 cũng có phần lỗi của các cầu thủ VN khi họ đứng chôn chân trong vòng 16m50 để cho Jasper sút xa san bằng cách biệt 2-2.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Falko Goetz nói: “Cả U.23 VN và Học viện Aspire đều chơi tấn công đã tạo nên một trận cầu hấp dẫn. Tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình bởi họ đã chơi tốt, áp dụng đúng chiến thuật mà BHL đề ra. Tôi cũng cảm thấy rất vui khi Trọng Hoàng và Thành Lương hồi phục chấn thương nhanh, giúp toàn đội bớt lo lắng”.

Như vậy, sau hai trận đấu chỉ mới có 1 điểm, U.23 VN không còn cơ hội đoạt chức vô địch giải bóng đá TP.HCM - Cúp Eximbank 2011. Ở trận đấu cuối gặp U.23 Singapore, U.23 VN cần phải chiến thắng để tạo thêm niềm tin cho chặng đường phía trước.

Ở trận đấu trước đó, Sinh viên Hàn Quốc thắng U.23 Singapore 3-0. Các bàn thắng của Sinh viên Hàn Quốc do Kim Dong Ki, Cho Yung Hoon và Chu Pyung Kang ghi.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.