Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Khởi đầu đẹp

14/10/2013 03:30 GMT+7

Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 đã khai mạc ấn tượng tại Ninh Thuận vào chiều qua. Trong trận đầu ra quân, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên thắng U.21 Myanmar 2-0.

Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 đã khai mạc ấn tượng tại Ninh Thuận vào chiều qua. Trong trận đầu ra quân, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên thắng U.21 Myanmar 2-0. 

Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Khởi đầu đẹp
 U.21 quốc gia Báo Thanh Niên có trận thắng dễ dàng - Ảnh: Khả Hòa

Trong phát biểu khai mạc giải, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, nói: “Sự nhiệt tình, hiếu khách và tình yêu bóng đá của nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã khích lệ chúng tôi phải quyết tâm tổ chức giải quốc tế lần thứ 7 này thật hấp dẫn, đẹp mắt và trung thực để đáp lại tấm thịnh tình đó. Giải đấu này là cơ hội lớn cho các cầu thủ trẻ VN tích lũy kinh nghiệm trận mạc”.

Ông Võ Đại, Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận, bày tỏ: “Được tổ chức giải là niềm vinh dự của tỉnh Ninh Thuận, nên tỉnh Ninh Thuận sẽ làm hết sức mình để giải thành công”.

 

Đến dự lễ khai mạc và cổ vũ cho các đội bóng trẻ có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó bí thư thường trực tỉnh Ninh Thuận; ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận; ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch TP.Cần Thơ; ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải; ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch LĐBĐ VN; ông Ngô Lê Bằng, TTK LĐBĐ VN. Cùng nhiều quan khách khác.

Về phía nhà tài trợ, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, phát biểu: “Công ty cổ phần ô tô Trường Hải rất hân hạnh là nhà tài trợ vàng cho giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, một giải đấu uy tín của tờ báo hàng đầu VN. Chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình để đem lại những trận cầu hay, cảm xúc thăng hoa cho khán giả Ninh Thuận và người hâm mộ cả nước”.

Sau lễ khai mạc, đội tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã xuất trận và thắng U.21 Myanmar với tỷ số 2-0. Các cầu thủ U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã chơi rất gắn kết. Những gương mặt được kỳ vọng như Thế Nhật, Khắc Ngọc, Đình Bảo đều chơi rất hay ở trận đấu này. Trong đó, nổi bật nhất là tiền vệ tổ chức người Nghệ An, Khắc Ngọc. Chính anh đã có những đường chuyền vượt tuyến rất thông minh giúp U.21 quốc gia Báo Thanh Niên tạo nên những pha tấn công nguy hiểm.

Hai bàn thắng của U.21 quốc gia Báo Thanh Niên do công của Đình Bảo (phút 18) và Sỹ Sâm (phút 90). Ngoài ra, nếu Đình Bảo, Văn Thạnh dứt điểm tốt hơn ở những pha đối mặt thủ môn, người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận đã có thể chứng kiến thêm nhiều bàn thắng đẹp.

Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của vị HLV trưởng người Đức Gerd Friedrich Horst, đội bóng trẻ Myanmar chơi rất kỹ thuật và chỉ thua chủ nhà vì non kinh nghiệm trận mạc.

Chơi hay ở trận đấu này và ghi một bàn thắng góp công vào chiến thắng của U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, Đình Bảo được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quách Tân được trao giải cầu thủ fair-play vì đã có hành động chăm sóc một cầu thủ Myanmar bị chấn thương nằm trên sân.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Gerd Friedrich Horst (U.21 Myanmar): Các cầu thủ VN thi đấu tốt, biết tận dụng lợi thế nên giành chiến thắng xứng đáng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn, chúng tôi còn nhận nhiều hơn 2 bàn thua.

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 quốc gia Báo Thanh Niên): Đội tuyển lần này chất lượng không tốt như những lần trước, thời gian tập luyện trước giải cũng không nhiều. Dù giành chiến thắng, nhưng tôi chưa hài lòng khi các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội.

H.Q (ghi)

Thiện Nhân - Quang Huy

>> Ấn tượng với lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tưng bừng khai mạc
>> Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội
>> Hôm nay, khai mạc giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Quyết thắng trận đầu
>> Quyết liệt cuộc đua vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.