Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch

11/10/2013 00:00 GMT+7

Hôm qua, cùng với U.21 Singapore, đội ĐKVĐ U.21 Malaysia đã có mặt tại Ninh Thuận để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7.

Hôm qua, cùng với U.21 Singapore, đội ĐKVĐ U.21 Malaysia đã có mặt tại Ninh Thuận để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7.

 Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
U.21 Malaysia đã sẵn sàng cho giải đấu - Ảnh: Thanh Quyết

Trao đổi với Thanh Niên, HLV Ismail Razip (Malaysia) nhận định, đội của ông đang chịu áp lực lớn để bảo vệ ngôi vô địch giành được hồi năm ngoái. Năm 2012, U.21 Malaysia đăng quang với đội hình được chăm sóc, đầu tư rất lớn của LĐBĐ Malaysia (FAM), và đội bóng đó hiện đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Còn đội hiện nay, hầu hết là lứa cầu thủ kế cận, dù cũng được cọ xát, đầu tư hơn 1 năm qua và hiện chơi ở giải S-League (Singapore) - xếp hạng 9 mùa bóng 2013. Ông Ismail nhận định: “Cầu thủ của tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Trong khi giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên luôn có sự cạnh tranh rất khốc liệt, vì các đội dự giải đều mạnh và ai cũng muốn vô địch, như Sydney FC chẳng hạn. Đội chủ nhà U.21 Việt Nam đương nhiên là ứng cử viên số 1. Chưa kể Singapore và Myanmar cũng là ẩn số. Vì thế, nếu chúng tôi đặt mục tiêu phải bảo vệ ngôi vô địch thì sẽ tự gây áp lực. FAM cũng không đặt nhiều áp lực lắm với chúng tôi. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn phải nỗ lực hết sức, và nếu bảo vệ thành công chức vô địch sẽ là một chiến công lớn”.

Trong thành phần U.21 Malaysia có 6 cầu thủ chơi thường xuyên với nhau ở giải S-League 2013, trong đó 4 cầu thủ đáng chú ý là tiền đạo Ridzuan, tiền vệ kiến tạo Musa Maxsius, các tiền vệ khác là Azman Hadin và Akram Mahinan. Số còn lại đều từ các CLB ở giải Malaysia League được tuyển chọn lên, và đã tập trung luyện tập thi đấu với nhau trong hơn 4 tuần qua.

Trong khi đó, HLV trưởng đội U.21 Singapore, ông Pavkovic nói: “U.21 Singapore cố gắng từng trận một và học hỏi thêm kinh nghiệm. Đây là lớp cầu thủ kế cận đội Young Lion, vì thế họ cần được cọ xát rất nhiều và giải đấu này rất hữu ích cho chúng tôi. Singapore cũng không đặt mục tiêu cụ thể cho giải đấu này”.

HLV Đinh Văn Dũng: U.21 Sydney là ứng viên số 1

Hôm qua, sau khi chứng kiến các cầu thủ U.21 Sydney (Úc) tập luyện, HLV tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đánh giá đội bóng này là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch giải U.21 quốc tế năm nay.

“Không chỉ có thể hình cao to vượt trội, các cầu thủ Sydney còn có kỹ thuật xử lý bóng tốt, thể lực sung mãn. Đội bóng này mạnh hơn rất nhiều so với đội hình năm ngoái sang dự giải”, HLV Đinh Văn Dũng nói. Ông Đinh Văn Dũng cũng đánh giá 3 đội còn lại như Myanmar, Malaysia, Singapore là đối thủ vừa tầm với tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Do đó ở buổi tập chiều qua, ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ luyện bài phòng thủ, phản công để chống lại sức mạnh của các cầu thủ đến từ xứ sở kangaroo. HLV Đinh Văn Dũng cho biết sau 4 buổi tập với tinh thần nghiêm túc, tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã định hình được bộ khung cũng như có những giải pháp thay thế, sẵn sàng bước vào tranh tài tại giải.

Nhằm giúp các cầu thủ có tâm lý thoải mái, sáng qua toàn đội được đi siêu thị mua sắm. Đội trưởng Phạm Thế Nhật cho biết những ngày qua tại Ninh Thuận, đội được tạo điều kiện ăn, ở rất tốt. Tuy các đối thủ dự giải năm nay đều mạnh nhưng anh cùng đồng đội sẽ nỗ lực trong các buổi tập còn lại để có được phong độ tốt nhất tại giải nhằm phục vụ người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận cũng như cả nước. Tiền đạo chủ lực Nguyễn Đình Bảo - vua phá lưới của tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên năm ngoái - tự tin cho biết sẽ tận dụng tốt cơ hội mà đồng đội tạo ra để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt cho đội nhà.

10 giờ sáng nay tại khách sạn Long Thuận (Ninh Thuận) sẽ diễn ra buổi họp báo công bố giải.

Hoàng Quỳnh

G.Lao

>> 6 cầu thủ U.21 Malaysia sẽ lên tuyển
>> U.21 Malaysia vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012
>> U.21 Malaysia là đối thủ xứng tầm của chủ nhà
>> U.21 Báo Thanh Niên VN vào chung kết gặp U.21 Malaysia
>> U.21 Malaysia vào chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Malaysia đoạt ngôi đầu bảng B
>> U.21 Malaysia 4-2 U.21 Lào: Tiếc cho U.21 Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.