Giải futsal vô địch quốc gia 2015: Chờ cuộc đổi ngôi

23/04/2015 08:57 GMT+7

16 giờ chiều nay 23.4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) diễn ra trận đấu cuối cùng, cũng được coi là trận chung kết giải vô địch futsal toàn quốc 2015 giữa 2 đội Sanna Khánh Hòa và Thái Sơn Nam (HTV thể thao trực tiếp).

16 giờ chiều nay 23.4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) diễn ra trận đấu cuối cùng, cũng được coi là trận chung kết giải vô địch futsal toàn quốc 2015 giữa 2 đội Sanna Khánh Hòa và Thái Sơn Nam (HTV thể thao trực tiếp).

 Sanna Khánh Hòa (áo sậm) đã thắng Thái Sơn Nam 2-1 ở vòng bảng. Lịch sử có lặp lại chiều nay? - Ảnh: Ngô Nguyễn  Sanna Khánh Hòa (áo sậm) đã thắng Thái Sơn Nam 2-1 ở vòng bảng. Lịch sử có lặp lại chiều nay?
- Ảnh: Ngô Nguyễn
Trước trận này, Sanna Khánh Hòa (SKH) đang có lợi thế lớn với 16 điểm dẫn đầu, trong khi Thái Sơn Nam (TSN) chỉ có 13 điểm đứng thứ ba, chen giữa 2 đội là Thái Sơn Bắc (TSB) tạm xếp nhì với 15 điểm. Kịch tính có thể xảy ra nếu TSB ở trận trước đó lúc 14 giờ thắng Sanatech Khánh Hòa thì buộc lòng muốn vô địch, SKH phải thắng TSN.Ngược lại, nếu TSN thắng SKH thì hoặc họ giúp TSB vô địch, hoặc họ sẽ lên ngôi do cùng điểm hơn đối đầu so với SKH trong trường hợp TSB thua Sanatech Khánh Hòa.
Một khả năng khác, nếu TSB hòa và TSN thắng thì cả 3 đội TSB, TSN và SKH cùng 16 điểm sẽ tính đối đầu giữa 3 đội. Khi đó SKH có lợi thế về hiệu số vì từng thắng TSB 6-3. Do vậy, TSN muốn vô địch ở trường hợp này, phải thắng đậm SKH từ 3 bàn trở lên.
Phân tích như thế để thấy kết cuộc của giải futsal 2015 rất hào hứng. Nhiều năm qua, TSN đã ngự trị “ngai vàng” rất lâu và trở thành thế lực lớn của futsal. Do đó, một cuộc đổi ngôi với làn gió mới là điều đáng được chờ đợi. Chờ đợi này hoàn toàn có cơ sở vì trong 2 năm qua, SKH luôn tỏ ra không yếm thế khi đấu với TSN.
Ở bán kết giải vô địch quốc gia năm rồi, 2 đội đã hòa kịch tính với tỷ số 4-4 và TSN thắng trên chấm luân lưu 6 m. Còn năm nay ở vòng đấu bảng, SKH đã quật ngã TSN 2-1 để dẫn đầu đầy thuyết phục. Do vậy, trận tái đấu chiều nay sẽ vô cùng gay cấn và quyết liệt.
Ngoài ra, có 1 trận thú vị không kém là cuộc chạy đua tránh vé xuống hạng thứ 2 sau An Phước Bình Thuận đã nhận vé đầu. Đó là trận đấu lúc 12 giờ trưa nay giữa Hoàng Thư Đà Nẵng (4 điểm) và HPN Phú Nhuận (3 điểm). Đại diện của Đà Nẵng có 2 cửa, nhưng sự cổ vũ của khán giả sẽ là động lực có thể tạo nên những đột biến cho HPN Phú Nhuận.
Đại diện của SKH tỏ ra không hài lòng về việc BTC điều chỉnh thứ tự các trận đấu ở lượt cuối vì theo lịch cũ, trận SKH sẽ đá với TSN lúc 12 giờ trưa nay, sau đó mới là trận TSB gặp Sanatech lúc 14 giờ. Do có đến 3 đội đang tranh chấp ngôi vô địch nên BTC đổi thứ tự trận đấu sẽ gây sức ép tâm lý cho đội đá sau. Lẽ ra nên tổ chức 2 trận này cùng giờ tại 2 địa điểm khác nhau là công bằng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.