Giải nữ vô địch quốc gia: TP.HCM 1 vô địch sớm

01/10/2019 16:27 GMT+7

Trong trận đấu của vòng 13, chiến thắng 3-0 trước Sơn La đã giúp cho TP.HCM 1 chính thức lên ngôi vô địch giải nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2019 sớm 1 vòng đấu.

Chỉ cần giành 1 chiến thắng nữa là TP.HCM 1 sẽ trở lại ngôi hậu của giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019. Ở vòng 13, đối thủ của họ chỉ là một Sơn La vốn không quá mạnh nên đội bóng của HLV Đoàn Kim Chi nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.
Không phải chờ đợi quá lâu, niềm vui đã đến với TP.HCM 1 khi Huỳnh Như ghi bàn thắng mở tỉ số cho đương kim Á quân trên chấm phạt đền ở phút thứ 6. Trước đó, hậu vệ của Sơn La đã buộc phải phạm lỗi với Mỹ Anh trong vòng cấm địa. Chỉ 5 phút sau, tỉ số được nâng lên 2-0 khi tiền vệ trung tâm Thuỳ Trang có pha sút xa rất đẳng cấp đánh bại thủ thành Lò Thị Long bên phía Sơn La.

Các cô gái TP.HCM 1 (áo đỏ) chính thức là nhà vô địch

Thiên Hà

Cách biệt 2 bàn là tương đối an toàn nên TP.HCM 1 chủ động giảm nhịp độ trận đấu và không còn tấn công quá nhiều. Tuy nhiên, họ vẫn tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của Lò Thị Long đã cứu cho Sơn La những bàn thua trông thấy. Hiệp 1 khép lại với thêm 1 bàn thắng nữa cho TP.HCM 1 khi Bảo Châu tận dụng tình huống lộn xộn để dứt điểm cận thành.
Sang hiệp 2, TP.HCM 1 vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi nhưng không còn nhiều pha hãm thành xuất hiện nữa. Trận đấu trôi qua với nhịp độ khá chậm, Sơn La cũng rút dần các trụ cột để bảo toàn lực lượng trước cuộc đọ sức có tính quyết định đến thứ hạng với TP.HCM 2 ở lượt đấu cuối cùng. Giành chiến thắng 3-0 trước Sơn La, TP.HCM 1 đã chính thức trở thành nhà vô địch của giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 sớm 1 vòng đấu, đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với với đội bóng thành phố mang tên Bác với sức mạnh tuyệt đối của mình.

Than khoáng sản Việt Nam thắng đậm 7-0 TP.HCM 2

Ở trận còn lại, Than khoáng sản Việt Nam không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm trước TP.HCM 2. Chỉ sau 9 phút ép sân, đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải đã khai thông được thế bế tắc bằng cú sút xa ngoài vòng cấm của Nguyễn Thị Vạn. Tiếp tục lấn lướt hơn trong thời gian sau đó, Than khoáng sản Việt Nam có bàn nhân đôi cách biệt sau pha đệm bóng cận thành của Hà Thị Nhài khi nhận đường chuyền từ biên trái của đồng đội. Phút 37, Nguyễn Thị Hậu lập công, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng vùng Mỏ.

Than khoáng sản Việt Nam thắng đậm

Thiên Hà

Trong hiệp 2, TP.HCM 2 rơi vào cảnh lực bất tòng tâm khi chỉ 10 phút đầu tiên đã thủng thêm 3 bàn sau 2 pha dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn và Thúy Hằng và Hà Thị Nhài. Chơi chậm sau đó nhưng các học trò của ông Đoàn Minh Hải cũng có thêm một bàn thắng nữa do công của Thu Thương để ấn định chiến thắng 7-0.

KẾT QUẢ NGÀY 30.9

 
 
Sơn La - TP.HCM 1: 0-3 
TP.HCM 2 - Than khoáng sản Việt Nam 0-7 
Lịch thi đấu ngày 1.10
16 giờ 30: Hà Nội - TNG Thái Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.