Giải U.19 Đông Nam Á: U.19 Việt Nam ngậm ngùi sớm rời cuộc chơi

09/07/2018 21:27 GMT+7

U.19 Việt Nam sẽ vào được bán kết giải U.19 Đông Nam Á nếu: Phải thắng Singapore với tỷ số 8-0 trở lên và Thái Lan phải thắng Indonesia ít nhất 3 bàn. Chiều 9.7, không điều kiện nào trở thành hiện thực.

Trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam mô tả về không khí buổi tập của U.19 Việt Nam trước trận đấu như sau: “HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành khá nhiều thời gian để chấn chỉnh về mặt tinh thần, ý thức, trách nhiệm và thái độ thi đấu đối với các học trò.
Mặc dù giải U.19 Đông Nam Á được xác định là cữ dượt cho U.19 Việt Nam để hướng tới mục tiêu chính là vòng chung kết U.19 châu Á 2018 vào tháng 10 tới, nhưng những gì mà các cầu thủ đã thể hiện ở 4 trận đấu vừa qua đã không thể khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng. Đội đã hòa Thái Lan 0-0, thắng Philippines 5-0, thắng Lào 4-1 và thua Indonesia.
Ông Tuấn nhấn mạnh: “Chúng ta còn 1 trận nữa tại vòng bảng. Tôi không quan tâm đến việc Indonesia có thắng được Thái Lan hay không, tôi chỉ quan tâm đến sự thể hiện của các bạn trong trận đấu gặp Singapore ngày mai. Chắc chắn BHL sẽ đưa ra rất nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu để kiểm tra và rà soát lực lượng. Tất cả những ai không đạt yêu cầu, không thể hiện được khát vọng cống hiến cho màu áo đội tuyển đều sẽ bị thải loại”.
Nhưng những gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra, trên thực tế đã không được các học trò đáp lại. Có thể vì tính chất quá quan trọng của trận đấu (chưa kể lại còn phải phụ thuộc vào kết quả của một trận đấu khác nữa) hoặc cũng vì không còn quá nhiều động lực mà U.19 Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá không thể nhạt hơn.
Chúng ta cũng tổ chức tấn công đấy nhưng các đường bóng rệu rã, các pha phối hợp rất thiếu lửa và đôi khi còn khá vô trách nhiệm theo kiểu phối hợp cho có. Đội bạn không hề mạnh mà Việt Nam cũng không thể ghi được nhiều bàn thắng như ý muốn. Ngoại trừ bàn thắng của Hữu Thắng ở giữa hiệp 1.
Đội áo đỏ đã không thành công Trần Kiều Trinh
Giờ nghỉ giữa hiệp, cả giám đốc kỹ thuật Gede và HLV Hoàng Anh Tuấn đều tỏ ra khá buồn bã và ngồi im lìm ở khu kỹ thuật. Tâm trạng của họ còn trở nên tệ hơn nhiều khi sang hiệp 2, sau một pha đá phạt, Singapore gỡ hòa 1-1. Lê Văn Nam nâng tỷ số lên 2-1 nhưng U.19 Việt Nam lại để bị gỡ hòa 2-2 sau pha mất bóng của Duy Kiên.
Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan thắng Indonesia 2-1, vươn lên dẫn đầu bảng A với 13 điểm, đẩy đối thủ xuống vị trí nhì bảng với 12 điểm và cả đều lọt vào bán kết. Việt Nam dừng chân ở vòng bảng với vị trí thứ 3 (8 điểm).
Nữ Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á gặp U.20 Úc
Nếu đội U.19 Việt Nam phải sớm rời Indonesia về nước thì tối 9.7, đội nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại kỳ phùng địch thủ Myanmar ở trận đấu cuối của vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á cũng đang diễn ra ở quốc gia vạn đảo này.
Đội nữ Việt Nam với sự trẻ hóa lực lượng đã chơi rất hay Quỳnh Mai
Dù đã chắc suất vào bán kết nhưng đây là trận đấu sẽ quyết định thứ hạng của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng B. Chính vì vậy, HLV trưởng Mai Đức Chung đã sắp xếp đội hình ra sân với các cầu thủ đang có phong độ ổn định nhất từ đầu giải. Trước đối thủ có thể lực tốt cùng lối chơi thiên về sức mạnh, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với sự tập trung cao độ, cố gắng giữ vững cự ly đội hình và duy trì thế cân bằng. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, đầy kịch tính và Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút với tỷ số 4-3. Phạm Hải Yến và Huỳnh Như đều ghi hai bàn.
Ở bảng A, Thái Lan thắng U.20 Úc và giành vị trí nhất bảng. Bán kết vào ngày 11.7, đội nhất bảng B là nữ Việt Nam sẽ gặp nhì bảng A là U.20 Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.