Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Chia điểm

18/10/2013 00:30 GMT+7

Malaysia đã chơi một trận rất hay, buộc Sydney FC phải chia điểm. Trước đó, Myanmar dẫn trước Singapore đến 2 bàn nhưng lại để bị gỡ hòa vào cuối trận đấu.

Malaysia đã chơi một trận rất hay, buộc Sydney FC phải chia điểm. Trước đó, Myanmar dẫn trước Singapore đến 2 bàn nhưng lại để bị gỡ hòa vào cuối trận đấu.

Malaysia suýt gây bất ngờ

 
Malaysia (phải) chơi ngang ngửa với Sydney FC - Ảnh: Khả Hòa

Không gây ấn tượng ở trận gặp Myanmar, thế nhưng đương kim vô địch Malaysia đã chơi ngang ngửa trước Sydney trong trận cầu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải. Sự lột xác của Malaysia đã làm nên bất ngờ, khiến cuộc đua đến trận chung kết giữa 3 đội VN, Sydney và Malaysia thêm gay cấn, quyết liệt.

Cho dù Sydney được đánh giá tốt hơn với dàn cầu thủ chất lượng, có thể hình lẫn thể lực nhưng Malaysia nhập cuộc rất tự tin. Các cầu thủ Malaysia chủ động ăn miếng trả miếng ngay lúc nhập cuộc khiến Sydney choáng vì bất ngờ. Tận dụng cặp trung vệ của Sydney là Jacop và Themba không bọc lót tốt, Malaysia tổ chức những pha đánh biên nhanh và tạt những quả tầm thấp vào trung lộ, buộc hàng thủ Sydney chống trả vất vả. Phút 23, từ pha phối hợp đá phạt, Akram Mahinan lật vào giữa, Faizat Ghaza nhanh chân đệm cận thành mở tỷ số trước sự ngỡ ngàng của ban huấn luyện lẫn cầu thủ Sydney.

Sau bàn thua, HLV danh tiếng Steve Corica liên tục chỉ đạo cầu thủ Sydney tấn công nhiều hơn. Cuối hiệp 1, Sydney được hưởng liên tiếp 5 quả phạt góc. Thế nhưng, hàng thủ Malaysia với sự chỉ huy của Tajudin và Suleiman vẫn đứng vững.

Bước sang hiệp 2, Sydney dốc toàn lực tấn công, trong khi đội bóng đương kim vô địch chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Những pha tấn công dồn dập của các cầu thủ chuột túi đã đem lại kết quả với bàn thắng của Alec Urosevski ở phút 64. Đây là bàn thắng tinh tế của chân sút Sydney khi anh sút vào góc rất hẹp để hạ gục thủ thành Ilham Razali. Ghi bàn thắng đẹp mắt, Alec Urosevski tiếp tục dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn.

Những phút còn lại, cả Sydney và Malaysia đều tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng. Alec Urosevski được phóng viên thể thao bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hội Cổ động viên Ninh Thuận được trao giải fair-play.

Malaysia cầm chân Sydney 1-1, giúp U.21 VN giữ được ngôi đầu bảng.

Myanmar đánh rơi chiến thắng phút chót

Được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Singapore cũng nhập cuộc tốt hơn nhưng các pha tổ chức tấn công của họ khá đơn điệu, không gây áp lực lớn lên hàng thủ Myanmar. Trong khi đó, cầu thủ Myanmar thi đấu đầy quyết tâm, biết chắt chiu cơ hội có được.

Bàn thắng bất ngờ đến với Myanmar ở phút 34, khi tiền đạo Than Paing bị hậu vệ Singapore đốn ngã trong vòng cấm. Cú đá phạt đền của Maung Soe bị thủ thành Mifdhal cản phá, nhưng cầu thủ này kịp lao vào đá bồi ghi bàn mở tỷ số. Trong ngày thi đấu xuất sắc, Than Paing có bàn thắng cho riêng mình bằng cú đánh đầu chuẩn xác giúp Myanmar vượt lên dẫn với tỷ số 2-0. Có 2 bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Myanmar chấp nhận lui về phòng thủ, nhường quyền kiểm soát tấn công cho Singapore. Nỗ lực đi bóng của Ignasius Ang giúp anh có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Singapore.

Trận đấu tưởng chừng kết thúc với chiến thắng đầu tay cho Myanmar nhưng nỗ lực tấn công của các cầu thủ Singapore được đền đáp ngay phút 90. Thủ thành Lyan Aung xuất tướng chặn pha hãm thành của Iqbal Mamid dẫn đến phạm lỗi với cầu thủ này. Đội trưởng Shamil Sharif bình tĩnh thực hiện thành công cú đá phạt đền giúp Singapore cân bằng tỷ số 2-2 trong sự tiếc nuối vô hạn của các cầu thủ Myanmar.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Razip Ismail (Malaysia): Hôm nay là trận đấu khó khăn cho chúng tôi bởi Sydney rất mạnh. Chúng tôi hài lòng về kết quả hòa này. Chúng tôi còn 2 lượt đấu và cơ hội lọt vào chung kết còn mở rộng với chúng tôi.

HLV Steve Corica (Sydney, Úc): Cầu thủ chúng tôi chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng đã cải thiện trong hiệp 2. Tôi hài lòng với kết quả hòa và chờ đón thử thách ở trận tới gặp chủ nhà VN.

HLV Zaise Gerd (Myanmar): Các cầu thủ trẻ của chúng tôi chiếm ưu thế trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 lại thi đấu không tốt vì non kinh nghiệm dẫn đến bị gỡ hòa đáng tiếc.

HLV phó Narisman Sathivelu (Singapore): Đây là trận đấu hấp dẫn. 2 đội tạo ra nhiều cơ hội và cũng ghi được nhiều bàn thắng. Rất đáng khen khi các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu đến phút cuối để giành được 1 điểm.

H.Q (ghi)

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến SVĐ Ninh Thuận dự khán trận đấu giữa U.21 Sydney và U.21 Malaysia vào chiều qua. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là người rất quan tâm đến bóng đá và ông cũng từng nhiều lần có mặt trên khán đài để dự khán các trận đấu tại giải U.21 quốc gia và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. 

H.Q

Kiểm điểm các cầu thủ đi bar

Trước thông tin một số cầu thủ U.21 VN đi chơi khuya ở quán bar trong khi đang thi đấu giải, chúng tôi đã liên lạc với HLV trưởng Đinh Văn Dũng để tìm hiểu sự việc. Trả lời PV, ông Đinh Văn Dũng nói: “Khi hay tin, BHL đã họp đội để hỏi về sự việc. Có hai cầu thủ đã nhận lỗi đã đi quá giờ quy định. Chúng tôi không đồng tình với các cầu thủ vì họ đã vi phạm kỷ luật về giờ giấc sinh hoạt và mặc áo đội tuyển vào những nơi nhạy cảm. BHL đã yêu cầu các cầu thủ viết kiểm điểm để giải trình. Hôm nay (18.10), toàn đội sẽ họp để kiểm điểm các cầu thủ vi phạm. Ngoài việc đi khuya, các cầu thủ trên đã rời khỏi khách sạn nhưng không xin phép BHL”.

Cầu thủ Nguyễn Văn Công, một trong những cầu thủ vi phạm nội quy của đội tuyển, nói với PV Thanh Niên: “Chúng tôi đang đi ăn tối gần khách sạn thì được người bạn mời đi chơi, vì nể bạn nên chúng tôi muốn ghé chơi cho biết. Tuy nhiên chúng tôi chỉ ghé vào một lát rồi ra chứ không uống rượu. 22 giờ 30 chúng tôi đã về đến khách sạn. Đây là một sai lầm đáng tiếc của tôi vì đã vi phạm kỷ luật của đội”.

Thành Thắng

T.Nhân - Q.Huy - H.Quỳnh

>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thắng Singapore 1-0, VN dẫn đầu bảng
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Cần tận dụng tốt cơ hội
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên: Khách mời chất lượng cao
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Khởi đầu đẹp
>> Ấn tượng với lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013
>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tưng bừng khai mạc
>> Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.