Giám đốc kỹ thuật VFF: '30 năm nữa, bóng đá Việt Nam sẽ đánh bại Nhật Bản'

09/09/2020 15:49 GMT+7

Ngày 9.9.2020, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố Giám đốc kỹ thuật VFF, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi. Mở đầu lễ công bố ông Adachi nói bằng tiếng Việt khi gửi lời chào và tự giới thiệu tên của mình.

 
Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Giám đốc kỹ thuật VFF Adachia là đề xuất và tư vấn cho VFF về phát triển bóng đá trẻ, nâng cao khả năng cạnh tranh thể thao ở mức độ cao cho các đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu ở các đấu trường bóng đá châu Á và từng bước tiếp cận bóng đá thế giới.
Ông Adachi còn có nghĩa vụ giám sát quá trình chuẩn bị kỹ thuật, đánh giá công tác tuyển chọn cầu thủ ở các đội tuyển trẻ; hỗ trợ kỹ thuật các đội tuyển nam, nữ quốc gia và hỗ trợ VFF nâng cao chất lượng huấn luyện bóng đá trẻ của CLB. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ giảng viên, HLV Việt Nam; giúp VN trở thành thành viên hạng chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á.
Tôi rất vui mừng khi có cơ hội làm việc tại Việt Nam. Để có mặt tại đây và cùng trao đổi với các bạn, tôi cần cảm ơn VFF đã tin tưởng và mời tôi vào vị trí giám đốc kỹ thuật. Tôi hiểu giám đốc kỹ thuật là vị trí rất quan trọng vì vậy tôi đã cân nhắc kỹ trước khi nhận lời đảm nhiệm vị trí này. Tôi xin khẳng định sẽ làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết và trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân vào công việc, với mong muốn góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam".

Các lãnh đạo VFF và ông Adachi

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Adachi nói tiếp: "Tôi rất ấn tượng về tình yêu bóng đá của người Việt Nam. Hai năm trước, tôi đã từng được chứng kiến không khí bóng đá tại Việt Nam sau một trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Khi trận đấu kết thúc, các cổ động viên ùa ra đường cùng nhau reo hò và ăn mừng chiến thắng. Tôi hy vọng, sẽ được góp một phần nhỏ bé cùng bóng đá Việt Nam biến những ước mơ thành hiện thực. Và để làm được, không chỉ tôi hay bạn mà cần sự hợp tác của tất cả các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam, trong đó có người hâm mộ cũng như báo chí Việt Nam. Xin cảm ơn sự tin tưởng của VFF đã dành cho tôi”.

Ông Adachi nhấn mạnh: “Mục tiêu đầu tiên của tôi là tìm hiểu bóng đá Việt Nam. Việc tôi đặt ra mục tiêu bóng đá Việt Nam đánh bại bóng đá Nhật Bản đó là ước mơ của tôi. Tôi đã từng có 30 năm làm công tác bóng đá và là thành viên của bóng đá Nhật Bản. Mục tiêu ngắn hạn thì không hễ dễ dàng. Nhưng tôi nghĩ khoảng 30 năm tới, bóng đá Việt Nam có thể đánh bại bóng đá Nhật Bản. Tôi không phải là một nhà ma thuật nhưng tôi tin bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng”.

Trước khi tiến hành lễ công bố, VFF đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl vừa qua đời tại Áo. VFF khẳng định: “Sự ra đi của HLV Alfred Riedl là một mất mát không chỉ với gia đình ông mà với bóng đá Áo, cũng như bóng đá Việt Nam. HLV Alfred Riedl là người gắn bó với bóng đá Việt Nam qua nhiều giai đoạn và đã cùng đội tuyển Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng. VFF sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những cống hiến quý giá của HLV Alfred Riedl, đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.