Hạ gục ĐKVĐ U.21 Malaysia, U.21 Báo Thanh Niên vào chung kết

21/10/2013 20:08 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên đã có một trận đấu lột xác vào chiều nay trên sân Ninh Thuận, khi vượt qua đương kim vô địch U.21 Malaysia với tỷ số đậm 5-1 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Đội tuyển U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên đã có một trận đấu lột xác vào chiều nay trên sân Ninh Thuận, khi vượt qua đương kim vô địch U.21 Malaysia với tỷ số đậm 5-1 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết
>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ không tấn công ào ạt trước Singapore

 
U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên đã có chiến thắng tưng bừng - Ảnh: Khả Hòa

Trận thua đậm trước U.21 Sydney FC khiến nhiều người lo ngại U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với U.21 Malaysia trong trận cầu quan trọng quyết định đến chiếc vé vào chơi sự chung kết.

Thế nhưng, sự lo lắng sớm được các cầu thủ U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên xua tan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội hình 5 tiền vệ của chủ nhà chơi rất mạch lạc và làm chủ hoàn toàn trận đấu.

Những pha bật một chạm nhuần nhuyễn của các cầu thủ Việt Nam khiến U.21 Malaysia choáng ngợp bởi tốc độ quá nhanh.

Người hâm mộ Ninh Thuận có mặt trên khán đài cũng ngỡ ngàng khi chứng kiến đội quân của HLV Đinh Văn Dũng lột xác bất ngờ như vậy.

Trong thế trận vượt trội, người hâm mộ Ninh Thuận không cần phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng của đội chủ nhà.

Phút 13, Khắc Ngọc tung đường chuyền thông minh bên cánh trái, Viết Phong lao xuống đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng sớm càng giúp đôi chân của các cầu thủ U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên thêm thanh thoát.

Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Quách Tân, Văn Thuận, Viết Phong phối hợp ăn ý ở giữa sân để tạo hàng loạt những pha sóng gió lên khung thành U.21 Malaysia.

6 phút sau bàn thắng đầu tiên, Quách Tân đột phá tạo bạo, xé toang hàng thủ đối phương và tung cú chéo góc để nâng tỷ số 2-0.

Không chỉ lập công với bàn thắng rất đẹp, Quách Tân còn có đường chuyền thông minh, để Văn Thạnh ghi bàn giúp U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên dẫn 3-0 ở phút 37.

Nỗ lực của U.21 Malaysia chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt 1-3 ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên tiếp tục áp đảo bằng lối chơi gắn kết của mình.

Trước những pha tấn công sắc lẹm của chủ nhà, hậu vệ Syadwal Nordin (15), buộc phải phạm lỗi với Văn Thạnh trong vòng 16m50, phải lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 61. Từ chấm 11m, Văn Thuận dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1.

Bàn thắng còn lại của U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên do Khắc Ngọc ghi. Đây được xem là bàn thắng đẹp nhất kể từ đầu giải, khi Khắc Ngọc đi qua hàng loạt cầu thủ Malaysia để rồi tung ra cú sút làm tung lưới thủ môn Ilham Razali.

Khắc Ngọc cũng vinh dự được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Với chiến thắng đậm này, U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên đã giành quyền vào chơi trận chung kết, gặp lại U.21 Sydney FC. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ, ngày 23.10.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Razip Ismail (U.21 Malaysia): "Trong hiệp 1 các cầu thủ của tôi đã thi đấu lệch lạc. Tôi không bất ngờ với lối chơi của đội chủ nhà ở trận đấu này. Và khi đội của tôi phải chơi thiếu người, tôi đã biết thất bại là điều không thể tránh khỏi

Ngay lúc này chúng tôi sẽ tập trung vào trận tranh hạng 3 với U.21 Myanmar".

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên): "Cầu thủ chúng tôi đã có trận đấu hay nhất từ đầu đến nay. Điều đặc biệt nhất là chúng tôi đã vượt qua sức ép, áp lực về tâm lý. Chính vì những điều này mà có những trận tôi không thể tập trung để chỉ đạo được...

Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi giải tỏa được mọi áp lực và chơi một trận chung kết sòng phẳng với U.21 Sydney FC".

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.