Hà Nội FC thắng đội Thanh Hóa: Cuộc đọ sức hấp dẫn!

18/03/2021 21:59 GMT+7

Không có gì bất ngờ khi tối 18.3, Hà Nội FC tiếp tục giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp để vươn dần lên trên bảng xếp hạng V-League 2021. Nhưng đây không phải một trận thắng dễ dàng của đội đương kim á quân khi CLB Thanh Hoá cũng đã chơi đầy nỗ lực để tạo nên một thế trận nghẹt thở ở những phút cuối.

Có vẻ việc mới được trở lại sau quãng thời gian gần 50 ngày “nghỉ dịch” bất đắc dĩ khiến nhiều cầu thủ đội Thanh Hoá chưa quen được ngay với nhịp độ trận đấu (trận thắng đội Nam Định tại vòng 3 của họ diễn ra từ hôm 30.1), trong khi Hà Nội FC vừa thắng đội Hải Phòng cách đây 5 ngày).

Highlights Hà Nội 3 - 2 Thanh Hóa: Bruno thể hiện đẳng cấp trước Hoàng Vũ Samson

Đấy là lý do mà hàng thủ của Thanh Hóa FC, dù được tổ chức với khá đông người đã tỏ ra thiếu dứt khoát trong các tình huống cản phá, thiếu chặt chẽ trong kèm người và thiếu cả sự nhịp nhàng trong tổ chức bọc lót, để rồi phải nhận 2 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút (từ phút thứ 4 sang phút thứ 6) với gần như cùng 1 kịch bản: Bóng bật ra sau 1-2 tình huống chống đỡ trước khi bị đối phương sút bồi thành bàn (Văn Đại và Bruno lập công).

Ngân Văn Đại mở tỷ số cho đội chủ nhà

ẢNH: MINH TÚ

Những tưởng với lợi thế ấy, đội chủ nhà - đương kim á quân của giải - sẽ dễ dàng kiểm soát được cục diện. Nhưng chính tinh thần đầy quyết tâm của đội khách đã giúp trận đấu không rơi vào trạng thái 1 chiều.
Họ tổ chức lại hàng thủ, chơi chắc chắn hơn và gần như làm tất cả những gì có thể trong các tình huống lên bóng tấn công với số đông (nhiều tình huống dồn ép liên tục khiến ngay cả các tuyển thủ ở hàng hậu vệ của đội chủ nhà cũng không khỏi lúng túng). Và cuối cùng, Samson cũng đã làm được như những gì anh từng phát biểu trước đó: Tiếp tục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, một bàn thắng mang ý nghĩa giải toả tinh thần cho toàn đội bóng xứ Thanh, đồng thời khiến hiệp 2 của trận đấu thêm phần gay cấn!

Samson gieo sầu cho đội bóng cũ của mình

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng trong khi những nỗ lực của đội khách trong những phút đầu hiệp 2 chưa thể biến thành bàn thì đội chủ nhà đã kịp nới rộng khoảng cách bằng một tình huống không chiến, vẫn do công của Bruno, sau đường chuyền đầy nhãn quan chiến thuật của Văn Kiên. Tuy vậy,  CLB Thanh Hoá tiếp tục cho thấy sự quyết tâm rất đáng khen ngợi khi kiên trì tấn công đến tận những giây cuối cùng và có được bàn gỡ 2-3 của Hoàng Đình Tùng.
Vắng nhân tố quan trọng Quang Hải, lối chơi của Hà Nội FC trở nên đơn giản hơn, bớt phần “đan lát” lắt léo, khả năng áp đặt lẫn những tình huống đột biến chiến thuật cũng có phần giảm sút. Nhưng họ vẫn có thêm một chiến thắng nhờ chiều sâu đội hình tốt hơn đối phương để vươn dần lên trên bảng xếp hạng và duy trì hy vọng của mình.
Một trận đấu hấp dẫn, có chất lượng cao về chuyên môn. Trên khán đài, hẳn thầy Park cũng đã có được một buổi “xem giò” các tuyển thủ ưng ý. Hà Nội FC đang trở lại đường đua!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.