Hà Nội FC thăng hoa ở Lạch Tray nhờ người hùng Tấn Trường

14/03/2021 08:58 GMT+7

Nếu thủ môn Tấn Trường không thi đấu trên cả xuất sắc thì không biết điều tệ hại gì đã xảy ra với Hà Nội FC trong trận đấu bù vòng 3 V-League vào ngày 13.3.

Gần như những gì hấp dẫn và kịch tính nhất của một trận đấu đã được phô diễn trọn vẹn trên sân Lạch Tray vào chiều qua. Tại sao lại nói vậy? Có va chạm, cự cãi (ở mức chấp nhận được), có tiểu xảo (đến ngay trọng tài FIFA Ngô Duy Lân cũng bị tiền đạo nhiều chiêu trò J.Lynch qua mặt khi ngoại binh này ngã cực khéo trong vòng cấm dù lực tác động từ trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC là cực nhẹ), có bỏ lỡ cơ hội đến mức khó tin, có ăn mừng bàn thắng và có cả những sự tiếc nuối.

Highlights Hải Phòng 0-2 Hà Nội: Hùng Dũng ghi bàn, Tấn Trường cản penalty

Phân tích kỹ hơn về chuyên môn. Thất bại ở hai trận đầu tiên của mùa giải buộc Hà Nội FC phải mạo hiểm đẩy cao đội hình ngay còn chủ nhà Hải Phòng chủ động chơi phòng ngự phản công, cho dù trên danh nghĩa họ đang là đội có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng tạm thời. Sự đối lập từ cách tiếp cận cho đến thái độ “ứng xử” với từng tình huống trên sân của hai đối thủ là tương đối rõ rệt. Nhưng kỳ lạ ở chỗ, thế trận không quá mức chênh lệch. Đội Hải Phòng không sở hữu lối chơi thiên về kỹ thuật, không biến hóa, không có nhiều đường bóng tinh hoa nhưng không bị yếu thế hoàn toàn.
Hà Nội FC vắng Quang Hải, tính nhịp điệu, sự linh hoạt trong những pha phối hợp đập nhả có phần giảm sút, song nhìn toàn diện vẫn đủ lực để “lái” đối phương theo cách mình muốn. Đội khách vẫn sử dụng phương thức khai triển tấn công rất quen thuộc. Bóng chủ yếu được khơi nguồn từ cánh phải, nơi hậu vệ Văn Kiên tỏ ra khá cơ động trong phát động tấn công, chưa kể Hùng Dũng và Văn Đại cũng hoạt động với cường độ cao. Chỉ tiếc rằng mọi hướng tấn công của Hà Nội FC từ biên phải đều bị trung vệ Mạnh Hùng (Hải Phòng FC) cắt mất. Sự “đanh đá”, lăn xả của cầu thủ này khiến đối thủ không đạt được tính hiệu quả như mong muốn. Đó cũng là lý do mà Hà Nội FC cầm nhiều bóng hơn nhưng lại rất ít tạo được những tình huống sắc sảo. Đội bóng của bầu Hiển cũng có một vài cơ hội “trời cho” nhưng cả hai ngoại binh Geovane hay Bruno lại vẫn chỉ là cái bóng của chính mình so với mùa giải mà họ đã từng hay đến kinh ngạc trong màu áo Sài Gòn FC hay Viettel.
Nếu có điều gì đáng tiếc thì có lẽ hàng thủ Hải Phòng FC phải tự chất vấn chính mình. Phòng thủ số đông và đã giảm thiểu được sự nguy hiểm của đối phương ở rất nhiều tình huống nóng. Nhưng ở thời điểm nhạy cảm nhất (gần hết hiệp 1), các hậu vệ của Hải Phòng đã đồng loạt mắc lỗi!? Đông mà không tinh, nên phải trả giá quá đắt. Thủ môn Văn Toản bắt bóng không dính sau pha đánh đầu của Văn Đại. Một loạt cầu thủ hàng phòng ngự đội chủ nhà lại… đâm sầm vào theo một cách vô thức, mở đường cho Hùng Dũng lập công. Bàn thắng mở tỷ số của cựu Quả bóng vàng Việt Nam có lẽ còn quý hơn vàng. Bởi không chỉ khai thông bế tắc về mặt chiến thuật mà còn cởi bỏ tất cả sự căng cứng, áp lực, căng thẳng về tâm lý cho từng thành viên đội Hà Nội - bao gồm cả Quang Hải ngồi im lìm trên khán đài (anh bị chấn thương và có thể phải nghỉ thêm trận Hà Nội FC gặp Thanh Hóa ở vòng 4 ngày 18.3 trên sân nhà).
Hùng Dũng đáng khen bởi mở tỷ số (sau trận, anh khiêm tốn phát biểu Hà Nội FC thắng nhờ may mắn), Văn Đại đáng khen vì nâng tỷ số lên 2-0 nhưng thủ môn Tấn Trường mới là cầu thủ gây ấn tượng nhất trận đấu. Anh xứng đáng được coi như người hùng của Hà Nội FC với tình huống cân não khi J.Lynch đứng trước quả phạt đền. Nhưng nếu Lynch quá “ngây thơ” thì Tấn Trường lại “tỉnh như sáo”, đổ người đúng hướng sút của đối thủ. Tấn Trường xứng đáng được coi là người hùng vì suốt 95 phút đã chơi quá hay không chỉ ở tình huống vừa kể trên! Thế nên không có gì lạ khi Trường được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Bi kịch đã không ập đến với Hà Nội FC bởi có Trường! Bóng đá Việt Nam trở lại bởi những sự tuyệt vời như thế.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất bại trên sân Hòa Xuân
Trận đấu khác của ngày V-League 2021 tái xuất trên sân Hòa Xuân đã chứng kiến chiến thắng không mấy thuyết phục của đội Đà Nẵng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0. Đây là hai CLB có độ tuổi trung bình thấp nhất giải (25 tuổi) nên sức trẻ cũng mang đến cho trận đấu nhiều hứng khởi. Tuy nhiên, xét về phong độ và tính ổn định, đội khách có phần nhỉnh hơn. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi áp đảo hơn, sắc nét hơn nhưng lại không biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Còn CLB Đà Nẵng thì quá may mắn khi Kepe (người vừa được HLV Lê Huỳnh Đức chiêu mộ trước vòng 3) tận dụng tốt cơ hội, ghi bàn duy nhất, giúp đội chủ nhà có được 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.