AFC Cup 2019: Hà Nội FC bị CLB Triều Tiên cầm hòa phút cuối

25/09/2019 21:02 GMT+7

Trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 giữa CLB Hà Nội và đội 25.4 của Triều Tiên trên sân Hàng Đẫy là cuộc rượt đuổi tỷ số rất kịch tính và kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Những nhà vô địch Việt Nam đã bị thủng lưới ở những phút cuối cùng...

Tường thuật trực tiếp
AFC Cup HN

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Khán giả sẽ được thưởng thức cuộc chạm trán đỉnh cao của hai đội bóng sở hữu lối chơi gần như trái ngược nhau. Nếu như Hà Nội cuốn hút người xem bởi sự khéo léo, hào hoa, tinh tế mà vẫn rất hiệu quả thì đội 25.4 lại đặt nặng tính kỷ luật dựa trên nền tảng thể lực dồi dào. Theo tiết lộ của cầu thủ Won Song trong cuộc họp báo hôm qua: “Chúng tôi là đội bóng quân nhân, được rèn luyện theo phong cách của những người lính nên mang tính kỷ luật rất cao. Sự đoàn kết, đồng lòng làm nên sức mạnh của 25.4. Chúng tôi là một tập thể không thể tách rời và luôn giúp đỡ nhau để cùng vượt qua những thử thách cam go nhất”.

AFC Cup: Hà Nội không chỉ có Quang Hải, Văn Quyết

 
HLV Yun-son của đội khách hầu như không biểu lộ bất kỳ trạng thái cảm xúc nào khi được các phóng viên đặt câu hỏi khác nhau. Ông thừa nhận với Báo Thanh Niên là đội của mình có 6 tuyển thủ quốc gia và cả 6 tuyển thủ này vừa chơi rất hay trong hai trận đấu mà Triều Tiên thắng Li Băng 2-0 và Sri Lanka 1-0 tại vòng loại World Cup 2022. Ông Yun-son nói: “Cầu thủ của tôi chạy nhanh và rất khỏe. Sức mạnh của 25.4 không chỉ nằm ở tốc độ mà còn nhiều yếu tố khác. Tôi không biết nhiều về Hà Nội nhưng cũng đã nắm khá kỹ về cầu thủ số 10 (Văn Quyết) và số 19 (Quang Hải). Với lối chơi thiên về tấn công, rất kỹ thuật và khéo léo, đây quả là hai nhân vật mà chúng tôi phải đặc biệt lưu ý”.

Đối thủ thừa nhận "mù" thông tin về Hà Nội trước trận chung kết AFC Cup

 
Còn HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội thì tiết lộ: “Khá khó khăn trong việc tìm hiểu đội bóng này bởi có rất ít thông tin về họ. Nhưng qua một số clip mà chúng tôi thu thập được, 25.4 không sử dụng ngoại binh. Họ chơi pressing rất nhanh. Hai cầu thủ Rum Chol-min và Kim Yu-song rất lợi hại. Đặc biệt là tiền vệ Kim bởi anh ta đóng vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của 25.4. Kim vừa khỏe vừa khéo và hiệu suất ghi bàn rất tốt. Nếu hàng phòng ngự Hà Nội để sơ sểnh chân sút nguy hiểm này, có thể sẽ bị trả giá. Do đó, chúng tôi đã cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn để đánh bại đối phương. Chưa thể khẳng định chúng tôi mạnh hay yếu hơn 25.4 nhưng chí ít, Hà Nội đang lên tinh thần vì vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu. Trước mắt, chúng tôi còn hai mặt trận nữa để chinh phục là bán kết Cúp quốc gia và tập trung cao độ vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup”.
Tham vọng của Hà Nội lớn đến mức, ngay từ bây giờ đã hướng tới việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho trận… chung kết AFC Cup vào ngày 2.11 là đá trên sân Mỹ Đình thay vì Hàng Đẫy! Nếu thắng 25.4 ở cả lượt đi lượt về chung kết liên khu vực, Hà Nội sẽ được nhận thêm 100.000 USD, còn nếu vô địch AFC Cup, tiền thưởng sẽ là 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỉ đồng).
Văn Quyết đặt mục tiêu cùng CLB Hà Nội đoạt cú “ăn ba” lịch sử
Trả lời phỏng vấn trang web chính thức của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com), tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho biết anh đặt mục tiêu và quyết tâm cùng CLB Hà Nội đoạt cú “ăn ba” lịch sử ở mùa này. Hiện CLB Hà Nội đã vô địch V-League 2019, và sẽ hướng tới 2 ngôi vô địch còn lại là AFC Cup cùng Cúp quốc gia.
Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.