Hà Nội T&T lần đầu vào chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên

03/10/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Trận bán kết 1 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Hà Nội T&T kết thúc chiều nay trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) với chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ thủ đô.

(TNO) Trận bán kết 1 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Hà Nội T&T kết thúc chiều nay trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) với chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ thủ đô.

>> Vĩnh Long viết tiếp lịch sử tại U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2013 Cúp Bia Sài Gòn: V.Hải Phòng cùng Hà Nội T&T vào bán kết
>> CS.Đồng Tháp và Hà Nội T&T hòa trận mở màn U.21 Báo Thanh Niên 2013

Hà Nội T&T lần đầu vào chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên-1
Hà Nội T&T (áo vàng) và SLNA nhập cuộc thận trọng - Ảnh: Khả Hòa

Tính chất quan trọng của trận bán kết khiến 2 đội nhập cuộc thận trọng, tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Hà Nội T&T là đội có cơ hội đầu tiên ở phút 11 nhưng cú sút cực mạnh của Đỗ Hùng Dũng bị hậu vệ SLNA cản phá.

Phút 22, Trịnh Duy Long ghi bàn mở tỷ số, giúp Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Duy Long đi bóng dũng mãnh qua 1 hậu vệ SLNA trước khi sút tung lưới thủ thành Văn Hùng.

Sau bàn thua, các cầu thủ SLNA dồn ép liên tục nhưng các cơ hội đều trôi qua mũi giày của Xuân Toàn, Sỹ Sâm. Không những không ghi được bàn gỡ hòa, ĐKVĐ SLNA còn nhận bàn thua ở phút 44.

Hà Nội T&T lần đầu vào chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên-2
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội T&T khi dẫn trước 2 bàn - Ảnh: Khả Hòa

Từ pha đá phạt góc, Đỗ Văn Thuận cho thấy sự nguy hiểm của mình khi treo bóng xoáy thẳng vào khung thành thủ môn Văn Hùng. Dù bắt được bóng nhưng do bị mất đà, thủ môn này đưa luôn bóng vào trong vạch vôi khu thành giúp Hà Nội T&T nâng cách biệt lên 2-0. Nếu tỉnh táo đấm bóng ra ngoài, thủ môn Văn Hùng đã không để thua bàn đáng tiếc cho đội nhà.

Để thua sớm 2 bàn, các cầu thủ SLNA chỉ còn cách dồn lên tấn công. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 71 do công của tiền đạo vào thay người ở hiệp 2 Hồ Phúc Tịnh. Nhận đường chuyền đẹp từ đồng đội Văn Đức, Phúc Tịnh tung cú sút căng cận thành tung lưới thủ môn Văn Công.

Bàn thắng giúp các cầu thủ SLNA lên tinh thần, liên tục tổ chức tấn công nguy hiểm, gây sức ép lên phía khung thành thủ môn Văn Công. Tiếc là lần lượt các cơ hội đều đều trôi qua mũi giày của Văn Thành, Phúc Tịnh, Khắc Ngọc.

Hà Nội T&T lần đầu vào chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên-3
SLNA đành phải nhận HCĐ - Ảnh: Khả Hòa

Mải mê tấn công mà không ghi bàn, SLNA suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 2 khi Minh Hải (Hà Nội T&T) có cơ hội đối mặt và lốp bóng qua đầu thủ môn Văn Hùng nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Đánh bại ĐKVĐ SLNA với tỷ số 2-1, Hà Nội T&T xứng đáng góp mặt trong trận chung kết diễn ra ngày 6.10. Trong khi đó đội từng 4 lần vô địch U.21 Báo Thanh Niên SLNA nhậm ngùi nhận HCĐ.

Phát biểu sau trận đấu:

- HLV Nguyễn Đức Thắng: Các cầu thủ Hà Nội T&T thực hiện tốt chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi có chiến thắng xứng đáng khi tận dụng cơ hội tốt, kiểm soát thế trận tốt. Dù không ngồi trên băng ghế chỉ đạo trận này nhưng tôi tự hào về các cầu thủ của mình và cảm ơn họ đã có trận đấu thật hay.

- HLV phó Đinh Văn Dũng (SLNA): Trước Hà Nội T&T đồng đều trong khi chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, lại không tận dụng tốt cơ hội có được nên thua đáng tiếc. Hy vọng các cầu thủ trẻ SLNA sẽ rút ra nhiều bài học cho mình. Không lọt vào chung kết để bảo vệ ngôi vô địch nhưng đây cũng là thành tích không quá đáng buồn với đội nhà. Xin chúc mừng ban huấn luyện, cầu thủ đội Hà Nội T&T.

Thúy Hằng ghi

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.