Hà Nội T&T muốn làm nên lịch sử tại AFC Cup

13/05/2014 16:52 GMT+7

(TNO) 18 giờ 30 chiều mai (14.5), tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T sẽ đối đấu với CLB đang đứng thứ 2 giải vô địch Myanmar Nay Pyi Taw để tranh suất vào tứ kết AFC Cup và cả hai đấu thủ đều hừng hực quyết tâm giành chiến thắng.

(TNO) 18 giờ 30 chiều mai (14.5), tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T sẽ đối đấu với CLB đang đứng thứ 2 giải vô địch Myanmar Nay Pyi Taw để tranh suất vào tứ kết AFC Cup và cả hai đấu thủ đều hừng hực quyết tâm giành chiến thắng.

>> VFF thưởng nóng cho Hà Nội T&T và V.Ninh Bình
>> QNK.Quảng Nam hòa Hà Nội T&T trong trận cầu kỳ lạ
>> Thắng nhẹ Arema, Hà Nội T&T gặp thuận lợi ở vòng 1/16 AFC Cup

 

Đã chuẩn bị cả phương án đá penalty

Đó là tuyên bố của HLV trưởng Nay Pyi Taw Myo Hlanging Win trong cuộc họp báo chiều nay. Ông này phát biểu: “Chúng tôi đã có cả thảy 2 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua ở vòng loại AFC Cup năm nay để đứng thứ nhì bảng H.

Thành tích trên tuy chưa phải là quá suất sắc nhưng cũng đủ cho Nay Pyi Taw có mặt ở vòng 1/16 và ở trận đấu knock out với Hà Nội T&T, chỉ có duy nhất một kẻ được đi tiếp. Và dĩ nhiên sẽ là chúng tôi dù rất khó khăn bởi Hà Nội T&T là đội bóng rất mạnh.

Tuy không có bất kỳ tuyển thủ nào nhưng rong đội hình của Nay Pyi Taw có 4 ngoại binh, một tiền đạo đến từ Ý, hai tiền vệ quốc tịch Argentina, Hàn Quốc và một trung vệ người Nigeria.

Đây là những cầu thủ có trình độ rất tốt và họ sẽ cùng với số cầu thủ nội tạo nên một trận đấu hay trên sân khách. Chúng tôi sẽ cân đối giữa phòng thủ và tấn công để có được kết quả tốt nhất. Nếu không xong ở 90 phút, chúng tôi sẵn sàng đá tiếp hai hiệp phụ và cũng đã tính đến phương án đá penalty”.

Cựu tuyển thủ Myanmar Van Lan, thủ môn đội trưởng CLB Nay Pyi Taw khẳng định: “Chúng tôi không lo ngại đội chủ nhà dù tôi biết họ có tới 8 tuyển thủ trong đội hình. Chúng tôi sẽ làm tất cả có thể để có được 3 điểm”.

Sẽ tấn công tối đa

 
HLV Phan Thanh Hùng tự tin Hà Nội T&T sẽ sớm giải quyết trận đấu trong 90 phút - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nếu đối thủ dự đoán có thể phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu thì HLV trưởng Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) lại quả quyết đội của ông cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Ông Hùng nói: “Vấn đề lớn nhất của Hà Nội T&T không chỉ ở trận đấu này mà ở cả V-League hay những trận trước tại AFC Cup là luôn dính chấn thương do mật độ thi đấu khá dày đặc.

Văn Hiếu vẫn chưa khỏi chấn thương từ cách đây một tháng nhưng thật may mắn khi một trong những con bài chiến lược của chúng tôi là Gonzalo đã bình phục hoàn toàn và sẽ trở lại trong trận đấu ngày mai. Cậu ta tập luyện rất tích cực và hy vọng sẽ chơi tốt được cả 90 phút”.

Cựu HLV trưởng đội tuyển VN đã tìm hiểu khá kỹ đối thủ: “Nay Pyi Taw có 4 cầu thủ ngoại chất lượng cao và lối đá của họ thiên về phòng ngự phản công, lấy thể lực làm sức mạnh chính.

Tuy nhiên, chúng tôi không lấy thế làm lo lắng vì Hà Nội T&T cũng không phải là đội yếu về thể lực. Trên thực tế, các cầu thủ của tôi thường chơi không tốt ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2 lại thi đấu khá bùng nổ, chứng tỏ họ cũng có nền tảng thể lực không hề tồi. Hà Nội T&T sẽ nỗ lực để thắng luôn trong trận đấu chúng, không “lê thê” ra hiệp phụ hay penalty”.

Thời tiết Hà Nội đang rất nóng và đây có thể sẽ là trở ngại không nhỏ cho cả hai đội nhưng theo ông Hùng: “Rất may là trận đấu diễn ra vào cuối giờ chiều nên các cầu thủ sẽ không quá bị mất sức.

Trong lịch sử các đội bóng Việt Nam tham dự AFC Cup, mới chỉ duy nhất Bình Dương đi vào đến bán kết năm 2009 và giờ chúng tôi cũng muốn làm nên chiến tích ấy.

Hà Nội T&T dù ở V-League hay AFC Cup luôn đặt ra mục tiêu là phải có thành tích. Nếu thắng Nay Pyi Taw, chúng tôi sẽ đi tiếp vào tứ kết và sao không nghĩ dến tương lai sáng hơn là vào đến bán kết. Dĩ nhiên, với điều kiện phải bảo tồn được lực lượng và giữ được phong độ ổn định”.

Trận đấu này đã được Đài truyền hình kỹ thuật số VTC mua bản quyền và phát trực tiếp trên VTC3 vào 18 giờ 30.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.