Hà Nội T&T quật ngã Thanh Hóa

13/04/2013 19:17 GMT+7

(TNO) Chiều 13.4, loạt trận vòng 5 V-League đã diễn ra với những kết quả khá bất ngờ, khi K.Kiên Giang có điểm đầu tiên, B.Bình Dương thua tiếp trận thứ 5 và Hà Nội T&T đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ngay trên sân của Thanh Hóa.

(TNO) Chiều 13.4, loạt trận vòng 5 V-League đã diễn ra với những kết quả khá bất ngờ, khi K.Kiên Giang có điểm đầu tiên, B.Bình Dương thua tiếp trận thứ 5 và Hà Nội T&T đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ngay trên sân của Thanh Hóa (TH).

>> Kiên Giang và B.Bình Dương cùng "vượt cạn
>> Bạo lực bộc phát trên sân Thanh Hóa
>> Hà Nội T&T tạo mưa gôn vào lưới Đồng Nai

 
Một pha cứu bóng vất vả của thủ môn bên phía đội chủ nhà Thanh Hóa (áo xanh) - Ảnh: Ngô Nguyễn

Phấn khởi với sự thành công của đội nhà ở thời gian vừa qua nên rất đông người hâm mộ xứ Thanh đã kéo đến sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trước áp lực rất lớn từ cầu trường, nhưng Hà Nội T&T không hề nao núng, họ đã mạnh dạn chơi đôi công với đội bóng xứ Thanh.

Kết quả

K.Kiên Giang - V.Ninh Bình: 2-2

Thanh Hóa - Hà Nội T&T: 1-3

HAGL - B.Bình Dương: 2-0

Trong thế trận cân bằng, TH chỉ có thể vươn lên dẫn trước khi được hưởng quả phạt 11m ở phút thứ 8 do hậu vệ của Hà Nội T&T phạm lỗi với Hoàng Dương trong vòng 16m50. Nastja Ceh là người ghi bàn từ chấm 11m với cú sút kỹ thuật hạ thủ môn Dương Hồng Sơn.

Sau bàn thua, Hà Nội T&T đã nỗ lực tấn công nhiều hơn khiến hàng thủ TH liên tục bị đặt vào tình thế báo động.

Nếu HLV Mai Đức Chung mạnh dạn cho TH chơi tấn công trong hiệp 1, có thể họ đã có thêm bàn thắng để kết liễu đối phương.

Với đội hình bị đẩy lùi sâu về sân nhà, hàng thủ TH không thể đứng vững trước hàng tấn công được hợp bởi sức mạnh từ Văn Quyết, Gonzalo, Samson.

Chỉ trong vòng 6 phút từ phút 68 đến 74, Hà Nội T&T đã ghi liền 3 bàn do công Gonzalo, Quốc Long, Samson để quật ngã TH với tỷ số 3-1.

Trận thắng ấn tượng trên sân TH, cho thấy Hà Nội T&T vẫn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Trên sân Kiên Giang, Kienlongbank Kiên Giang (KG) đã có điểm đầu tiên sau trận hòa 2-2 với Vissai Ninh Bình (NB).

Ở thế buộc phải có điểm để cải thiện tình hình, các cầu thủ KG đã chơi một trận rất quyết tâm.

Cho dù bị NB 2 lần dẫn trước với các bàn thắng của Moussa (phút 16) và Mai Tiến Thành (phút 55), nhưng các cầu thủ KG luôn biết cách vùng lên sau mỗi lần bị đối phương chọc thủng lưới.

Cả 2 bàn thắng của KG trong trận đấu này đều do công của tiền đạo Felix. Với một điểm đầu tiên có được HLV Lại Hồng Vân tin rằng các cầu thủ của mình sẽ dần cải thiện để chơi tốt hơn.

Nếu như KG đã có được điểm đầu tay, thì Becamex Bình Dương (BD) lại lúng sâu trong khủng hoảng. Các cầu thủ BD lại chơi không đúng sức mình và bị chủ nhà HAGL đánh bại với tỷ số 2-0.

BD chỉ có thể cầm cự trước chủ nhà HAGL ở 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Evaldo đã phá vỡ thế cân bằng với cú đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số trận đấu ở phút 51.

Dù BD nỗ lực tấn công, nhưng các chân sút của họ quá kém cõi nên không thể tìm được bàn thắng. Oseni là người đặt dấu chấm hết cho BD khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho HAGL ở phút 82.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.