Hà Nội T&T thắng không đã!

16/03/2011 20:58 GMT+7

(TNO) Kiểm soát hầu hết thời gian bóng lăn, tạo ra không dưới 20 cơ hội ghi bàn, nhưng Hà Nội T&T chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới đội bóng yếu Victory SC (Maldives), trong lượt trận thứ 2 bảng G giải AFC Cup 2011.

Chơi lấn lướt hơn nhưng Hà Nội T&T (áo trắng) không ghi được nhiều bàn thắng - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Kiểm soát hầu hết thời gian bóng lăn, tạo ra không dưới 20 cơ hội ghi bàn, nhưng Hà Nội T&T chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới đội bóng yếu Victory SC (Maldives), trong lượt trận thứ 2 bảng G giải AFC Cup 2011.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T phát biểu với Thanh Niên Online: "Khâu dứt điểm yếu khiến Hà Nội T&T bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu xử lý tốt hơn những cơ hội có được, Hà Nội T&T đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn qua đó tạo lợi thế về hiệu số trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chiến thắng với tỉ số 2-0 cũng đã là kết quả đạt yêu cầu, điều quan trọng là Hà Nội T&T vẫn có thể dưỡng sức cho mặt trận V.League".

Trong khi đó, HLV của Victory SC - Ali Suzain cho biết không bất ngờ về kết quả của trận đấu. "Victory SC đã thua một đội bóng mạnh hơn", HLV Ali Suzain nói với Thanh Niên Online.

Trước trận đấu, trời đổ mưa khá lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ ở Hà Nội khiến sân Hàng Đẫy khá trơn trượt. Đội chủ nhà tung ra sân đội hình chỉ có 2 ngoại binh là Cristiano ở hàng phòng ngự và Matias trên hàng công. Một số cầu thủ không thường xuyên được đá chính ở V.League như Tấn Điền, Duy Nam, Tiến Dũng cũng được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân để “thử lửa”.

Không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng Hà Nội T&T vẫn dễ dàng chiếm thế chủ động và bắt đối phương phải thi đấu theo cách của mình. Tuy nhiên, ý đồ dưỡng sức cho V.League của Hà Nội T&T được thể hiện khá rõ khi các cầu thủ thường thiếu quyết tâm trong những pha dứt điểm cuối cùng. Ngoài ra nhiều lần các cầu thủ Hà Nội T&T còn tránh những va chạm nhằm né chấn thương.

Ngay phút thứ 8, từ pha đá phạt góc, Duy Nam có bóng ngay vòng cấm đã có cú sửa bóng vào khung thành đẹp mắt, mở tỉ số cho Hà Nội T&T. Những tưởng có lợi thế dẫn bàn sớm, đội chủ nhà sẽ thoải mái tinh thần ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi dày của Matias, Ngọc Duy, Văn Quyết, Duy Nam.

 
Ban huấn luyện đội Hà Nội T&T đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân sóng thần Nhật Bản - Ảnh: Minh Hoàng

Khán giả trên sân có cảm giác các cầu thủ Hà Nội T&T hoặc thiếu quyết tâm ghi bàn hoặc là khâu dứt điểm quá kém. Những pha tiếp cận cầu môn của Victory SC thường xuyên được diễn ra, các tiền đạo của Hà Nội T&T cũng có không ít khoảng trống nhưng lại dứt điểm một cách rất thiếu trách nhiệm.

Những phút cuối hiệp 2, cơ hội càng tạo ra nhiều trước khung thành Victory SC khi đội bạn có dấu hiệu xuống sức. Nhưng lần lượt các bàn thắng cứ bị bỏ lỡ trong sự thất vọng của khán giả có mặt trên sân. Mãi đến phút thứ 90+2, Sỹ Cường mới ấn định được chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà từ một pha sút bóng cận thành.

Trận thắng tưởng như nhàn nhã của Hà Nội T&T cuối cùng lại trở nên nhọc nhằn vì đội bóng thủ đô đã dứt điểm quá thiếu thuyết phục. Với 3 điểm có được trong trận này, Hà Nội T&T tạm thời leo lên vị trí thứ 3 và đẩy đối thủ Victory SC xuống cuối bảng xếp hạng. Trận đấu còn lại ở bảng G giữa Muang Thong United (Thái Lan) và Tampines Rovers (Singapore) diễn ra sau đó 3 giờ đồng hồ.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.