Hà Nội T&T vô địch, V-League hạ màn

25/08/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều 25.8, V-League Eximbank 2013 đã khép lại trước một vòng đấu với chức vô địch thuộc về Hà Nội T&T khi xuất sắc đánh bại Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với tỷ số 2-1.

(TNO) Chiều 25.8, V-League Eximbank 2013 đã khép lại trước một vòng đấu với chức vô địch thuộc về Hà Nội T&T khi xuất sắc đánh bại Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với tỷ số 2-1.

>> Vòng áp chót V-League 2013: Chờ ĐTLA cản bước Hà Nội T&T
>> Không có đội xuống hạng ở V-League 2013
>> Chuyện chỉ có ở V-League

 
ĐTLA (áo đỏ) đã chơi rất cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn được Hà Nội T&T đăng quang trước 1 vòng đấu - Ảnh: Khả Hòa

Đội chủ sân Long An đã rất quyết tâm kìm chân Hà Nội T&T để “cứu” V-League, nhưng lực bất tòng tâm. Xét cho cùng, ĐTLA yếu hơn Hà Nội T&T về mọi mặt nên họ không thể làm được điều vượt quá khả năng của mình.

Kết quả vòng áp chót V-League 2013

K.Kiên Giang - Đồng Nai: 1-1

SLNA - SHB.Đà Nẵng: 2-1

V.Hải Phòng - V.Ninh Bình: 4-0

Thanh Hóa - B.Bình Dương: 2-1

ĐTLA - Hà Nội T&T: 1-2

4 trận đấu trước đây, khi phải đấu tranh để sinh tồn, ĐTLA đã chơi rất hay. Thế nhưng, khi mọi việc đã an bài - V-League 2013 sẽ không có đội rớt hạng, nên ĐTLA sớm đầu hàng trước quyết tâm của đại diện thủ đô.

Ngay phút thứ 5, Ngọc Duy đã tạo ưu thế lớn cho Hà Nội T&T khi ghi bàn mở tỷ số từ quả đá phạt. Cho dù ĐTLA vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua, nhưng trước một Hà Nội T&T bản lĩnh, đội chủ nhà không thể tận dụng được các ưu thế của mình.

Khi Samson ghi bàn 2-0 cho Hà Nội T&T ở cuối hiệp 1, mọi việc đã gần như an bài với chức vô địch thuộc về thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Nỗ lực của ĐTLA chỉ giúp họ có bàn rút ngắn cách biệt 1-2 ở phút 88 từ cú đánh đầu của Cleiton. Thắng ĐTLA 2-1, Hà Nội T&T được 37 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là SLNA 4 điểm và chính thức đoạt chức vô địch trước một vòng đấu.

 
Niềm vui vô địch của Hà Nội T&T - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Vinh, giấc mơ đua tranh ngôi vô địch của SLNA trở nên tan tành mặc dù các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giành chiến thắng trước SHB.Đà.Nẵng cũng với tỷ số 2-1.

Cho dù SHB.Đà Nẵng chỉ còn 10 người ở phút 55 khi Cao Cường lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân, nhưng mãi đến phút 82, Quang Tình mới ghi được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ. Bàn thua của SHB.Đà Nẵng có phần lỗi của thủ môn Thanh Bình vì đã phản xạ quá chậm.

Trước đó, Hector ghi bàn cho SLNA ở phút 26 và Hà Minh Tuấn đã san bằng cách biệt ở phút 35. Trọng Hoàng của SLNA bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đá hỏng quả phạt 11m từ tình huống phạm lỗi của Cao Cường. Sau khi SLNA dẫn 2-1, SHB.Đà Nẵng chỉ còn lại 9 người vì Hải Lâm lãnh thẻ đỏ rời sân.

 
Để thua Thanh Hóa (áo vàng), B.Bình Dương (áo xanh) mất cơ hội nhận tiền thưởng 1 tỉ đồng - Ảnh: Minh Tú

Ở các trận đấu khác, đáng chú ý ở cặp Thanh Hóa tiếp B.Bình Dương. Mặc dù lãnh đạo B.Bình Dương đã đưa ra mức thưởng khủng: 1 tỉ đồng cho chiến thắng. Thế nhưng đội bóng xứ Thủ Dầu Một vẫn không tìm được 1 điểm, khi để thua 1-2 trên sân của Thanh Hóa.

Chiến thắng đậm nhất ở vòng áp chót thuộc về V.Hải Phòng. Trên sân Lạch Tray, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đè bẹp đội khách V.Ninh Bình đến 4 bàn.

Còn K.Kiên Giang, đội bóng tưởng đã rớt hạng ở vòng đấu trước, đã cùng chia điểm với Đồng Nai trên sân Rạch Giá với tỷ số 1-1.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.