Hà Nội xứng đáng vô địch Cúp quốc gia: Bản lĩnh nhà vô địch

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
20/09/2020 23:02 GMT+7

Bị dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 15 phút nhưng Hà Nội FC đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn khi lội ngược dòng lên ngôi vô địch

 
Suốt 1 thời gian dài bất ổn về mặt lực lượng , chấn thương quá nhiều của các trụ cột như Đình Trọng, Duy Mạnh ... những ảnh hưởng từ chuyện hậu trường với cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn của câu lạc bộ là Quang Hải . Nhọc nhằn ở sân chơi vô địch quốc gia với những trận đấu khó khăn và điểm số không mấy khả quan, khiến Hà Nội bị tuột lại trong thời gian qua
Bước vào trận chung kết Cúp quốc gia với lực lượng không hoàn chỉnh, buộc lòng phải đưa trung vệ Thành Chung lên chơi mũi nhọn tấn công để tận dụng thể hình cao to, khả năng chơi bóng bổng làm tường cho các vệ tinh xung quanh . Đối đầu cùng  một  Viettel chơi lì lợm , quyết liệt và đặc biệt là khả năng chỉ đạo biết người biết ta của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng chư hẳn là ưu thế của đội bóng thủ đô .
Dâng cao đội hình , chơi tấn công ngay từ đầu , Hà Nội FC hiểu rằng với hàng tứ vệ hạng 2 của mình nếu không dùng tấn công làm phương án phòng ngự thì sẽ mắc sai lầm do khả năng chịu sức ép cũng như kinh nghiệm trận mạc không nhiều. Tấn công nhiều , tạo ra tình huống ghi bàn nhưng đối đầu với họ là một Viettel không dễ nhằn. Để hạn chế sức tấn công của đối phương, đội bóng của Trương Việt Hoàng chọn cách chơi an toàn trong từng tình huống, khi tấn công họ chỉ cắm Bruno ở hàng công, mọi đường bóng đều dồn vào cầu thủ này và 1-2 vệ tinh thoát lên từ tuyến 2, đột phá , sút xa rất nhanh họ kết thúc một đợt và quay về ổn định phòng ngự .

Cầu thủ Viettel đá rát với Văn Quyết

Vy Khánh

Với phòng ngự họ chơi quyết liệt khu vực giữa sân , đặc biệt Viettel cố gắng đá rát , áp sát và sẵn sàng phạm lỗi đau ở khu vực giữa sân nhằm làm chùn chân đối phương .
Chơi với 1 đối thủ thừa quyết tâm, hiểu đối phương và đầy tiểu xảo khiến những cầu thủ với lối chơi ban bật, kĩ thuật bên kia như Quang Hải , Thành Lương , Văn Quyết , Hùng Dũng ... không thể không chùn chân .
Bị dẫn trước khi chỉ còn 15 phút hết giờ , thế trận không quá sáng sủa , đưa Omar vào thay Thành Chung đá tiền đạo cắm , Thành Lương bên trái , kéo Quang Hải đá hộ công chơi tự do ở khu trung tuyến để thoải mái nhận bóng . Có cảm giác Hà Nội không bị rối trước thế trận như vậy .

Hà Nội FC xứng đáng vô địch

Minh Hoàng

Lần lượt Thái Quý ghi bàn rất đẹp bằng pha bắt volley nửa nẩy và chính Quang Hải ấn định tỉ số 2-1 bằng pha ngả người bắt volley từ tình huống 2 . Sự tỏa sáng của cá nhân giúp Hà Nội FC lội ngược dòng nhưng cũng là điều khẳng định bản lĩnh của 1 đội bóng mạnh thật sự. Họ có con người, có tố chất của 1 ngôi sao biết tỏa sáng đúng thời điểm , họ có những nhân tố biết kiềm giữ thế trận để không bộc lộ cảm giác mong manh trước những khó khăn .
Chiến thắng xứng đáng dành cho những nỗ lực trong thời điểm khó khăn đó càng thể hiện bản lĩnh của một tập thể vững vàng, không hề nhụt chí sau khị bị dẫn bàn. Họ xứng đáng với ngôi vị quán quân Cúp quốc gia trong một mùa bóng đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.