HAGL cần bổ sung 1 chân sút ngoại để ‘chia lửa’ với Công Phượng

20/11/2020 08:15 GMT+7

Kết thúc mùa giải 2020, Hoàng Anh Gia Lai bên cạnh việc triệu hồi tiền đạo Công Phượng từ TPHCM đã quyết định chia tay với tiền đạo Chevaughn Walsh.

Đây là điều khá đáng tiếc bởi tiền đạo người Jamaica là chân sút tốt nhất của đội bóng phố Núi ở mùa giải vừa qua với 10 bàn thắng. Trước đó ở V-League 2019, Chevaughn Walsh cũng đã có 7 pha lập công ở lượt đi trước khi bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu cả lượt về. Dù vậy xét về hiệu quả ghi bàn thì Chevaughn Walsh còn khá khiêm tốn. Bởi trên thực tế, số cơ hội ngon ăn mà các đồng đội tạo ra cho tiền đạo người Jamaica phải nhiều gấp 2-3 lần so với số bàn thắng mà anh ghi được. Có lẽ đó là một trong những lý do mà Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai quyết định chấm dứt hợp đồng với Chevaughn Walsh sau khi V-League 2020 khép lại.
Đó cũng có thể coi là một hình thức ‘dọn đường’ cho sự trở về của ‘đứa con phiêu bạt’ Công Phượng. Tuy nhiên một mình Công Phượng là không đủ để ‘gánh team’ cho hàng công của Hoàng Anh Gia Lai và vì thế nhiều người cho rằng Ban lãnh đạo đội bóng phố Núi vẫn cần bổ sung thêm một chân sút ngoại nữa.

Chevaughn Walsh chia tay với HAGL để về Thanh Hóa

Minh Trần

Thực vậy, Công Phượng với thể hình của mình từ trước đến nay vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp, tỳ đè - điều mà các chân sút ngoại thường làm rất tốt. Còn xét về hiệu suất ghi bàn thì quả là mạo hiểm nếu đặt lên vai Công Phượng trọng trách ghi bàn chủ lực cho Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải tới.
Trên thực tế, kể từ khi được ‘đôn’ lên chơi ở V-League, tiền đạo quê Đô Lương mới chỉ có duy nhất 1 mùa giải ghi được trên 10 bàn (V-League 2018 với 12 bàn). Trong khi đó, để có thể bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2021, đội bóng phố Núi cần một chân sút có khả năng chuyển hóa tốt các cơ hội thành bàn thắng để đảm bảo đóng góp trên 10 bàn ở mùa giải tới.
Câu hỏi được đặt ra là tìm đâu ra 1 chân sút chất lượng bây giờ? Một chân sút mới toanh là rất khó kiếm ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa khoảng thời gian còn lại chưa đầy 2 tháng, liệu có đủ để giúp chân sút đó làm quen và thích nghi với đội bóng phố Núi hay không?

Công Phượng thời còn khoác áo HAGL

Minh Trần

Còn nếu tìm kiếm 1 chân sút cũ đã từng chinh chiến ở V-League thì cũng không phải là chuyện đơn giản. Những chân sút chất lượng ở mùa giải vừa qua như Rimaro, Bruno, Lynch…đều được các CLB giữ chặt. Một vài chân sút ngoại khác muốn ra đi tìm bến đỗ mới như Geovane, Rafaelson…thì cũng đã bị các đội bóng khác nhanh chân ‘cuỗm mất’. Có thông tin cho rằng Hoàng Anh Gia Lai đang muốn đưa về sân Pleiku chân sút số 1 của V-League 2020 là tiền đạo Pedro Paulo. Tuy nhiên đội bóng phố Núi sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ những đội bóng giàu tham vọng như Viettel hay Hà Nội.
Nếu không nhanh tay hơn nữa, Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó có thể kiếm được một chân sút ngoại chất lượng để cùng ‘chia lửa’ với Công Phượng ở mùa giải tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.