HA.GL đăng quang trên chấm phạt đền

14/01/2010 09:50 GMT+7

Đúng như dự báo của chúng tôi, chủ nhà Navibank Sài Gòn (NSG) đã gây khó khăn cho HA.GL trong trận chung kết căng thẳng và chỉ thất bại sau loạt sút luân lưu 11m.

Các cầu thủ HA.GL nhận cúp vô địch và tiền thưởng - Ảnh: Bạch Dương

Đúng như dự báo của chúng tôi, chủ nhà Navibank Sài Gòn (NSG) đã gây khó khăn cho HA.GL trong trận chung kết căng thẳng và chỉ thất bại sau loạt sút luân lưu 11m.

Biết người biết ta, HLV Vũ Quang Bảo đã bố trí đội hình chắc chắn trong cuộc chiến cân não với HLV Kiatisak. Ông Bảo chủ động bố trí cặp tiền đạo ngoại Suleiman và Junio ở tuyến trên để gây áp lực lên hàng thủ HA.GL. Hàng tiền vệ của NSG với Hà Hoàng Đảm, Quang Tân, Phi Thường tích cực di chuyển, chơi pressing tốt, đã hạn chế tầm hoạt động của Sakda và Quý Sửu, khiến HA.GL không có được nhiều cơ hội ăn bàn.

Trong khi đó, HLV Kiatisak của HA.GL muốn giải quyết nhanh trận đấu, nên ông đã tung Toledo ra sân từ đầu để đá cặp với Evaldo ở tuyến trên, chấp nhận mạo hiểm để Việt Anh đá cặp trung vệ với Nirut. HLV Kiatisak thể hiện ý đồ chơi tấn công phủ đầu để khai thác hàng thủ chưa thật sự chắc chắn của đội chủ nhà. Thế nhưng, vị HLV người Thái không ngờ rằng sự điều chỉnh của ông đã đem lại tác dụng ngược bởi Toledo chưa phối hợp tốt với Evaldo. Ngoài ra, hàng thủ của NSG dưới sự chỉ huy của trung vệ Pinto Da Silva đã chơi rất hay ở trận đấu này. Chính vì thế, trong 45 phút đầu trận, HA.GL chỉ tạo được một cơ hội ăn bàn duy nhất khi cú đá nối của Evaldo đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 11. Bế tắc trong hiệp 1, buộc HLV Kiatisak phải rút Toledo ra, đưa Văn Thuận vào đá tiền vệ phải, đẩy Tăng Tuấn lên đá ở tuyến trên. Thế nhưng, sự điều chỉnh này cũng chỉ đem lại cho HA.GL một cơ hội ăn bàn với cú sút bật xà ngang của Văn Thuận ở phút 80. Chơi chậm rãi và chờ cơ hội, nhưng NSG cũng thể hiện sự nguy hiểm với những cú dứt điểm cận thành của Hà Hoàng Đảm, Suleiman, nhưng thủ thành Michal Syhavy của HA.GL quá xuất sắc đã hóa giải tất cả.

Không đội nào ghi được bàn thắng trong giờ thi đấu chính thức, buộc cả hai phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu 11m. Kết quả, HA.GL đã đoạt chức vô địch cùng phần thưởng 250 triệu đồng sau khi thắng NSG 6-5 trong 8 loạt sút. NSG hạng nhì với phần thưởng 150 triệu đồng.

Ở trận tranh hạng ba, Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) thắng CLB TP.HCM 3-0 với 3 bàn thắng của các ngoại binh Sunday, Samson và Felix. Danh hiệu này đã đem về cho các cầu thủ CS.ĐT số tiền thưởng 100 triệu đồng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.