HAGL đối mặt với nỗi lo xuống hạng

21/06/2015 09:10 GMT+7

(TNO) Đội bóng trẻ HAGL đang gặp khó khăn ở V-League, nếu không mạnh mẽ hơn, họ có thể phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

(TNO) Đội bóng trẻ HAGL đang gặp khó khăn ở V-League, nếu không mạnh mẽ hơn, họ có thể phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Cách chơi bóng ngẫu hứng của Công Phượng (áo xanh) không còn gây cho đối phương bất ngờ - Ảnh: Minh Trần 

Đầu mùa giải 2015, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã đốt cháy V-League, với việc thổi làn gió mới bằng lối chơi đẹp.

Thế nhưng, khi làn gió mới đã qua đi, nỗi lo cũng theo đó xuất hiện. Lứa “gà nòi” của bầu Đức vẫn chưa có được những cái cựa sắt cứng cáp để chinh chiến ở đấu trường V-League khốc liệt.

Điều đau đầu với HLV Guillaume Graechen ở thời điểm này đó là vấn nạn chấn thương. Chưa chuẩn bị nền tảng tốt cho các cầu thủ nên HAGL không có trận đấu nào được chơi với đội hình mạnh nhất của mình.

Hồng Duy sẽ nghỉ hết giải, Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ gánh tuyến giữa nhưng không dám tranh chấp vì ngại chấn thương tái phát, khiến đội bóng phố núi mất đi phân nửa sức mạnh của mình.

Sau hai tháng nghỉ ngơi, hôm qua HAGL trở lại một cách mờ nhạt bằng trận thắng đội hạng Nhất Công An Nhân Dân ở Cúp Quốc gia nhờ loạt sút luân lưu may rủi.

Ở trận đấu này, có thể thấy HAGL không còn giữ được bản sắc vốn đã làm nên thương hiệu của U.19 Việt Nam. Điều quan trọng hơn, Công Phượng, Văn Toàn… chơi thực dụng, thiếu hẳn những pha ngẫu hưng, sáng tạo, khiến hình ảnh U.19 Việt Nam ngày nào dần mờ nhạt.

HLV Guillaume Graechen cố gắng xoay sở, nhưng “có bột mới gột nên hồ”, trong tay ông quá nhiều cầu thủ “mong manh” có thể tái phát chấn thương, trong khi V-League còn cả một chặng đường dài.

Không chỉ khó khăn về lực lượng, HAGL còn đối mặt với lịch đấu dày đặc trong những tuần sắp tới. Vòng cuối lượt đi V-League 2015, HAGL phải làm khách trên sân Bình Dương, một trận đấu mà có đến 90% HAGL được dự báo sẽ trắng tay.

Khởi đầu lượt về họ lại gặp Hải Phòng một đội bóng khó nhằn (trên sân Pleiku), rồi tiếp theo là hai chuyến làm khách trước Thanh Hóa và Quảng Nam, rồi trở về sân nhà gặp lại Bình Dương.

5 trận đấu phía trước, HAGL khó kiếm được 6 điểm, bởi với lực lượng hiện tại, đội bóng phố núi không có hàng công mạnh để xuyên thủng phòng tuyến đối phương.

Với 9 điểm có được sau 12 lượt trận, HAGL rất dễ bị Cần Thơ và Đồng Nai bắt kịp nếu họ không có chiến thắng ở các vòng đấu sắp tới.

Trong khó khăn, người hâm mộ kỳ vọng bản lĩnh của U.19 Việt Nam ngày nào sẽ tái hiện để giúp HAGL đứng vững ở V-League.

Đó cũng là kỳ vọng của người hâm mộ, để lứa U.19 Việt Nam ngày nào tìm lại chính mình, phát huy hết phẩm chất kỹ thuật, bởi họ vẫn là những gương mặt được kỳ vọng ở SEA Games 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.