HAGL mơ về chức vô địch lượt đi V-League 2021

09/04/2021 08:43 GMT+7

Văn Toàn và Công Phượng nổ súng xóa tan nỗi ám ảnh sân Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng mang về chiến thắng 2-0 cho HAGL ở vòng 8 diễn ra hôm qua. HAGL dưới tay HLV Kiatisak giữ vững ngôi đầu V-League 2021 trong 4 vòng liên tiếp, thấp thoáng hình bóng một “Dream Team” chinh phục các sân cỏ Việt Nam.

Văn Toàn thực sự là “sát thủ”

Ngoài cú sút đưa bóng găm thẳng vào góc xa thủ môn Tuấn Mạnh của đội Đà Nẵng ở phút 46, Văn Toàn còn khiến hậu vệ phải lão luyện Đình Hoàng bở hơi tai bởi những cú bứt tốc. Có thể thấy Toàn giờ đây không còn “chạy nhanh sút bừa” nữa, mà vô cùng hiệu quả và khó đoán bắt. Nếu trước đây Văn Toàn thường ghi bàn nhờ những tình huống áp sát, nhận đường chuyền của đồng đội để dứt điểm cận thành thì lúc này anh tạo ra cảm giác có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Vòng đấu trước, trên sân Lạch Tray người ta thấy Văn Toàn sút bóng chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ môn Vũ Hải và cả hàng thủ đội Hải Phòng. Đến chiều qua, Văn Toàn đã làm tắt lịm tiếng cổ vũ của hơn 2 vạn CĐV Đà Nẵng với pha kết liễu sắc lẹm. Chuyện Văn Toàn ghi bàn từ ngoài khu cấm địa đã không còn là gì quá mới mẻ nữa.

Highlights Đà Nẵng 0-2 HAGL: Văn Toàn, Công Phượng giúp Kiatisak thắng Lê Huỳnh Đức

Ngoài ra, tiền đạo người Brazil, Brandao đang hòa nhập rất nhanh với lối chơi ít chạm của HAGL. Đá bên cạnh những đồng đội như thế, Văn Toàn càng như diều gặp gió để lúc này vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn, cạnh tranh sòng phẳng với những chân sút ngoại như Rafaelson, Eydison với 5 bàn thắng. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức “than thở” vì bàn thắng bước ngoặt của Văn Toàn: “Văn Long chấn thương và thiếu vắng Ngọc Toàn khiến cho chúng tôi gãy tuyến giữa. Cầu thủ của chúng tôi có vẻ sợ đối thủ nên không còn là chính mình và cả HAGL cũng vậy. Họ chơi thận trọng khác những trận kia. Bàn thắng từ cú sút xa của Văn Toàn đã làm thay đổi tất cả”.

Hình bóng bất khả chiến bại

HAGL đến Đà Nẵng với rất nhiều khó khăn khi Xuân Trường và Kim Dong-su bị treo giò cùng nỗi ám ảnh toàn thua tại sân Hòa Xuân đè nặng trên vai. Nhưng HLV Kiatisak đã gây bất ngờ khi ngoài Việt Hưng đá thế chỗ Xuân Trường thì người đá trung vệ lệch trái lại là Lê Đức Lương chứ không phải là tuyển thủ Nguyễn Văn Việt. Thực tế trên sân cỏ đã cho thấy Kiatisak lại đúng khi Việt Hưng và Minh Vương cùng với Công Phượng đá lùi sâu đã khiến ý đồ đá phủ đầu của tuyến giữa CLB Đà Nẵng bị phá sản. Thậm chí sau đó, quân của HLV Lê Huỳnh Đức còn bị ức chế dẫn đến những pha phạm lỗi. Trong lối chơi của HAGL lúc này, người ta thấy được sự nguy hiểm cùng chất “quái”. HAGL vẫn đi tham gia sự kiện từ Hải Phòng đến Đà Nẵng, check-in chụp ảnh các danh thắng mà vẫn... thắng giòn giã. HLV Kiatisak trước trận gặp đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức đã gây sốt với chùm ảnh làm người mẫu và kết quả vẫn là 3 điểm. Đá ở sân Hòa Xuân nhưng HAGL sút đến 8 lần so với 3 của Đà Nẵng. Đó không thể là sự ngẫu nhiên được.
Niềm tin và sự kiêu hãnh đã dần chớm nở, hồi sinh và phát triển mạnh mẽ qua từng vòng đấu một. Đã 7 trận liền HAGL bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 5 trận liên tiếp họ ghi 10 bàn mà không để thủng lưới bàn nào, với tổng số gần... 500 phút! Đó là điều không tưởng nếu nhìn vào “rổ bàn thua” quen thuộc của V-League vài năm trước. Sự tương phản nhìn thấy rất rõ qua cách xây dựng lối chơi giữa HLV Kiatisak và người tiền nhiệm ngoại khác là Lee Tae-hoon. Dưới thời ông thầy người Hàn Quốc HAGL liên tục điều chỉnh nhân sự và đội hình để thích ứng với từng đối thủ.
Còn HLV Kiatsiak lại có triết lý thích ứng kiểu khác. Ông kiên định sơ đồ 3-5-2, những điều chỉnh thành 3-6-1, 3-4-3 tùy theo thời điểm trong 10 - 15 phút của trận đấu chỉ mang tính ứng phó. Tùy theo từng đối thủ, từng vị trí sẽ được nhắc nhở ai nhiều trách nhiệm hơn để các vệ tinh xung quanh lưu ý hỗ trợ chứ triết lý chơi bóng của đội vẫn luôn kiên định. Như trước Đà Nẵng, Đức Lương thấp hơn Văn Việt nhưng chơi hiệu quả vì ăn ý cùng Hồng Duy và chơi bóng bằng chân tốt hơn, trong khi được Hữu Tuấn dịch vào trung tâm hàng thủ bọc lót. Điều này giúp HAGL càng chơi càng ổn định và có nét hơn. Sự lì đòn và tinh quái là bổ sung rõ nét nhất của Kiatisak để giúp HAGL liên tiếp đánh sập từng lời nguyền đã ám ảnh họ nhiều năm qua.
HLV Kiatisak chia sẻ sau trận đấu: “Trước trận đấu tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng đây là trận chung kết. Bởi chúng ta muốn vô địch phải duy trì ngôi đầu bảng, phải thắng trận này. Khi nghe tôi nói, các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng chứ không chỉ là mong một trận hòa. Tôi cũng cảnh báo với các cầu thủ rằng Đà Nẵng đang chơi rất hay và có 3 ngoại binh cao to trong khi chúng ta vắng Kim Dong-su nên phải chơi chặt chẽ không cho đối thủ tiếp cận khu vực 16 m 50 và các cầu thủ đã thực hiện tốt sơ đồ chiến thuật”.
Sau khi chinh phục Lạch Tray và Hòa Xuân, HAGL sẽ trở về thánh địa Pleiku để đón tiếp Nam Định và Hà Nội. Nếu tiếp tục giữ được đà này, HAGL hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch lượt đi V-League 2021.
Tiến Linh lập hat-trick, cùng Văn Toàn dẫn đầu danh sách ghi bàn
Văn Toàn ghi bàn mở ra chiến thắng 2-0 cho HAGL trên sân Hòa Xuân, trong khi hat-trick của Tiến Linh trong trận Bình Dương thắng Nam Định 4-3 cũng giúp anh có 5 bàn sau 8 vòng đấu. Thành tích này giúp các chân sút nội cạnh tranh sòng phẳng với các tiền đạo ngoại như Rafaelson, Eydison (5 bàn) so kè cuộc đua dội bom. Trên sân Thanh Hóa, Đình Tùng với bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Hải Phòng giúp anh có bàn thứ 4 từ đầu giải. Trong top 10 ghi bàn ở V-League 2021, có rất đông cầu thủ nội đang có 3 bàn như Trọng Hoàng, Công Phượng, Hồ Tấn Tài. HLV Park Hang-seo rõ ràng rất vui với phong độ đang lên của những chân sút nội ở mùa giải này.
Ở trận đấu muộn nhất vòng 8 diễn ra trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM tạm thoát khỏi khủng hoảng để có 3 điểm quan trọng sau khi giành chiến thắng 3-0 trước SLNA. Thay đổi đến từ việc cả 3 tiền đạo ngoại đều chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và Junior Barros đã mở tỷ số, cùng 2 bàn thắng của Tùng Quốc và Lee Nguyễn. Chiến thắng này giúp “Chiến hạm đỏ” có 9 điểm, tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm, trong khi SLNA đang lâm nguy khi chỉ hơn 2 đội chót bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC đúng 1 điểm.  
Q.V
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.