HAGL: Quyết sinh tử với Hải Phòng nhờ phiên bản ‘Kante’ Vũ Văn Thanh

19/09/2019 16:59 GMT+7

Hướng đến trận cầu sinh tử với Hải Phòng vòng 24 V-League 2019 ngày 20.9, HAGL kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán “công làm, thủ phá” nhờ vào sự đa năng của “Kante” Vũ Văn Thanh.

Vũ Văn Thanh có khá nhiều biệt danh, ví dụ: người không phổi, động cơ vĩnh cửu, siêu khỏe siêu bền... để khen ngợi cho nền tảng thể lực và cường độ vận động cực kỳ ấn tượng của anh. Không trách anh mới trở lại thôi mà báo chí Thái Lan đã rần rần cảnh báo vì lo quá.
Hiếm ở chỗ chàng trai quê Hải Dương không chỉ khỏe mà còn khéo và thông minh. Đặc biệt trong tấn công luôn ẩn chứa rất giàu tính bùng nổ. Pha bất ngờ băng lên, hãm bóng bằng ngực và sút tung lưới CHDCND Triều Tiên đem về chiến thắng 5-2 ở Thống Nhất năm 2016 là minh chứng.

Thua Sài Gòn, HLV HAGL vẫn tự tin về khả năng trụ hạng

Nếu không vậy, dễ gì Văn Thanh đoạt phần thưởng xứng đáng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016, rồi từ đó một chàng trai tuổi mười chín, đôi mươi đã chiếm chắc một suất đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Vũ Văn Thanh trở lại và lập tứ ghi bàn vào lưới Viettel ở trên sân Hàng Đẫy tại V-League 2019 khiến báo chí Thái Lan lo lắng

Minh Tú

Một điểm mạnh khác của Vũ Văn Thanh là nhờ kỹ chiến thuật rất tốt, anh giống Đức Huy là một trong số hiếm những cầu thủ Việt Nam có thể chơi tốt ở hầu hết các vị trí trên sân. Nhạc nào cũng nhảy.
Điểm lại trong màu áo HAGL và đội tuyển quốc gia, Vũ Văn Thanh đã từng ra sân đảm nhiệm gần hết mọi vị trí trên sân từ bao 2 biên, đá hộ công, tiền đạo cho đến tiền vệ trung tâm.
Thậm chí trong một số vòng đấu ở lượt về V-League 2019, Vũ Văn Thanh còn được HLV Lee Tae-hoon sắp chơi ở vai trò tiền vệ mỏ neo ở đáy chữ V, khi phòng ngự sẽ lùi sâu như một trung vệ thứ 3. Có khi còn đá trung vệ thòng.

Văn Thanh là mẫu cầu thủ đa năng, công thủ toàn diện, rất khỏe và chơi bóng khôn ngoan, kỹ thuật

Khả Hòa

“Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ thử bắt gôn. Đó là vị trí duy nhất tôi chưa từng thử sức. Trong các buổi tập tôi có vài lần thử đứng giữa khung gỗ. Cảm giác không tệ lắm.
Biết đâu được một ngày nào đó HLV sẽ yêu cầu tôi vào trấn giữ khung thành. Như Quế Ngọc Hải cũng từng rồi mà. Chắc chắn một điều, nếu HLV cảm thấy điều đó tốt cho đội bóng thì tôi sẽ sẵn sàng tuân thủ”, Vũ Văn Thanh vui vẻ nói về những trải nghiệm đa vị trí của mình.
HAGL mùa bóng 2019 vẫn lao đao bởi điệp khúc “công làm, thủ phá”. Hàng công với Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương bất chấp ngoại binh kém chất lượng vẫn ghi được 34 bàn sau 24 vòng đấu - chỉ thua Hà Nội, Quảng Ninh và Quảng Nam. 

Ngay sau khi trở lại, Văn Thanh đã khẳng định bằnng một suất ổn định trong danh sách tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

Độc Lập

Tuy nhiên, hàng phòng ngự thiếu và yếu đã khiến HAGL rất nhiều lần thua bàn rất không đáng dẫn đến những thành quả hàng công bị trôi vuột mất. Một phần trong đó là HAGL thiếu một tiền vệ đánh chặn khỏe và can thiệp tốt ở giữa sân.
Những ngày qua, HLV Lee Tae-hoon đang ấp ủ bù đắp cho thiếu sót đó bằng “bản hợp đồng mới” là kéo Vũ Văn Thanh vào giữa, chơi như một máy quét bên cạnh bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh khéo nhưng không mạnh thể lực.
Các cầu thủ HAGL dí dỏm ví von Văn Thanh từ Dani Alves đã biến hình thành Kante - máy quét Chelsea không chỉ "đỉnh của đỉnh" ở giải ngoại hạng Anh mà còn cả châu Âu về cường độ và hiệu suất ấn tượng. 

Văn Thanh và Hồng Duy trong một phút nghịch ngợm với một chú cún con trước buổi tập của tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019

Độc Lập

Văn Thanh vui vẻ: “Rõ ràng so với ở biên có những không gian lao lên và xâm nhập khu vực cấm địa thì vai trò mới này bó buộc hơn. Đặc thù vị trí khiến tôi sẽ phải liên tục quan sát và điều chỉnh thói quen di chuyển và chơi bóng.
Tôi phải chơi thiên về phòng ngự hơn, bắt người chặt hơn. Nhưng có lẽ sự đa năng đã giúp tôi thích ứng nhanh. Tôi đã chơi vị trí này vài trận và có lẽ sẽ có thể chơi tốt ở trận đấu quan trọng sắp tới với Hải Phòng.
HAGL cần 3 điểm trước Hải Phòng để sớm thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Tôi tin rằng nếu tiếp tục thể hiện tinh thần gắn kết, quyết tâm, chơi đúng khả năng thì toàn đội sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra".

HLV Park Hang-seo đã gửi riêng 2 bịch sâm cho Văn Thanh, Tuấn Anh và họ đã đền đáp xứng đáng bằng những màn trình diễn ấn tượng khi trở lại

Minh Tú

Vòng đấu trước, với một chút may mắn HAGL không bị dí vào vị trí áp chót. Trận tới, hàng công HAGL rất có thể sẽ toàn nội binh như trước Sài Gòn. Thậm chí, không loại trừ khả năng HLV Lee Tae-hoon tung ra 11 vị trí đá chính toàn nội binh như cách đã đánh bại Đà Nẵng vài vòng trước.
Nếu như thế, HAGL vẫn giống như chơi với một cầu thủ ngoại trên sân khi Văn Thanh sẽ luôn sẵn lòng biến mình thành một máy quen công suất lớn ở giữa sân giống Kante vậy.
Anh sẽ hóa thân thành công nhân "Kante", để dọn dẹp quang đãng cho những đồng đội tài hoa khác như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương có không gian bật nhả và ghi bàn. Miễn là HAGL thắng và các CĐV lại vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.