'HAGL rất cần những trận đấu kịch tính tại giải U.19 quốc tế'

23/03/2018 19:28 GMT+7

Đội chủ nhà U.19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thua trận ra quân giải U.19 quốc tế trước đối thủ U.19 Seoul FC đến từ Hàn Quốc tỷ số 1-2 sau khi dẫn bàn trước, nhưng HLV Guillaume Graechen lại rất vui và tỏ ý rất hài lòng về trận đấu.

Ông Graechen nói sau trận đấu: “Những kết quả như thế này (trận thua của U.19 HAGL) có ích rất nhiều cho các cầu thủ chúng tôi. Họ đã có bài học thực tế, trước đối thủ mạnh vượt trội về thể hình và có lối chơi hiện đại như U.19 Seoul FC. Rất nhiều điều được rút ra sau trận đấu này.

Chúng tôi thua trận chỉ vì mất tập trung vài phút cuối hiệp 1 ngay sau khi có bàn mở tỷ số. Đây là điều rất cần rút kinh nghiệm, một bài học mà chúng tôi phải thuộc ngay để không tái lập lại tương tự”.

Các cầu thủ trẻ HAGL đã có trận ra quân ấn tượng và tràn đầy hy vọng ở tương lai Độc Lập

Cũng theo ông Graechen: “Các đội bóng nước ngoài như U.19 Seoul FC thi đấu thường xuyên, nên họ có kinh nghiệm hơn và tận dụng ngay những sơ hở mà chúng tôi tạo ra và họ đã liên tiếp ghi bàn. Vì vậy, HAGL rất cần những trận đấu như tại giải U.19 quốc tế này để học hỏi, rút tỉa kinh nghiệm và tôi tin chắc, các em (cầu thủ U.19 HAGL) sẽ trưởng thành mau chóng hơn qua các giải trẻ như U.19 quốc tế hay U.21 của Báo Thanh Niên”.

tin liên quan

HLV của Seoul FC: ‘Giải U.19 quốc tế quá chất lượng’

Chỉ còn U.19 Mito Hollyhock (Nhật Bản) chưa thi đấu, nhưng sau lượt trận ra quân HLV Myung Jinyoung của U.19 Seoul FC phải thừa nhận: “Giải U.19 quốc tế năm nay các đội tham dự đều rất mạnh và có chất lượng rất cao”.

Trong khi đó, HLV Myung Jinyoung của U.19 Seoul FC cũng dành những lời tôn trọng cho đối thủ U.19 HAGL. Ông nói: “Đó là một tập thể thi đấu rất có tổ chức, bài bản. Các cầu thủ HAGL có thể hình nhỏ hơn so với chúng tôi, nhưng ngược lại ưu điểm của họ là cực nhanh, khoé và phối hợi nhuần nhuyễn. Nếu tiếp tục phát huy các phẩm chất này, U.19 HAGL trong tương lai là một tập thể đội bóng rất mạnh”.

Ông Jinyoung đánh giá: “Tại giải U.19 quốc tế lần này, U.19 HAGL tuy thua trận ra quân, nhưng họ vẫn còn nhiều hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Nếu vẫn chơi với phong độ như ở trận gặp chúng tôi, U.19 HAGL đủ sức đánh bại U.19 Mito Hollyhock (Nhật Bản) hay U.19 Chonburi, thậm chí họ có thể gây không ít khó khăn cho đội đại diện VN còn lại là U.19 tuyển chọn VN”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.