HAGL tập làm quen với sự vắng mặt của Văn Thanh

28/09/2018 11:43 GMT+7

Những ngày qua, Văn Thanh cố gắng xỏ giày ra tập dù vẫn rất gượng, các đồng đội của anh chọc vui: “Được nghỉ rồi thì ráng mà nghỉ, chứ đá miết cỏ đâu chịu nổi”.

Văn Thanh đã bị đau nặng ở trận thua CLB TP.HCM 3-5. Đó là chấn thương đến vào cuối trận, khi anh kiệt sức và có dấu hiệu quá tải từ sau ASIAD 2018 nên mất tập trung và không kịp né đòn.
Phải đến lúc đó, khi kết quả kiểm tra xác định hậu vệ “không phổi” này phải nghỉ ít nhất 2-3 trận, người ta mới nhận ra rằng suốt 3 năm trời từ V-League 2015 HAGL đã luôn sống với hơi thở đều đặn và không biết mệt của anh.
Trong suốt 3 mùa giải đó, bất kể là đời HLV nào từ CLB đến tuyển U.23, tuyển quốc gia, Văn Thanh luôn là sự lựa chọn số 1. Sở trường là hậu vệ trái nhưng khi đảo qua biên phải thì anh cũng không là số 2.
Thông minh mạnh mẽ trong tranh chấp và đi bóng, lên công về thủ không biết mệt, cơ địa của chàng trai quê Hải Dương quá tốt đến nỗi anh cùng Công Phượng là 2 cái tên rất hiếm hoi hầu như không biết đau ốm là gì.
Bởi vậy, đến khi anh phải vắng mặt ở vài trận cuối giải và HAGL rơi tự do với 4 trận thua liên tiếp, người ta mới sực nhớ ra anh đã luôn ra sân liên tục và ấn tượng như thế nào.
Vào lúc 18 giờ ngày 28.9, HAGL sẽ có trận đấu quyết định với Nam Định. Họ cần một chiến thắng để chặn đứng đà rơi tự do, giúp giải tỏa tâm tình đang bị dồn nén bởi những trận thua, bàn thua quá dễ.
Vũ Văn Thanh là mẫu hậu vệ của hiếm của bóng đá Việt Nam, được mệnh danh là "người không phổi" Khả Hòa
Văn Thanh cũng đang sốt ruột, nhưng nếu để nghĩ cho anh thì HLV Dương Minh Ninh sẽ cất anh trên băng ghế dự bị vì xét thực lực HAGL vẫn trội hơn hẳn đội chủ nhà, trong khi mục tiêu lớn nhất của năm sẽ là AFF Cup 2018 sẽ tập trung vào tháng tới.
HAGL đang “nhớ” Văn Thanh, nhưng không đến nỗi không thể thắng mà không có anh bởi biên phải vẫn còn Văn Sơn, A Hoàng trong khi biên trái có Đức Lương, Hồng Duy.
Điểm mấu chốt, HLV Dương Minh Ninh cần phải tìm ra phương án hữu hiệu để gia cố hàng thủ rất hay thua bàn kiểu “cho không” vì thiếu tập trung và không liên lạc với nhau. 
Suốt 3 năm qua, Văn Thanh luôn thi đấu ổn định ở cường độ cao và hầu như không có thời gian nghỉ, liên tục đá chính tại CLB và các đội tuyển quốc gia Khả Hòa
Thậm chí, chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 với Thanh Hậu đá thấp nhất, neo trước cặp trung vệ A Hoàng - Zeba cũng là một gợi ý không tồi. Nghe có vẻ mạo hiểm, nhưng sẽ đáng suy nghĩ nếu nhìn vào độ dày của tuyến giữa và hàng công chơi ổn định.
Cái chính, Văn Thanh cũng cần bình tĩnh. Do quá ít chấn thương nên anh rất... ít kinh nghiệm về chuyện này. Trong điều kiện thể lực chưa tốt, nghỉ ngơi tích cực là điều cần làm vì nó sẽ giúp anh “sạc” lại năng lượng chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup.
Nhất là HAGL “nhớ” Văn Thanh, nhưng chắc chắn cầu thủ HAGL tự tin họ có thể đánh bại Nam Định mà không cần phải mạo hiểm chấn thương của anh bạn nối khố của mình.
Ở vòng 24 giải Nuti Café V-League 2018 diễn ra chiều nay, HAGL sẽ đến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định (18 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.