HAGL tham gia các giải trẻ quốc gia

15/07/2016 15:13 GMT+7

Đã từng bị phạt tiền vì không tham dự hai giải bóng đá trẻ năm 2015 nhưng yếu tố tiền bạc lại không phải nguyên nhân tác động đến việc đội bóng của bầu Đức xuất hiện trở lại giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2016.

Sáng 15.7, tại cuộc họp báo giới thiệu về giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Mobifone, giới truyền thông cảm thấy khá vui vẻ khi biết tin trong số 11 đội U.13 tham dự vòng chung kết năm nay có HAGL - đội đã từng vắng mặt ở chính giải này năm ngoái.
Việc một đội bóng trẻ như HAGL chủ động không đăng ký thi đấu ở cả giải U.13 và U.17 năm ngoái gây sự chú ý đặc biệt vì hầu như ai cũng mặc định trong đầu: “Đã là đội của bầu Đức, đội xuất thân từ lò đào tạo trẻ lớn nhất nước mà lại không dự giải trẻ thì kỳ”.
Còn nhớ năm ngoái, chúng tôi đã hỏi ông Huỳnh Mau, giám đốc điều hành CLB HAGL về lý do không tham gia giải và được giải thích khá cặn kẽ: “Trong kế hoạch đào tạo của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, CLB Arsenal có đưa ra quy định là các cầu thủ trẻ phải tập chân trần trong 4-5 năm. Trong khi các giải trẻ, cầu thủ thi đấu bằng giày.
Trước đây, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng tập chân trần và không tham dự một giải trẻ nào trong nước, trước khi trở thành cầu thủ đội U.19 HAGL. Quy trình đào tạo của Arsenal rất khắt khe, chúng tôi không thể can thiệp về chuyên môn. Xin đừng nghĩ HAGL bỏ giải trẻ là vì cậy thế chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức. Chúng tôi chấp nhận nộp phạt theo đúng quy định”.
Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành năm 2014, một CLB ngoại hạng phải có 4 trong số 5 đội trẻ tham dự giải U.21, U.19, U.17, U.15, U.13.
Nếu không đủ số lượng đội trẻ tham dự giải theo quy định sẽ phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định kỷ luật của VFF. CLB sẽ bị phạt 200 triệu đồng/đội không tham dự giải; số tiền này sẽ nộp cho VFF để làm công tác đào tạo trẻ, các đội tuyển trẻ quốc gia.
HAGL đã bị phạt tổng cộng 400 triệu đồng (do bỏ hai giải). Còn năm nay, chúng tôi cũng hỏi ông Huỳnh Mau: “Phải chăng vì chuyện bị phạt mà HAGL lại đăng ký?”. Ông Mau nói ngay: “Không, hoàn toàn không phải vì lý do tiền nong. Năm nay, chúng tôi muốn thực hiện đầy đủ quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp vì ngay từ đầu năm đã thống nhất kế hoạch cho các cầu thủ trẻ nhiều cơ hội cọ xát hơn nữa, nên sẽ không bỏ bất kỳ giải nào từ U.13, U.15, U.17, U.21”.
Quay trở lại cuộc họp báo sáng 15.7, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi hoan nghênh sự trở lại của đội U.13 HAGL. Những giải đấu lứa tuổi vô cùng quan trọng đối với sự trưởng thành của thế hệ cầu thủ trẻ. Tôi tin chắc sự xuất hiện của đội HAGL và các đội bóng khác sẽ thu hút khán giả và mang lại thành công cho giải”.
Ngoài HAGL, cũng có hai đội U.13 khác đăng ký trở lại gồm SHB Đà Nẵng và Công an Nhân dân.
Giải sẽ diễn ra từ 18 - 29.7 tại Thái Bình với 11 đội vừa xuất sắc vượt qua vòng loại: Công ty KDNS Hải Dương, Hải Phòng, Công an Nhân dân, Viettel, SHB Đà Nẵng, HAGL, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Hưng Thịnh Phát Thái Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.