HAGL thua tan tác trên sân Hàng Đẫy

11/06/2011 19:07 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.6, V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm vòng 19 giữa Hà Nội T&T và HAGL trên sân Hàng Đẫy.

HAGL chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại bằng một thất bại nặng nề - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay 11.6, V.League 2011 đã diễn ra trận đấu sớm vòng 19 giữa Hà Nội T&T và HAGL trên sân Hàng Đẫy.

Kết quả, đội chủ nhà đã giành chiến thắng đậm đà 6-2 trước đội bóng đến từ cao nguyên, để tiếp cận nhóm các đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Đây cũng là trận đấu có số kỷ lục về bàn thắng tại V.League năm nay.

Kể từ khi lên nắm HAGL, HLV Huỳnh Văn Ảnh đã được ghi nhận những dấu ấn về mặt chuyên môn. Đội bóng phố núi đã có 5 trận đấu liên tiếp bất bại kể từ giai đoạn lượt về với 3 hòa 2 thắng. Thành tích đó đã khiến cho HAGL hành quân đến sân Hàng Đẫy với sự tự tin cao độ. Thế nhưng thầy trò HLV Huỳnh Văn Ảnh đã không thể lường trước được đây cũng chính là trận đấu đáng quên nhất của HAGL kể từ đầu giải.

Thiếu vắng hậu vệ quan trọng Việt Cường và tiền vệ mới nổi Hoàng Thiên trong trận đấu này vì thẻ phạt, HAGL đã có 90 phút thi đấu tệ hại trước Hà Nội T&T. Hàng phòng ngự đội bóng phố núi liên tiếp để cho các cầu thủ Hà Nội T&T xé toang và ghi bàn. Những bàn thua cứ nối tiếp nhau một cách nhanh chóng khiến cho hàng công HAGL cũng chẳng còn tâm trí để thi đấu.

HLV Phan Thanh Hùng bố trí hàng công Hà Nội T&T thi đấu với 3 mũi nhọn là Gonzalo, Antonio và Công Vinh. Trong đó, Gonzalo đá cắm còn Công Vinh và Antonio hoạt động rộng. Đội chủ nhà liên tiếp sử dụng những pha chọc khe, luồn vào sau lưng hàng phòng ngự HAGL để phá bẫy việt vị và đã mang lại hiệu quả trên cả mong đợi. Những pha phối hợp của Hà Nội T&T biến những hậu vệ HAGL thành những cầu thủ như mới tập chơi bóng. Cơ hội liên tiếp được tạo ra và trận thắng cho đội chủ nhà thậm chí đã còn đậm đà hơn nếu các cầu thủ tấn công tận dụng tốt hơn.

Ngay phút 19, Gonzalo đã có cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo này bắt vô lê không chuẩn xác. Đến phút 31, trong một pha tấn công nhanh, Duy Nam có đường căng ngang chuẩn xác cho Antonio băng vào đệm bóng mở tỷ số. Phút 40, Hà Nội T&T đã có bàn nhân đôi cách biệt. Antonio vượt qua cả Marcelo và thủ môn Tuấn Mạnh dễ dàng ghi bàn. Cách chơi áp sát của các cầu thủ Hà Nội T&T khiến cho cầu thủ đội khách không thể giữ được bóng lâu trong chân.

 
Hà Nội T&T đã có chiến thắng đậm để vươn lên vị trí thứ 3 - Ảnh: Minh Hoàng

Sang hiệp 2, Evaldo có cơ hội dứt điểm ngay ở phút 49 nhưng tiền đạo này lại sút bóng thiếu sự hiểm hóc khiến thủ thành Hồng Sơn hóa giải được. Phút 53, Antonio lại nhận bóng trong tư thế trống trải nhưng cú sút của tiền đạo này bị thủ môn Tuấn Mạnh đẩy ra. 5 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3. Antonio có được cú hat-trick khi dễ dàng đệm bóng ghi bàn từ đường căng ngang của cầu thủ vào thay người Văn Quyết.

Chỉ 3 phút sau, lại là Văn Quyết có đường chuyền trống trải cho Gonzalo và tiền đạo này dễ dàng hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh, nâng tỷ số lên 4-0 cho Hà Nội T&T.

Đến phút 78, HAGL đã thực sự sụp đổ khi Benicio chuyền bóng chuẩn xác cho Công Vinh ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0. Đến phút 83, hàng công Hà Nội T&T mới chịu dừng lại bằng bàn thắng thứ 6. Duy Nam đón bóng sau quả đá phạt dội hàng rào bật ra của đồng đội để tung cú sút nối làm bó tay thủ môn Tuấn Mạnh. No nê với cách biệt đậm đà, những phút cuối Hà Nội T&T lơi lỏng và HAGL chỉ kịp gỡ được 2 bàn danh dự do công của Evaldo (88') và Tăng Tuấn (90').

 
Tiền đạo Antonio (phải) đã lập cú hat-trick cho Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Hoàng

Với chiến thắng hoành tráng này, đội đương kim vô địch V.League - Hà Nội T&T đã vươn lên xếp vị trí thứ 3 với 31 điểm (vẫn còn 1 trận chưa đá). Trong khi đó, HAGL tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 sau 19 vòng đấu. Nhiều khả năng đội bóng phố núi sẽ mất luôn vị trí thứ 7 khi ngày mai, 12.6, đội xếp sau Navibank Sài Gòn sẽ đấu với Hòa Phát Hà Nội trên sân Thống Nhất và giành thắng lợi.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.