HAGL trước những 'chuyến bay' giông bão

24/06/2015 08:44 GMT+7

(TNO) Cứ tưởng quãng nghỉ nhường chỗ cho SEA Games 28 cộng thêm việc chỉ phải gặp đội hạng Nhất ở vòng 1/8 Cúp quốc gia, sẽ giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn 2...

(TNO) Cứ tưởng quãng nghỉ nhường chỗ cho SEA Games 28 cộng thêm việc chỉ phải gặp đội hạng Nhất ở vòng 1/8 Cúp quốc gia, sẽ giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn 2... 
Tiền vệ Hoàng Thiên nẹp chân trong khi Khuất Hữu Long (ngoài cùng bên trái) vẫn chưa thể ra sân một phút nào sau rất nhiều lần dự đoán lành chấn thương - Ảnh: Minh Trần

Nhìn vào cách HAGL gặp khó trước CAND ở vòng 1/8 Cúp quốc gia hồi tuần trước, người ta không khỏi lo lắng cho hành trình giông bão đang chờ đợi thầy trò HLV Guillaume phía trước.

Chiều nay, trước mắt HAGL sẽ là chuyến làm khách đến Hà Nội T&T tại sân Hàng Đẫy thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia. Để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ từng dễ dàng “làm gỏi” mình ở lượt đi V-League, ông Guillaume và các học trò chỉ có vỏn vẹn 3 ngày hồi phục và di chuyển.

Tính toán thể lực cho các học trò đang là bài toán quá khó với HLV Guillaume Graechen vào lúc này, nhất là khi việc di chuyển của HAGL trong những vòng đấu tới rất vất vả.

Hiện tại, sân bay Pleiku tạm đóng cửa để nâng cấp đường băng và trong lúc chờ đợi những chiếc Airbus hiện đại, HAGL chỉ có 2 sự lựa chọn đến sân bay gần nhất đều hơn 150km bằng ô tô đó là Phù Cát (Bình Định) hoặc Ban Mê Thuột. Ở giai đoạn “dồn toa” hối hả hiện nay, những khó khăn về di chuyển bỗng trở thành gánh nặng thực sự.

Sau trận đấu với CAND vào ngày 20, HAGL chỉ có 1 ngày hồi phục rồi di chuyển sang Ban Mê Thuột ngày 22.6, cho kịp chuyến bay ra Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp Hà Nội T&T vào chiều 24.6.

Kế đó, đội sẽ phải tất bật bay vào nam chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Gò Đậu trước “tảng băng” B.Bình Dương ngày 28.6, trong khuôn khổ vòng cuối lượt đi V-League 2015. 

Công Phượng đang có dấu hiệu quá tải nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ phải đá chính trước Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Trần

Một thách thức quá khó cho HLV Guillaume và các học trò, nhất là sau đó là một “serie” những chặng leo núi với nhịp điệu sân nhà - sân khách trước Hải Phòng (5.7), Thanh Hóa (11.7), QNK.Quảng Nam (15.7) và B.Bình Dương (19.7) ở lượt về.

Trước mùa giải, người ta đã mơ về việc lứa học viên đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ tấn công vào chức vô địch ở 2-3 mùa bóng nữa.

Thế nhưng, để được bay xa và cao hơn nữa trong tương lai, người hâm mộ Pleiku rất cần HLV Guillaume Graechen và các học trò chứng minh rằng mình đã "đủ lông đủ cánh" ngay ở mùa giải này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.