HAGL và B.Bình Dương: Khi trứng chọi đá

28/06/2015 07:05 GMT+7

(TNO) Tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào lúc 17 giờ chiều nay, nhưng mối bận tâm lớn nhất lúc này của các cầu thủ B.Bình Dương lại là… trận gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ diễn ra sau 1 tuần nữa.

(TNO) Tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào lúc 17 giờ chiều nay, nhưng mối bận tâm lớn nhất lúc này của các cầu thủ B.Bình Dương lại là… trận gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ diễn ra sau 1 tuần nữa.

B.Bình Dương đang dẫn đầu tuyệt đối V-League 2015 - Ảnh: Bạch Dương

B.Bình Dương sẽ mở màn lượt về bằng lần tiếp đón SLNA trên sân nhà Gò Đậu vào lúc 17 giờ ngày 4.7. Đó sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chú ý. Đặc biệt sau những tranh cãi ở Cúp quốc gia 3 ngày trước, khi B.Bình Dương đã đánh sập thành Vinh bằng quả phạt đền gây tranh cãi của Mạnh Hùng.

Cái chất Nghệ đậm đặc trong lòng đội bóng Thủ Dầu Một cũng khiến trận đấu trở nên đặc sắc hơn. Ai thắng ai thua chưa biết, nhưng chắc chắn đó sẽ là ngày hội bóng đá, nơi Gò Đậu sẽ bị “xâm thực” mạnh mẽ bởi cả vạn khán giả “quê choa”.

Trong cùng thời điểm, nếu B.Bình Dương vẫn là số 1 V-League thì HAGL đã kém sắc lung linh đi rất nhiều. So với đầu giải, điểm mạnh nhất của HAGL là sự tự tin cũng đã vơi đi. Những thất bại triền miên đã bào mòn rất nhiều sự tự tin của các cầu thủ trẻ. Họ đã mất đi rất nhiều những cú chạm bóng đầy cảm hứng như hồi đầu giải. Điều đó, khiến những đường lên bóng của HAGL đã thiếu đi ít nhiều sắc bén, trong khi hàng phòng ngự vẫn còn non kinh nghiệm.

Khổ một cái đó lại là thứ dư dả nhất của B.Bình Dương, đội bóng của chân sút số 1 lịch sử V-League Công Vinh, của nửa đội hình là tuyển thủ quốc gia, của những ngoại binh khủng như Moses, Abass… và cả rổ tuyển thủ Olympic khác luôn sẵn sàng lâm trận.

Công Phượng (áo xanh) sẽ không có nhiều đất diễn tại sân Gò Đậu - Ảnh: Minh Trần

“Vấn đề của B.Bình Dương không phải nằm ở chuyên môn. Chúng tôi dám khẳng định nếu nhìn nhau thì B.Bình Dương có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Chúng tôi sẽ chỉ sẩy chân nếu không còn nhìn nhau được nữa. Tại Việt Nam, B.Bình Dương chỉ có thể thua các đội khác của Việt Nam bởi chính chúng tôi mà thôi”, lời khẳng định chắc nịch của một ngôi sao B.Bình Dương.

Nhắc lại câu nói này, vì B.Bình Dương vẫn có điểm yếu, nơi tất cả mọi đối thủ đang dõi theo một cách dò xét về khả năng “tiếp nhận” HLV Mai Đức Chung của các cầu thủ.

Đến trong vai trò giám đốc kỹ thuật nhưng ai cũng biết chỉ để hợp thức hóa danh phận, 2 trận đấu toàn thắng ở Cúp quốc gia là khởi đầu quá tốt cho ông Chung trên cương vị người thế chỗ HLV Lê Thụy Hải.

Xét toàn cục, HAGL thua lép hoàn toàn khi đem ra bàn cân với B.Bình Dương. Cuộc đấu đầu giữa 2 đội chẳng khác nào như cuộc chiến giữa trứng và đá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.