Hai điểm yếu chí tử của tuyển Indonesia

03/12/2016 14:38 GMT+7

Trong lúc HLV Alfred Riedl rất tự tin Indonesia đã có đối sách đánh bại tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup lúc 19 giờ tối ngày 3.12. Thì 2 cựu danh thủ Indonesia là Robby Darwis và Sudirman chỉ ra 2 điểm yếu chí tử của đội nhà.

Ông Robby Darwis, hiện là HLV trưởng CLB PSB Bogor, từng thi đấu cho tuyển Indonesia giai đoạn 1987 đến 1997 với 53 lần khoác áo đội tuyển, ghi 6 bàn, nhận định trên tờ The Jakarta Post: “Nếu xem thật kỹ lại, tuyển Indonesia đang gặp một vấn đề rất lớn mà ông Riedl không biết đã khắc phục được hay chưa. Đó là sự liên lạc giữa các cầu thủ trên sân.

Tôi xem 3 trận vòng bảng, rất nhiều tình huống tấn công của Indonesia đang ngon ăn thì bỗng rơi vào ngõ cụt. Do sự thiếu đồng bộ trong lối chơi, không có sự liên lạc, nên các pha tấn công hay bị ngắt quãng. Từ đó, không thể tạo bất ngờ cho đối phương”.

Ông Robby Darwis ưu tư vì tuyển Indonesia vẫn bộc lộ nhiều sai sót, nếu không kịp khắt phục sẽ khó thắng tuyển Việt Nam Jakarta Post

Cũng theo ông Darwis: “Một điểm yếu nữa là khi không có sự hỗ trợ, các đợt tấn công của Indonesia thường kết thúc bằng các cú sút vội vàng hoặc bị đối phương “bắt bài”, cướp bóng tổ chức phản công nhanh và họ đã phải trả giá là những bàn thua tức tưởi”. Đây là tình huống mà ông Darwis dẫn chứng ở trận Indonesia thua Thái Lan 2-4 ở vòng bảng. Sau khi bị dẫn 2-0, Indonesia gỡ hòa 2-2 và dồn lên tấn công, nhưng việc tổ chức tấn công không đồng bộ đã bị đối phương “phản đòn”. Thái Lan nâng tỷ số lên 3-2 phút 79 trước khi kết liễu trận đấu với bàn thắng nữa ở phút bù giờ.

Vì vậy, ông Darwis cho rằng: “Nếu Indonesia vẫn vội vàng trong các pha tấn công của mình, không kiên nhẫn để tạo đột biến, họ sẽ gặp vấn đề rất lớn với tuyển Việt Nam. Vì các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật, tốc độ và chơi phản công sắc bén không kém gì Thái Lan”.

Trong khi đó, một cựu cầu thủ khác cũng của Indonesia, ông Sudirman cho rằng: “Các cầu thủ Indonesia hay đánh mất sự tập trung. Đặc biệt nguy hiểm hay xảy ra ở khu vực giữa sân. Cho nên, họ cần phải thay đổi ngay, đó là đưa ra ngay các quyết định ngay tức khắc, hạn chế tối đa sai sót thì mới có thể gây đột biến trước hàng tiền vệ rất mạnh và năng nổ của Việt Nam”.

Trong khi đó, trả lời báo chí Indonesia, HLV Riedl nói: “Tôi biết rõ tuyển Việt Nam. Tôi đã có đối sách, nhưng cơ bản tuyển Indonesia vẫn không có sự xáo trộn gì lớn”. Theo đó, ông Riedl vẫn tung bộ ba trên hàng tấn công là Boaz Solossa, Andik Vermansyah và Stefano Lilipaly và đồng thời ông Riedl cũng đang phân vân chọn 2 trong 3 cầu thủ Gunawan Dwi Cahyo, Manahati Lestusen và Hansamu Yama Pranata để thay thế cho cặp trung vệ Fachruddin Aryanto và Yanto Basna, vắng mặt vì án thẻ phạt.

Ngoài ra, báo chí Indonesia cũng rất tin HLV Riedl vì sự hiểu biết quá rõ của ông ở tuyển Việt Nam lâu nay, sẽ là chìa khóa giúp Indonesia tìm được kết quả có lợi trước khi hành quân đến Hà Nội chơi trận lượt về ngày 7.12 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.