Hai đội bóng của "trùm" Kiên gặp khó vì thiếu chữ ký

23/10/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa gửi một công văn tới các đội bóng để yêu cầu xác nhận là có tham dự mùa giải 2013 trước ngày 25.10 rồi ban tổ chức (BTC) mới tiến hành xếp lịch thi đấu.

(TNO) Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa gửi một công văn tới các đội bóng để yêu cầu xác nhận là có tham dự mùa giải 2013 trước ngày 25.10 rồi ban tổ chức (BTC) mới tiến hành xếp lịch thi đấu.

>> Đấu khẩu dữ dội giữa các ông bầu VPF
>> Bầu Đệ muốn xem xét lại sự tồn tại của VPF
>> VPF đề xuất tăng tiền "cứu đói" các đội bóng

 
CLB Bóng đá Hà Nội - Ảnh: Ngô Nguyễn

Điều đáng nói là trong đơn xác nhận đăng ký tham dự, VPF lại yêu cầu chữ ký của chủ tịch các CLB thay vì chỉ cần chữ ký và dấu của giám đốc điều hành như những mùa giải trước.

Ông Trần Duy Ly, trưởng BTC V-League cho hay: “Chúng tôi làm như vậy với mong muốn những người đủ tầm, đủ lực về kinh tế ở đội bóng phải có cam kết. Tất cả các đội bóng muốn dự giải phải được đảm bảo chắc chắn, tránh những điều không tốt xảy ra khi mùa giải bắt đầu, hoặc đang khởi tranh”.

Yêu cầu trên đã gây khó cho hai CLB Bóng đá Hà Nội và CLB trẻ Hà Nội, bởi chủ tịch Nguyễn Đức Kiên hiện vẫn đang bị tạm giam và không thể cung cấp chữ ký như BTC mong muốn.

Tuy nhiên, ông Ly cũng cho biết với hai đội bóng này BTC giải sẽ xử lý linh động. “CLB bóng đá Hà Nội và CLB trẻ Hà Nội trước mắt chúng tôi chỉ cần có xác nhận của người có thẩm quyền, đảm bảo đội bóng đủ tài chính và sẽ tiếp tục hoạt động được trong mùa giải 2013”, ông Ly lý giải.

Nhưng theo chia sẻ của hai giám đốc điều hành của hai đội bóng này là các ông Lê Xuân Thông và Lê Khắc Chính, thì cả hai đã có công văn xác nhận 2 đội bóng trên vẫn sẽ tham dự mùa giải 2013, hồi đầu tháng 10 này, nhưng không hiểu sao VPF vẫn gửi công văn này khiến họ vô cùng lúng túng.

“Trước khi tham dự lễ tổng kết mùa giải 2012 (đầu tháng 10), đích thân tôi đã ký và công văn xác nhận 2 đội bóng này vẫn sẽ tham dự mùa giải 2013 gửi tới VPF, nhưng vừa qua, BTC giải lại yêu cầu phải có chữ ký và con dấu của chủ tịch đội bóng, thực sự lúc này chúng tôi không biết phải làm sao.

Có thông tin cho rằng, vợ ông Kiên (bà Đặng Ngọc Lan) có thể ký xác nhận được để gửi lên VPF, nhưng tôi cho rằng bà Lan không phải chủ tịch đội bóng nên không thể ký và đảm bảo được những yêu cầu mà VPF đặt ra. Nếu VPF tiếp tục làm khó như vậy, chúng tôi cũng chỉ biết bó tay”, giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông bày tỏ về công văn của VPF.

Cũng có quan điểm như ông Thông, giám đốc điều hành CLB trẻ Hà Nội Lê Khắc Chính cho biết. “Bà Lan cũng không phải người đại diện về mặt pháp nhân của 2 đội bóng, vậy nên rất khó để đòi hỏi sự xác nhận từ bà Lan.

Lúc này chúng tôi vẫn đang chờ đợi những động thái mới từ những người có thẩm quyền. Hiện 2 đội bóng của chúng tôi vẫn đang hoạt động và công văn đăng ký thi đấu mùa giải 2013 đã được chuyển cho VPF từ đầu tháng 10".

Trước tình hình trên, ông Trần Duy Ly xác nhận: "Sắp tới VFF và VPF sẽ có buổi làm việc với đại diện của 2 đội bóng này, để tìm hiểu những khó khăn và cùng tháo gỡ trước khi tiến hành buổi lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.