Hai đội chủ nhà B.Bình Dương và Thanh Hóa đều bại

03/03/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Hôm nay (3.3) có thể xem là ngày “sát chủ” khi trên sân Bình Dương, SHB Đà Nẵng đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-1, trong khi trên sân Thanh Hóa với sự tỏa sáng của Công Vinh, CLB Hà Nội đã giành thắng lợi 5-3.

(TNO) Tối nay 3.3 (giờ VN), vòng 8 giải V.League 2012 tiếp tục khởi tranh với hai trận đấu, cả hai đội chủ nhà là B.Bình Dương và Thanh Hóa đều thất bại.

>> Navibank Sài Gòn thua đậm, SLNA bị cầm hòa
>> Hà Nội T&T "suýt chết" ở Ninh Bình
>> SLNA hòa kịch tính ở “chảo lửa” Lạch Tray

 
CLB Hà Nội (áo xanh) leo lên vị trí thứ 8 sau khi vượt qua Thanh Hóa trên sân nhà - Ảnh: Minh Tú

Thanh Hóa đang gặp khó khăn. Tuy nhiên ít người nghĩ rằng đội chủ nhà lại bị CLB Hà Nội vốn không được đánh giá cao về phong độ đánh bại ngay tại sân nhà với tỷ số đậm như vậy. Cuộc tiếp đón đội bóng thủ đô lần này được xem là cơ hội để thầy trò HLV Triệu Quang Hà tích lũy thêm điểm cho cuộc đua trụ hạng, nhưng cuối cùng đây cũng là lần thất bại nặng nề nhất của đội bóng xứ Thanh kể từ đầu mùa.

Kết quả

Thanh Hóa – CLB Hà Nội: 3-5

B.Bình Dương – SHB Đà Nẵng: 1-2

Lịch thi đấu ngày Chủ nhật, 4-3

16 giờ: Hoàng Anh Gia Lai - V.Ninh Bình

16giờ 10: Hà Nội T&T - Vicem Hải Phòng

18 giờ 30: Sài Gòn FC - TĐCS Đồng Tháp

Trong khi đó, hành quân đến Thanh Hóa, CLB Hà Nội thiếu vắng sự phục vụ của Thành Lương, một trong những nhân tố thi đấu tích cực nhất từ đầu mùa trong màu áo đội bóng thủ đô.

Những tưởng với sự thiếu vắng này cùng phong độ phập phù suốt thời gian qua, CLB Hà Nội sẽ gặp khó. Tuy nhiên đội bóng này cuối cùng lại có trận đấu trên sân khách hay nhất từ đầu mùa.

Công Vinh một lần nữa đã cho thấy sự trở lại rất ấn tượng của mình. Hòa nhập chậm trong màu áo đội bóng mới, tuy nhiên với phong cách cần mẫn, luôn nỗ lực hết mình của một cầu thủ có tinh thần chuyên nghiệp rất cao, Công Vinh đang ngày càng có những đóng góp rất rõ rệt cho CLB Hà Nội.

Trong trận đấu này, tiền đạo nội số 1 Việt Nam có 2 bàn thắng đẳng cấp và 2 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội.

CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Công Vinh ở phút 14. Tuy nhiên, sau đó chủ nhà Thanh Hóa dẫn lại 2-1 bằng các bàn thắng của Sunday và Dasilva ở các phút 37 và 45.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội dẫn lại 3-2 bằng các bàn thắng của Ambrose và Timothy ở các phút 58 và 65.

 
HLV Triệu Quang Hà của Thanh Hóa chúc mừng Công Vinh của CLB Hà Nội sau khi kết thúc trận - Ảnh: Minh Tú

Mặc dù Andrew gỡ hòa 3-3 cho Thanh Hóa ở phút 77 nhưng sau đó Thanh Vân và Công Vinh đã ấn định tỷ số 5-3 cho đội khách bằng 2 bàn thắng ở các phút 82 và 90+4.

Với 3 điểm trong trận đấu này, CLB Hà Nội có 10 điểm, vươn lên vị trí thứ 8. Thanh Hóa tiếp tục giậm chân ở cuối bảng với 6 điểm.

Trên sân Bình Dương, trận đấu rất được chờ đợi giữa chủ nhà và SHB Đà Nẵng đã diễn ra sôi nổi với những bàn thắng đẹp mắt. Nhà cầm quân trẻ Lê Huỳnh Đức đã dẫn dắt SHB Đà Nẵng giành trận thắng thuyết phục trước B.Bình Dương với tỷ số 2-1.

 
SHB Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng trên sân Gò Đậu của Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Hiệp 1 trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt. Tuy nhiên, những diễn biến trong hiệp 2 đã chiều lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất. Sau bàn mở tỷ số ở phút 53 của Philani cho B.Bình Dương, Quốc Anh và Gaston Merlo đã liên tiếp có 2 pha làm bàn đẹp mắt ở các phút 59 và 77, giúp SHB Đà Nẵng lội ngược dòng thành công.

Ở trận này HLV Lê Huỳnh Đức đã cho thấy tài năng ứng biến khi có những sự thay đổi người rất hợp lý trong hiệp 2. Ngoài ra, Quốc Anh với bàn thắng thứ 2 liên tiếp trong màu áo đội bóng sông Hàn đang cho thấy sự trở lại rất ấn tượng. Gaston Merlo với bàn thắng thứ 7 từ đầu mùa tiếp tục chứng minh mình vẫn là một “sát thủ” hàng đầu V.League.

Ngược lại, B.Bình Dương của HLV Đặng Trần Chỉnh tiếp tục có nhiều việc phải làm khi dàn “sao” của đội bóng đất Thủ vẫn chưa phát huy được hiệu quả tối đa.

Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng có 15 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ mất vị trí thứ 6 sau khi các trận đấu còn lại diễn ra vào chiều mai.

Giải Hạng nhất quốc gia 2012: Công Minh ra mắt thành công

Chiều nay, giải Hạng nhất quốc gia 2012 đã diễn ra 7 trận đấu của lượt trận thứ 8. HLV Trần Công Minh đã có màn ra mắt thành công khi dẫn dắt ĐT.LA đánh bại XSKT.Cần Thơ trên sân nhà với tỷ số 2-1. Ứng cử viên xuống hạng F.Tây Ninh tiếp tục để thua trước TDC.Bình Dương với tỷ số 1-2.

Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp đà khởi sắc bằng thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Trẻ bóng đá Hà Nội. Trong khi đó, Đồng Nai ngày càng xa rời tốp dẫn đầu khi thất bại 0-1 trong chuyến đến làm khách tại An Giang.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.