Hai giải pháp sai lầm khó hiểu của Công Vinh

09/10/2015 08:39 GMT+7

(TNO) Công Vinh đã lập công giúp đội nhà dẫn bàn trước Iraq, nhưng nếu anh tỉnh táo hơn, đội tuyển Việt Nam sẽ không rời trận trong tình cảnh nghiệt ngã...

(TNO) Công Vinh đã lập công giúp đội nhà dẫn bàn trước Iraq, nhưng nếu anh tỉnh táo hơn, đội tuyển Việt Nam sẽ không rời trận trong tình cảnh nghiệt ngã...

Công Vinh và đồng đội ở tuyển Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số - Ảnh: Bạch Dương

Trước một Iraq đẳng cấp, tuyển Việt Nam đã chơi một trận cực hay. Lê Công Vinh là một trong những người chơi hay nhất ở trận đấu này không chỉ vì anh ghi bàn thắng đẹp mắt, tinh tế mà còn vì sự lăn xả của anh đã tác động lên tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ.

Trong một trận cống hiến hết mình, nỗ lực của Công Vinh đáng được ghi nhận. Tiếc thay, đội trưởng tuyển Việt Nam đã xử lý không khôn khéo ở những giây cuối cùng khiến Việt Nam bị gỡ hòa một cách đầy tiếc nuối.


[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA CÔNG VINH VÀO LƯỚI IRAQ

Ở phút 90+5, khi trận đấu đá trôi về những giây cuối cùng, Lê Công Vinh có bóng một mình ở thế trống trải bên hành lang trái. Lúc này, ai cũng nghĩ Vinh sẽ giữ bóng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhưng không hiểu sao cầu thủ lão làng như Vinh lại phát động tấn công. Cú chuyền bóng chuyển hướng tấn công sang cánh phải của Vinh đã giúp cầu thủ Iraq cướp bóng, tổ chức tấn công và có được bàn thắng trong giây cuối cùng từ chấm 11m.

Nếu như Công Vinh giữ bóng trong chân và đưa bóng xuống cột cờ biên thì chắc chắn trận đấu sẽ hết giờ và Iraq cũng không thể có cơ hội để tiếp cận khung thành tuyển Việt Nam. Đáng tiếc là Vinh đã qua chọn giải pháp sai lầm để tạo cơ hội cho đối thủ.


[VIDEO]: TÌNH HUỐNG BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC CỦA CÔNG VINH

Trước đó, Lê Công Vinh cũng bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số 2-0 khi đối đầu với thủ môn Iraq nhưng không sút thẳng mà lại quyết định tung ra đường chuyền ngang.

Tình huống bỏ lỡ của Mạc Hồng Quân ở hiệp một cũng đầy tiếc nuối, bởi nếu tỷ số 2-0, thì Iraq sẽ sớm bị đánh gục.


[VIDEO]: TÌNH HUỐNG SÚT BÓNG LÊN TRỜI CỦA MẠC HỒNG QUÂN

Tuy nhiên, ở một trận cầu căng thẳng như thế này thì những sai lầm của cá nhân là điều khó tránh khỏi, cũng như nhiều cầu thủ ngôi sao Iraq đã dứt điểm không tốt.

Chúng ta đừng quá tiếc nuối, bởi một điểm trước đối thủ đẳng cấp như Iraq cũng không quá tệ, nó sẽ là động lực giúp thầy trò HLV Miura vùng lên để quật ngã Thái Lan ở trận đấu vào ngày 13.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.