Hải Phòng có tiếp tục là “miếng mồi” ưa thích của HLV Chung Hae-seong?

05/06/2020 07:00 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, đội TP.HCM đã phá dớp toàn thua trước đây khi 3 lần thăng Hải Phòng trong năm 2019. Chiều nay, liệu Hải Phòng sẽ tiếp tục là "mồi ngon" của đội á quân V-League.

Kể từ khi giành quyền lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2017), CLB TPHCM liên tục thất bại trước CLB Hải Phòng trong cả 4 lần chạm trán ở mùa giải 2017 và 2018.
Mùa giải 2017, sau khi vừa thăng hạng V-League, TPHCM đã không thể giành được một điểm nào trong 2 cuộc đối đầu với Hải Phòng: thua 0-1 trên sân Thống Nhất (vòng 10) và thua 1-4 trên sân Lạch Tray (vòng 21).
Một năm sau, đội bóng Sài thành tiếp tục trắng tay trước đội bóng đất Cảng ở cả lượt đi và lượt về V-League 2018, lần lượt với các tỷ số: 0-1 trên sân Thống Nhất (vòng 6) và 0-2 trên sân Lạch Tray (vòng 14).
Tuy nhiên mọi chuyện dường như đã xoay chiều 180 độ kể từ khi HLV Chung Hae-seong đảm nhận cương vị “thuyền trưởng” ở CLB TP.HCM (năm 2019).

Niềm vui của Phi Sơn và đồng đội sau khi thắng Hải Phòng tại sân Lạch Tray năm rồi

VPF

Ở vòng đấu mở màn của mùa giải năm ngoái, hai đội gặp nhau trên sân Thống Nhất. 90 phút thi đấu chính thức trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Đúng vào thời điểm mà mọi người đều đã tin vào một kết quả hòa thì điều bất ngờ xảy ra. Cầu thủ vào sân thay người Lê Hoàng Thiên chớp thời cơ ghi bàn duy nhất cho TPHCM ở phút 90+4 để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng chủ sân Thống Nhất.
Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, hai đội tái ngộ trên sân Lạch Tray. Út Cường là người mở tỷ số cho đội khách ngay từ phút đầu tiên. Tuy nhiên chỉ 7 phút sau, thế trận cân bằng được lặp lại khi Văn Lợi dứt điểm thành công gỡ hòa cho đội chủ nhà. Những nỗ lực của Phi Sơn ở phút thứ 23 đã giúp TP.HCM có được bàn thắng thứ 2 và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc TP.HCM giành chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng.

Fagan năm rồi chơi cho Hải Phòng bị khoá chặt trong trận gặp TP.HCM

VPF

Ngoài ra, TP.HCM và Hải Phòng còn chạm trán nhau ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2019. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau không bàn thắng. Kết quả này buộc hai đội phải bước vào những loạt sút luân lưu 11m. Tại đây trong khi các cầu thủ TPHCM thực hiện thành công cả 5 quả sút penalty thì các cầu thủ Hải Phòng đá hỏng 1 quả (Fagan) và đành nhường tấm vé lọt vào bán kết cho TP.HCM.
Như vậy dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, TPHCM đã toàn thắng trong cả 3 lần chạm trán với Hải Phòng ở mùa giải năm ngoái. Liệu điều đó có tiếp tục tái diễn trong trận đấu chiều mai trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 của V-League 2020, khi TPHCM với vị thế đang là đội dẫn đầu V-League đến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng? Liệu thầy trò HLV Chung Hae-seong có kéo dài chuỗi trận toàn thắng trước đội bóng đất Cảng lên con số 4?
 
Tại V-League 2019, Hải Phòng là 1 trong 4 đối thủ ưa thích của TPHCM. Đội bóng thành phố mang tên Bác đã giành trọn vẹn 6 điểm trong các cuộc đối đầu với: Bình Dương, SLNA, Than Quảng Ninh và Hải Phòng.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.