Hải Phòng đánh mất chính mình

14/05/2012 01:35 GMT+7

Thua Cao su Đồng Tháp 0-3 nhưng đáng nói là bị đến 2 thẻ đỏ từ những lỗi phản ứng thiếu văn hóa của cầu thủ và 1 bác sĩ của đội bị đuổi lên khán đài, Vicem Hải Phòng đã đánh mất hết những gì họ đang nỗ lực tìm lại trong trận chung kết ngược chiều qua.

Thua Cao su Đồng Tháp 0-3 nhưng đáng nói là bị đến 2 thẻ đỏ từ những lỗi phản ứng thiếu văn hóa của cầu thủ và 1 bác sĩ của đội bị đuổi lên khán đài, Vicem Hải Phòng đã đánh mất hết những gì họ đang nỗ lực tìm lại trong trận chung kết ngược chiều qua.

 Hải Phòng đánh mất chính mình
Thủ môn Đậu Ngọc Tân và các cầu thủ HP phản ứng xô đẩy với TT Võ Minh Trí - Ảnh: Dương Thu

Mọi chuyện bắt nguồn từ phút 65, HLV Lê Thụy Hải xông ra đường biên phản ứng trọng tài (TT) Võ Minh Trí khi cho rằng việc săn sóc viên đội chủ nhà vào chăm sóc cho 2 cầu thủ ĐT va chạm nằm trên sân là sai, cần phải khiêng ra ngoài. Tuy nhiên theo luật mới, khi cầu thủ cùng đội va chạm bị chấn thương, TT có quyền cho săn sóc tại chỗ. TT Trí đã ra giải thích nhưng HLV của Vicem Hải Phòng (HP) vẫn không đồng ý. Khi TT Trí quay đi, một bác sĩ của HP đã chửi TT. Ngay lập tức TT Trí đã mời vị này ra khỏi khu kỹ thuật và truất quyền làm nhiệm vụ.

Đến phút 73, trung vệ HP phạm lỗi kéo cầu thủ ĐT ngã trong vòng cấm địa, TT Trí thổi 11 m. Cho rằng TT xử ép đội mình, rất nhiều cầu thủ HP bao vây tranh cãi với TT tạo nên khung cảnh hỗn loạn trên sân. Một vài cầu thủ HP còn hùng hổ lao vào như muốn ăn thua đủ với TT khiến ông Trí phải nhiều lần chạy giật lùi về phía sau. Thủ môn Đậu Ngọc Tân đã có hành vi chửi TT nên bị thẻ đỏ, sau đó còn quay lại hăm dọa TT. Trung vệ Đinh Tiến Thành cũng chửi TT tiếp nên bị ông Trí rút thêm thẻ đỏ thứ hai.

May là một vài cầu thủ khác của HP còn giữ được bình tĩnh nên đã kịp ngăn những cái đầu nóng. Tuy nhiên sau trận, một vài CĐV quá khích của HP tiếp tục có những hành vi lăng mạ TT Trí, trong đó có một cục đá đã ném vào tổ TT nhưng không trúng. Còn HLV Lê Thụy Hải phát biểu sau trận đã không ngớt lời chỉ trích TT là đã rút nhiều thẻ phạt cho HP không hợp lý, bỏ qua nhiều lỗi cho đội chủ nhà, thổi quả 11 m là không chính xác và cách thổi như vậy là “giết” HP.

Nhưng việc đổ lỗi cho TT vẫn không thể khỏa lấp sự yếu kém toàn diện của HP vì họ đã để cho đội chủ nhà khai thác triệt để những sơ hở ở hàng phòng ngự. Đầu tiên Đinh Hoàng Max ghi bàn từ cú sút không thể cản phá. Sau đó Hải Anh nhân đôi cách biệt trước sự bất lực của cả hàng thủ HP. Còn quả 11 m do Felix sút thắng đã giúp ĐT ấn định tỷ số 3-0. Thắng trận này, ĐT vươn lên 19 điểm “nhường” vị trí áp chót lại cho Khatoco Khánh Hòa và Vissai Ninh Bình (cùng 18 điểm), còn HP vẫn 11 điểm ngày càng gần với suất xuống chơi hạng nhất.

Trong trận còn lại, Sài Gòn FC thắng Kiên Long Bank Kiên Giang 1-0, bàn thắng do Nsi ghi giúp họ vươn lên nhì bảng với 30 điểm.

Chiều nay sẽ tiếp diễn 2 trận còn lại của vòng 17, đáng chú ý là trận trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T gặp SLNA (17 giờ VTC3 trực tiếp), còn lại Vissai Ninh Bình gặp Navibank Sài Gòn (17 giờ).

Lê Trí - T.Tài - Q.Huy

>> Nhận 2 thẻ đỏ, V.Hải Phòng đại bại trên sân Cao Lãnh
>> Khánh Hòa rơi tự do
>> B.Bình Dương chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua
>> Bình Dương không còn đường lùi
>> Tổng cục TDTT mâu thuẫn với chính mình
>> Phạm Thành Lương lần thứ 2 giành Quả bóng vàng VN
>> Cuối tháng 8 mới công bố danh tính HLV trưởng đội tuyển VN
>> Becamex ra tối hậu thư cho Bình Dương
>> CĐV đốt pháo sáng nhưng SLNA vẫn thoát án "treo sân
>> NSG thua bạc nhược
>> N.Sài Gòn chia tay AFC Cup 2012
>> Cơ hội cuối của NSG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.