Hải Phòng sẽ bị trừ điểm do chưa đền bù cho Errol Stevens ?

29/07/2019 09:56 GMT+7

Gần một tháng kể từ ngày Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu Hải Phòng đền bù cho cầu thủ Errol Stevens số tiền 200.000 USD, đội bóng này vẫn chưa chuyển khoản cho Stevens bởi còn chờ FIFA phản hồi đơn kháng cáo của mình.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào đầu tháng 7.2019, CLB Hải Phòng (HP) nhận được thư điện tử (email) từ Phòng Pháp lý và tư cách cầu thủ FIFA (viết tắt là phòng pháp lý) với nội dung yêu cầu đội bóng này phải đền bù 200.000 USD (hơn 4,6 tỉ đồng) cho Errol Stevens. Trong nội dung thư, không nói rõ lý do phải đền bù mà chỉ cho biết, trong vòng 10 ngày nếu HP không kiến nghị gì lên FIFA thì trong vòng 45 ngày phải đền bù đầy đủ số tiền nói trên.
Tuy FIFA không nói rõ lý do nhưng nguyên nhân chính là cầu thủ người Jamaica 33 tuổi Stevens đã có đơn kiện lên FIFA từ năm ngoái. Anh này tố HP không trả lương, thưởng dù đôi bên còn thời hạn hợp đồng. Ở phía ngược lại, HP lại tố Stevens đã vi phạm hợp đồng vì nhiều lần không tham gia tập luyện cùng CLB, không có mặt đúng giờ tập, không chấp hành đúng nội quy đội bóng, về khách sạn quá muộn so với quy định chung.

Stevens trong màu áo Hải Phòng

Minh Hoàng

Chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng cho biết: “Chúng tôi đã kháng nghị FIFA dựa vào cơ sở chứng lý nào để đưa ra phán quyết như vậy. FIFA cho phép HP có 10 ngày để kháng cáo và chúng tôi đã hai lần gửi vào ngày 4 và 6.7 nhưng đến ngày 28.7 vẫn chưa có câu trả lời từ FIFA. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, HP có thể tiếp tục khiếu nại lên Tòa án Thể thao quốc tế - CAS”. Một luật sư từng làm việc tại Liên đoàn Bóng đá châu Á cho biết: “Sau khi nhận được đơn kháng cáo, FIFA sẽ trả lời sau khoảng
1 tháng. Sau khi gửi thư trả lời HP, FIFA lại tiếp tục cho thêm 21 ngày nữa, để HP có còn khiếu nại nữa hay không. Nếu sau thời gian đó FIFA đã trả lời rõ ràng mà HP vẫn kiên quyết không chấp hành đền bù thì có thể sẽ thực hiện một số án phạt trực tiếp đánh vào đội bóng”.
Đơn cử như một vụ việc tương tự vừa xảy ra ở giải bóng đá quốc gia Malaysia. Vào cuối tháng 3 vừa qua, FIFA đã yêu cầu CLB Penang phải trả cho cầu thủ người Brazil Reinaldo Lobo số tiền 90.000 USD vì đã nợ anh này

Bộ đôi một thời làm mưa làm gió cua Hải Phòng Stevens và Fagan

Vy Khánh

6 tháng tiền lương năm 2017. Mặc dù đã chuyển khoản nhưng CLB Penang đã trả thiếu gần 4.500 USD. Lobo lại kiện lên FIFA và FIFA đã trừ đội bóng này 6 điểm khiến Penang rớt hạng. Khán giả tại VN rất lo lắng, nếu HP bị FIFA xử thua mà vẫn không chịu đền bù cho cầu thủ Stevens (hiện đang đầu quân cho Thanh Hóa) thì đội bóng đất Cảng cũng có nguy cơ lớn bị trừ điểm tại V-League và sẽ khiến trật tự của giải đấu có thể bị đảo lộn hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.