Hải Phòng thắng Đà Nẵng trong một trận cầu nhiều cảm xúc

06/05/2018 09:12 GMT+7

Khi Doãn Ngọc Tân ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hải Phòng ở những giây cuối cùng của trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng đã lao như bay vào sân ôm chầm lấy học trò.

Ba trận liên tiếp chỉ hòa và thua trên sân nhà đã mang lại vô vàn áp lực cho Hải Phòng. Lạch Tray mất lửa và chưa bao giờ vắng khán giả đến thế. Người hâm mộ hoài nghi đủ thứ ở đội bóng đất cảng. Thậm chí họ đã nghĩ HLV Trương Việt Hoàng sẽ rời đội.
Trước khi gặp Đà Nẵng, Hải Phòng thắng CLB TP.HCM trên sân khách trong khuôn khổ vòng 6 V-league 2018 rồi lại thua Sanna Khánh Hòa ở Cúp quốc gia. Người hâm mộ không hy vọng đội bóng này sẽ lại có kết quả tốt trước Đà Nẵng. Đối thủ mà Hải Phòng rất lâu rồi không thắng.
Thế nhưng Hải Phòng lại đá như "lên đồng" ở hiệp 1. Những pha làm bàn của Stevens (phút 24) và Đình Bảo (phút 33) mang lại lợi thế dẫn trước 2 bàn. Ngoài đường biên, HLV Trương việt Hoàng vẫn đăm chiêu. Trong khi đó người đồng nghiệp bên phía Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương liên tục gào thét thục giục các học trò.
hai-phong-da-nang
Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng Lê Tân
Để thay đổi tình thế, HLV Nguyễn Minh đã tung Võ Huy Toàn vào sân ngay từ đầu hiệp 2. Với cái chân trái rất ngoan của mình, Huy Toàn liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng đất cảng. Thế trận dần nghiêng về phía Đà Nẵng và đội bóng sông Hàn may mắn có được bàn gỡ từ pha đá phạt chạm hàng rào của Võ Huy Toàn (phút 52).
Hải Phòng giật mình vùng lên nhưng cũng không làm được gì nhiều trước thế trận chặt chẽ của Đà Nẵng. Bất ngờ diễn ra ở những phút bù giờ của trận đấu. Phút 91, tuyển thủ U.23 Hà Đức Chinh nhanh chân đệm bóng tung lưới Đặng Văn Lâm. Gần như cả đội hình Hải Phòng đổ gục xuống sau bàn thua còn đội Đà Nẵng sung sướng ôm lấy nhau ăn mừng trong cơn mưa càng lúc càng nặng hạt. Bản thân Hà Đức Chinh cũng ngờ ngàng vì bàn thắng quý giá này.
Không chấp nhận để mất điểm, Hải Phòng dồn tất cả cho lượt tấn công cuối cùng. Từ một quả ném biên, bóng đến chân Fagan, cầu thủ này thoát xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ra tinh quái làm lỡ trớn hết hàng thủ Đà Năng. Từ tuyến hai, Doãn Ngọc Tân lao vào sút tung lưới Đà Nẵng.
Sân Lạch Tray nổ tung dù có rất ít khán giả. HLV Trương Việt Hoàng như không còn chính mình lao vào nhảy cẫng lên người Quốc Trung mà ghì chặt.
Lý giải cho hành động khác với tính cách thường ngày, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Bình thường tôi luôn giữ mình bình tĩnh để các cầu thủ nhìn vào. Tuy nhiên bàn thắng của Doãn Ngọc Tân đã giải tỏa quá nhiều áp lực. Chúng tôi đã 3 trận không thắng trên sân nhà mà!”.
HLV Trương Việt Hoàng cũng cho biết, trận thắng này càng khiến ông và các cộng sự tin tưởng, kiên định vào việc thay đổi lối chơi cho Hải Phòng (từ bóng dài sang phối hợp nhóm ở đoạn ngắn).
hai-phong-dang-nang
HLV Minh Phương buồn bã khi để mất điểm ở những giây cuối cùng của trận đấu Ảnh Lê Tân
Trong khi đó, HLV Nguyễn Minh Phương bày tỏ sự luyến tiếc: “Trong thời gian qua chúng tôi đã làm việc rất nhiều nhưng tâm lý của các cầu thủ vẫn chưa tốt. Ngoại binh thì không có được phong độ cao. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.