'Hâm mộ Ronaldo nhưng tôi thích cái tên Sơn rang lạc hơn'

15/04/2015 12:01 GMT+7

(TNO) Là người được chấm điểm cao nhất trong trận SLNA thắng HAGL hôm 12.4, tiền vệ Trần Phi Sơn cho biết anh không bận tâm nhiều đến những so sánh về cuộc đối đầu cá nhân giữa anh và Công Phượng.

(TNO) Là người được chấm điểm cao nhất trong trận SLNA thắng HAGL hôm 12.4, tiền vệ Trần Phi Sơn cho biết anh không bận tâm nhiều đến những so sánh về cuộc đối đầu cá nhân giữa anh và Công Phượng.
Với một siêu phẩm cùng vô số những đường kiến thiết thuận lợi cho đồng đội, Phi Sơn đã tỏa sáng rực rỡ ở sân Vinh trước HAGL - Ảnh: Minh Tú
“Chiến thắng là của cả một tập thể. Không thể so sánh giữa tôi với Phượng được. Tập thể có tốt, có mạnh, tinh thần đoàn kết ra sân có cao thì mới có kết quả tốt được.
Tôi nghĩ không nên so sánh giữa cá nhân tôi và Công Phượng ở trận đấu vừa qua bởi đó là cuộc đối đầu giữa 2 tập thể, là chiến thắng của quyết tâm, nỗ lực và năng lực của cả tập thể SLNA”, Phi Sơn bày tỏ cùng Thanh Niên Online.
Phi Sơn là fan ruột của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và luôn rất tự hào về điều đó. Anh thậm chí còn học rất sát những động tác kỹ thuật lẫn cách ăn mừng của tiền đạo người Bồ Đào Nha, điều thể hiện rõ ở tình huống ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL.
Phi Sơn trong màn ăn mừng cùng đồng đội. Anh muốn CĐV hãy gọi anh là Sơn "rang lạc" - Ảnh: Minh Tú
Thời gian qua, trên các diễn đàn mạng xã hội, fan SLNA đã có rất nhiều sự so sánh giữa Phi Sơn và Công Phượng, ví đấy giống cuộc đối đầu giữa “Ronaldo và Messi của Việt Nam”.
Tuy nhiên, Phi Sơn chia sẻ rằng anh thích cái tên Sơn “rang lạc” hơn: “Tôi nghĩ nên cứ để cái tên của mình thì hay hơn. Dù hâm mộ Ronaldo, nhưng tôi vẫn thích cái tên Sơn “rang lạc” hơn. Dù gì, mình vẫn nên là chính mình.
Tôi nghĩ Công Phượng cũng sẽ có suy nghĩ giống vậy. Cậu ấy là cầu thủ rất tiềm năng. Phượng mới trở về sau vòng loại U.23 châu Á nên có lẽ thể lực không thật tốt. Lại thêm áp lực từ khán giả “nhà” cũng có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của cậu ấy.
Công Phượng và các cầu thủ HAGL rất có tiềm năng. Bản thân tôi cũng rất thích xem các em ấy đá. Điều họ còn thiếu là kinh nghiệm khi mới mùa đầu tiên lên chơi ở V-League. Tôi rất chờ đợi xem họ sẽ vượt qua những thử thách này như thế nào. Nếu làm được, họ sẽ có thể tiến rất xa”.
Mạnh Hùng và món quà ấp ủ 3 năm trời
Cùng ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của SLNA trước HAGL, nhưng với trung vệ Mạnh Hùng đó là thời khắc sung sướng tột đỉnh. Đã 3 năm dài đằng đẵng, phải đến ngày 12.4 vừa qua anh mới có được bàn thắng cho đội bóng quê nhà.
Hậu vệ với cái chân trái sút phạt rất tốt này tâm sự: "Tôi đã chờ đợi thời khắc này lâu lắm rồi. Từ khi lên đội 1, bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự tôi cũng rất khát khao có được bàn thắng cho đội bóng quê hương. Nhưng không hiểu sao lên tuyển ghi bàn ầm ầm nhưng về lại CLB tôi mãi vẫn không sút tung lưới được.
Ghi bàn cho SLNA, lại ở trên sân Vinh trong trận cầu giàu cảm xúc trước HAGL, có thể nói tôi như được niềm vui nhân đôi. Tôi rất hạnh phúc về điều đó.
Bàn thắng này tôi xin dành riêng cho gia đình, những người đã luôn bên cạnh và ủng hộ cho tôi suốt những năm qua để lúc này tôi có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.
Tôi hy vọng rằng thời gian tới tôi sẽ cùng đội bóng chơi tốt hơn nữa, ghi thêm những bàn thắng nữa để khiến niềm vui luôn xuất hiện tại sân Vinh". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.