Hàn Quốc là mục tiêu chính của U.19 Việt Nam

25/04/2014 11:25 GMT+7

(TNO) Rơi vào bảng đấu rất nặng tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014, nhưng U.19 Việt Nam (VN) lại may mắn có lịch thi đấu khá thuận lợi.

(TNO) Rơi vào bảng đấu rất nặng tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014, nhưng U.19 Việt Nam (VN) lại may mắn có lịch thi đấu khá thuận lợi.

>> U.19 Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại VCK châu Á 2014
>> U.19 Việt Nam triệu tập bổ sung trợ lý HLV thủ môn
>> Cầu thủ U.19 Việt Nam gầy rộc sau chuyến tập huấn

 
Trận đấu với Hàn Quốc là trận cầu rất quan trọng ảnh hưởng đến chiếc vé đi tiếp của U.19 VN - Ảnh: Độc Lập

Tại bảng C, U.19 Nhật Bản được đánh giá nặng ký nhất bởi hội tụ nhiều cầu thủ giỏi đang thi đấu tại J-League 1 và J-League 2.

Rất may cho U.19 VN vì tránh được U.19 Nhật Bản ở trận đầu tiên. Theo lịch thi đấu chính thực được AFC công bố, U.19 VN sẽ gặp U.19 Hàn Quốc ngày 10.10, gặp U.19 Nhật Bản ngày 12.10 và gặp U.19 Trung Quốc ngày 14.10.

U.19 Hàn Quốc được đánh giá cao so với U.19 VN, tuy nhiên đây không phải là đối thủ mà chúng ta không thể giành chiến thắng.

Ở vòng loại châu Á, U.19 Hàn Quốc đã thua U.19 Indonesia 2-3 trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng G. Ở trận đấu đó, hàng phòng ngự của Hàn Quốc xoay trở khá chậm nên đã để các cầu thủ Indonesia đi bóng qua người và dứt điểm ghi bàn.

Các chân sút của U.19 VN như Công Phượng, Văn Toàn và đặc biệt là các cầu thủ tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt, có thể đi bóng lắt léo với tốc độ cao, nên có thể khai thác tử huyệt của U.19 Hàn Quốc, như Indonesia từng tận dùng thành công.

Bên cạnh đó, đây là trận đầu tiên, nên đối thủ Hàn Quốc chưa biết nhiều về lối chơi của U.19 VN, nên thầy trò HLV Guillaume có thể mạnh dạn, tấn công phủ đầu để giành chiến thắng.

Vượt qua được Hàn Quốc, U.19 VN sẽ dễ dàng hơn trong tính toán chiến thuật khi gặp U.19 Nhật Bản ở trận thứ 2. Nếu Nhật quá mạnh, thì có thể chấp nhận thua để bảo toàn lực lượng và dưỡng sức ở trận cuối gặp Trung Quốc.

Cầu thủ Trung Quốc có thể hình cao to, nhưng họ chưa bao giờ được xem là ứng viên nặng ký ở các giải trẻ châu lục, nên U.19 VN có thể dốc toàn lực để giành chiến thắng.

HLV trưởng U.19 VN Guillaume Graechen nói rằng: “Chúng ta ở bảng nặng, nhưng khi đi tiếp chúng ta sẽ dễ dàng hơn”, vì thế người hâm mộ bóng đá VN trông chờ các chàng trai 19 tiếp tục nỗ lực trong tập luyện trong thời gian tới, để có một giải đấu bùng nỗ trên đất Myanmar.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.