Hàng Đẫy mở hội

08/04/2013 04:00 GMT+7

Lâu lắm rồi sân Hàng Đẫy mới có hơn 1,5 vạn người dự khán như chiều qua và trận đại chiến giữa Hà Nội T&T gặp Sông Lam Nghệ An xứng đáng là trận đấu hay đẹp, có chất lượng chuyên môn hơn cả mong đợi.

Lâu lắm rồi sân Hàng Đẫy mới có hơn 1,5 vạn người dự khán như chiều qua và trận đại chiến giữa Hà Nội T&T gặp Sông Lam Nghệ An xứng đáng là trận đấu hay đẹp, có chất lượng chuyên môn hơn cả mong đợi.

Chẳng hề quá lời khi nói rằng sự cuồng nhiệt trở lại của người xem trên sân thủ đô là nhờ cổ động viên của Sông Lam Nghệ An. Mùa trước họ cũng đã “thiêu nóng” sân Hàng Đẫy, nhưng không dữ dội như chiều qua. Đá ở Hàng Đẫy mà giống như SLNA được chơi trên “sân nhà”, khi cả khán đài B đã được phủ một sắc vàng dày đặc. Suốt trận, bầu không khí hừng hực lan tỏa từ khán đài đã giúp cho tinh thần 2 đội bóng đầy hưng phấn.


Sắc vàng cuồn cuộn của SLNA đã biến sân Hàng Đẫy chiều qua như ngày hội thật sự - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chính SLNA là đội chơi hay hơn, nhập cuộc tốt hơn. Ngay từ phút thứ 7, sắc vàng xứ Nghệ đã có dịp cuộn sóng với bàn thắng quá đẹp của Trọng Hoàng. Hà Nội T&T khởi đầu có vẻ bối rối dù họ cũng đã chuẩn bị sẵn tâm thế từ trước (trận này vì nhiều lý do, thủ môn Hồng Sơn không ra sân) và đôi lúc rơi vào trạng thái thiếu bình tĩnh với những pha phạm lỗi liên tục để cản trở các đường tấn công của đối phương. Thậm chí một người vốn “lành” như Thành Lương cũng một lần dính thẻ vàng.

Nhưng cũng may khi sang hiệp 2, dù sức nóng không hề giảm, Hà Nội T&T lại tìm được bản sắc của mình. Từ quả tạt cánh trái của Văn Biển, Gonzalo với lợi thế về thể hình từ phía sau áp sát hậu vệ đối phương dùng… đùi để gỡ hòa 1-1. Chưa dừng lại ở đó, chính Gonzalo xoay người, sút bóng căng từ góc hẹp nâng tỷ số lên 2-1 khiến hàng thủ SLNA chết lặng còn cả sân ngỡ ngàng. Nhưng ý chí kiên cường đã giúp Hector 3 phút trước khi hết giờ, có cú móc bóng điệu nghệ gỡ hòa 2-2 trong niềm vui sướng tột độ của sắc vàng dày đặc trên khán đài. Một trận đấu lôi cuốn từ đầu đến cuối nhưng trọng tài xử lý hơi nhẹ tay - đó là một phần báo cáo của giám sát trận đấu.    

Đồng Nai chia điểm may mắn

Chủ nhà Đồng Nai (ĐN) đã may mắn có 1 điểm khi gỡ hòa 2-2 trước HAGL trong thế chỉ còn 10 người. Chính sự vượt trội của đội bóng phố núi giúp họ dễ dàng dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Evaldo và Oseni. Tuy nhiên, trong thế trận chẳng mấy ai tin ĐN có thể giành được điểm thì sự chiến đấu kiên cường của thầy trò HLV Trần Bình Sự đã được đền đáp. Đầu tiên ở phút 88, Lê Hoàng Phát Thierry với cú dứt điểm lạnh lùng rút ngắn cách biệt 1-2. Sau tình huống này, Phan Thanh Vân (ĐN) lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến HAGL có phần chủ quan vì hơn người. Điều đó khiến họ đã trả giá đắt khi chính Lê Hoàng Phát Thierry tiếp tục tỏa sáng để san bằng cách biệt 2-2.

Xếp hạng sau 4 lượt: 1/Sông Lam Nghệ An: 10 điểm, 2/Thanh Hóa: 8 điểm, 3/SHB Đà Nẵng: 7 điểm (3 trận), 4/Hà Nội T&T: 7 điểm, 5/Vicem Hải Phòng: 6 điểm (3 trận), 6/Vissai Ninh Bình: 4 điểm, 7/Hoàng Anh Gia Lai: 4 điểm, 8/XM Xuân Thành Sài Gòn: 4 điểm (2 trận), 9/Đồng Tâm Long An: 4 điểm (3 trận), 10/Đồng Nai: 4 điểm, 11/Becamex Bình Dương: 0 điểm, 12/Kiên Long Bank Kiên Giang: 0 điểm (3 trận). (T.K)

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.