Hàng loạt tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay thầy Miura

28/01/2016 19:39 GMT+7

Hay tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nói lời chia tay HLV Toshiya Miura, rất nhiều tuyển thủ đã đồng loạt treo trạng thái tiếc nuối và cùng gửi lời chúc thành công cho ông thầy người Nhật trên mạng xã hội.

Hay tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nói lời chia tay HLV Toshiya Miura, rất nhiều tuyển thủ đã đồng loạt treo trạng thái tiếc nuối và cùng gửi lời chúc thành công cho ông thầy người Nhật trên mạng xã hội.

Dòng chia sẻ của trung vệ Tiến Duy - Ảnh facebook nhân vật

Hai năm là quãng thời gian không quá ngắn, quá dài. Nhưng chừng đó là đủ để HLV Toshiya Miura đặt ra những dấu ấn riêng tại tại Việt Nam. Đặc biệt, với không ít cầu thủ thì ông có ơn tri ngộ, khi đưa ra cho họ những nấc tiếng quan trọng.

Rõ nhất có thể đến trung vệ Tiến Duy. Từng là cái tên quen thuộc ở các cấp đội tuyển nhỏ đến U.22, nhưng từ khi T.Quảng Ninh lên chơi V-League, cơ hội ra sân của anh đã thu hẹp lại, tỷ lệ nghịch với tham vọng và đầu tư của đội bóng.

Trong hoàn cảnh đó, không ai nghĩ Duy “khỉ” sẽ lại lên tuyển. Thậm chí là ra sân trong trận tối quan trọng như trước tuyển Iraq và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp bên HLV Miura - Ảnh facebook nhân vật

Tuy nhiên, làn gió mới trên băng ghế huấn luyện của T.Quảng Ninh, cùng với 8 trận cuối mùa được ra sân của Duy “khỉ” đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Miura. Để rồi khi gọi tên trong đội hình xuất phát ở trận hòa Iraq 1-1, Duy “khỉ” đã giật cả mình vì “thật không thể tin nổi”.

“Cảm ơn “coach” những điều dành cho tôi và luôn cho tôi tâm niệm ra sân là hết mình vì màu cờ sắc áo… Chào tạm biệt!”, trích dòng cảm xúc của Tiến Duy

Cũng một cái tên khác, từng được hồi sinh nhờ niềm tin kiên định của HLV Miura là tiền đạo Mạc Hồng Quân. Với HLV Miura, Quân đã là chủ lực của U.23 Việt Nam tại SEA Games và thậm chí có lúc đe dọa vị trí của những đàn anh ở cấp độ đội tuyển.

Mạc Hồng Quân chúc Miura sẽ hạnh phúc ở nghiệp huấn luyện kế tiếp: “Cám ơn thầy rất nhiều… Chúc ngài may mắn ở đời bóng đá tiếp theo”.

Lời chúc chân thành của trung vệ Minh Tùng gửi đến HLV Miura - Ảnh facebook nhân vật

Đồng đội của Hồng Quân tại CLB T.Quảng Ninh, trung vệ Minh Tùng vốn kiệm lời và có nếp sống khá khép kín. Ấy vậy những chiều nay, chàng trai gốc Thanh Hóa này bỗng trỗi cảm xúc.

Và đây là dòng tâm sự của anh: “Tạm biệt và hẹn gặp lại. Một người thầy luôn luôn hy sinh và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Cám ơn ông vì tất cả. Tái bút: Mong thầy giữ gìn sức khỏe”.

Trên các mạng xã hội, không khó để tìm thấy những dòng trạng thái biểu cảm quanh tương lai của HLV Miura. Đặc biệt, những người học trò của ông đều có thể hiện cảm xúc chân thành, nhất là những người từng được ông phát hiện và dìu dắt.

Thành bại tại kết quả sân cỏ. Nhưng chí ít, HLV Miura đã luôn tạo lập được sự tôn trọng từ các học trò bởi ý thức chuyên nghiệp, tinh thần làm việc giàu trách nhiệm của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.