Hạng Nhất quốc gia sẵn sàng cho mùa giải khốc liệt

02/03/2013 08:32 GMT+7

(TNO) Giải hạng Nhất quốc gia 2013 sẽ khai mạc sau V-League 2013 đúng 1 tuần. Mặc dù các đội tuyên bố đã sẵn sàng cho một mùa giải khốc liệt, song dường như chỉ ở trong tư thế "vào đấu mới tính"...

(TNO) Giải hạng Nhất quốc gia 2013 sẽ khai mạc sau V-League 2013 đúng 1 tuần. Mặc dù các đội tuyên bố đã sẵn sàng cho một mùa giải khốc liệt, song dường như chỉ ở trong tư thế "vào đấu mới tính"...

>> XM Fico Tây Ninh và TP.HCM chia tay giải hạng Nhất
>> Chuyện tài trợ tại giải hạng nhất: Thực dụng!
>> 5 trận hòa ở giải hạng nhất

 
TĐCS.Đồng Tháp (áo vàng) được xem là ứng cử viên đầu tiên cho suất lên hạng tại giải hạng Nhất 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Giải hạng Nhất quốc gia 2013 sẽ chính thức mở màn vào ngày 9.3. Giải đấu năm nay chỉ có 8 đội thi đấu nhưng có đến 3 suất được thăng hạng V-League và không có đội rớt hạng.

Mùa này, miền Tây có sự tham gia của 3 đội, gồm Tập đoàn Cao su (TĐCS) Đồng Tháp, Hùng Vương An Giang và XSKT.Cần Thơ.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Hùng Vương An Giang đã ráo riết tăng cường lực lượng. Đáng nói nhất là đội bóng này vừa “tậu” về tiền đạo từng khoác áo U.20 Nigeria là Uche Iheroume.

Hàng công của đội bóng này càng mạnh với sự góp mặt của chân sút nhập tịch Lê Tostao và chân sút Agostinho vừa về đầu quân. Điều này đã được chứng minh khi trận đá tập mới đây, An Giang hạ đội bóng đang chơi ở V-League là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đến 5 bàn không gỡ.

"Không biết người ngoài nhìn vào đánh giá thế nào chứ riêng tôi cảm nhận ở mùa giải 2013 chuyện thăng hạng không dễ dàng gì cho bất cứ CLB nào có tham vọng”. HLV Nhan Thiện Nhân của Hùng Vương An Giang chia sẻ.

Đánh giá về thực lực của các đối thủ khác, HLV Nhan Thiện Nhân nói tiếp: “Ở giải năm nay, nhìn chung không có đội bóng nào yếu. Là người trong cuộc theo dõi nhiều năm, tôi đánh giá cơ hội lên hạng của tất cả là ngang nhau. Phải có quyết tâm và tránh lặp đi lặp lại những sai lầm mới mong tạo nên điều khác biệt.

Nếu hụt chân 2, 3 vòng đấu, ảnh hưởng tâm lý nặng nề thì khó mà vực dậy nổi. Chuyện cạnh tranh ở mùa bóng 2013 không hề đơn giản như người ngoài nhìn vào”.

 
HLV Trần Công Minh khuyên các học trò ở TĐCS.Đồng Tháp không nên chủ quan - Ảnh: Khả Hòa

TĐCS.Đồng Tháp cũng đang tỏ rõ quyết tâm thăng hạng với sự trở lại của các hảo thủ như Được Em, Duy Khanh… sẽ không quá để nói rằng TĐCS.Đồng Tháp là đội bóng số 1 ở giải hạng Nhất năm nay.

"Do số lượng trận đấu bị giảm xuống so với trước đây nên nếu chúng tôi để mất điểm nhiều vòng đấu thì khó mà có cơ hội sửa sai. Trước giải, tôi đã làm tư tưởng cho toàn đội, nếu muốn lên hạng thì không thể chủ quan mà phải tập trung cho từng trận đấu, từng đối thủ...", HLV Trần Công Minh cẩn trọng nói.

Ở miền Trung, duy chỉ có Quảng Nam là thể hiện rõ quyết tâm muốn giành vé thăng hạng. Trong khi đó, không có những cuộc chuyển nhượng ồn ào như mọi năm, đội bóng đất Võ (Bình Định) lặng lẽ trẻ hóa đội hình bằng chính lực lượng “đôn” từ tuyến trẻ và phần lớn nội binh.

Đã có ý kiến cho rằng, giải hạng Nhất nên là đất diễn để các cầu thủ trẻ thể hiện mình, nhưng ý tưởng đó cuối cùng vẫn chỉ là ý tưởng mà thôi, chí ít là trong mùa giải này.

HLV Trần Công Minh cho biết thêm: “Mùa giải chỉ có 14 vòng đấu là quá ít, nên chúng tôi xác định sẽ có ít cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Mục tiêu hàng đầu là trụ hạng nên tôi nghĩ, nhiều CLB sẽ dùng hết những người tốt nhất của mỗi CLB để chơi cả mùa giải, nhằm đảm bảo năng lực cạnh tranh. Các đội đăng ký hơn 20 cầu thủ mùa tới nhưng có thể chỉ sử dụng 15-18 người/mùa bóng”.

Lịch thi đấu vòng 1 giải hạng Nhất quốc gia 2013

9.3.2013

16 giờ: CLB Hà Nội - Bình Định

15 giờ 30: XSKT.Cần Thơ - QNK Quảng Nam

15 giờ 30: Hùng Vương An Giang - Than Quảng Ninh

15 giờ 30: TĐCS.Đồng Tháp - TDC.Bình Dương

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.