Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam nhớ Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải

Thành Quang
Thành Quang
29/12/2020 07:51 GMT+7

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong 2 trận giao hữu vừa qua, không chỉ người hâm mộ mà chính bản thân HLV Park Hang-seo cũng sẽ cảm thấy nhớ 3 trung vệ này.

Kể từ khi sang cầm quân ở dải đất hình chữ S, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải luôn là những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo cho vị trí trung vệ của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên ở đợt tập trung lần này, lần đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc không có được sự phục vụ của cả 3 cầu thủ này. 
Hai trận giao hữu với các đàn em ở đội tuyển U.22, trận nào các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam cũng để thủng lưới 2 bàn. Đó rõ ràng là những con số đáng lo ngại của hàng phòng ngự ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.
Ở trận giao hữu lượt về, các tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã làm khá tốt việc kiểm soát khu trung tuyến trong hiệp 1. Vì thế, các đàn em U.22 có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh. Tuy nhiên ngay ở tình huống áp sát đầu tiên, U.22 Việt Nam đã tạo ra sự hỗn loạn trong hệ thống phòng ngự của các đàn anh. Để rồi Tuấn Anh trong một tình huống chạm bóng thiếu cảm giác và sự phối hợp bọc lót thiếu ăn ý của các trung vệ đã tạo điều kiện để Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số.

Pha áp sát của Minh Tùng nhưng vẫn không 'bịt' được điểm yếu của tuyển Việt Nam

Nỗi lo về khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam lớn dần khi bước sang hiệp 2, tiền vệ sáng tạo Hữu Thắng được tung vào sân, khiến sức tấn công của U.22 Việt Nam được tăng cường. Trong khi đó, bên phía đội tuyển Việt Nam, sau khi Thành Chung chấn thương rời sân, Tiến Dũng ra nghỉ (thay bằng Đức Chinh), hàng phòng ngự càng trở nên lỏng lẻo. Hệ quả là các cầu thủ vào sân thay người Xuân Mạnh, Văn Kiên đã không thể truy cản đợt tấn công của U.22 Việt Nam kết thúc bằng cú đá bồi cận thành (sau khi thủ môn Văn Hoàng cản phá được cú sút đầu tiên của Việt Cường) san bằng tỷ số ở phút thứ 84 của Thanh Minh. Và nếu thủ môn dự bị Văn Hoàng không cảnh giác trước cú sút khá hiểm hóc của Hữu Thắng sau đó, các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam đã có thể bị ‘bẽ mặt’ trước các đàn em ở đội tuyển U.22.

Văn Việt và Xuân Cường để cho tiền đạo U.22 Việt Nam thoát đi dễ dàng

Vy Khánh

Trước đó ở trận giao hữu lượt đi, sự thiếu chắc chắn của các trung vệ Minh Tùng, Thanh Hào, Văn Việt đã tạo điều kiện để Công Đến, Hữu Thắng phối hợp thoải mái trước khi kiến tạo để Văn Đạt mở tỷ số. Sau đó, sai lầm không đáng có của trung vệ Văn Việt trong việc theo kèm Hữu Thắng đã ‘tặng’ cho U.22 Việt Nam một quả phạt đền 11m.
Chắc chắn HLV Park Hang-seo không thể hài lòng đội tuyển Việt Nam để thủng lưới tới 4 bàn sau 2 trận và đều bắt nguồn từ những sai lầm trong việc giữ cự ly đội hình cũng như theo kèm người. Tất nhiên đây mới chỉ là những trận giao hữu nhưng việc trận nào cũng để thủng lưới 2 bàn trước các đàn em ở đội tuyển U.22 rõ ràng là một vấn đề mà HLV Park Hang-seo cần phải sớm khắc phục cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào các trận đấu chính thức trong năm 2021.

3 trung vệ này trở lại hàng thủ tuyển Việt Nam mới thực sự an tâm

Ngọc Linh

Hy vọng rằng trong thời gian tới, khi Quế Ngọc Hải bình phục chấn thương, Duy Mạnh, Đình Trọng lấy lại phong độ vốn có, họ sẽ trở lại và giúp HLV Park Hang-seo yên tâm hơn ở hàng phòng ngự, tuyến từ trước đến nay vẫn được coi là ổn định và chắc chắn nhất của ‘Những chiến binh Rồng Vàng’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.