Hành trình cam go của Becamex Bình Dương: 29 ngày đá 8 trận!

11/07/2019 18:45 GMT+7

19 giờ chiều mai 12.7, Becamex Bình Dương sẽ làm khách trên sân Thống Nhất và đó sẽ là chặng mở đầu cho hành trình gian nan 29 ngày đá 8 trận của đội bóng đất Thủ dồn dập trên 2 mặt trận V-League và AFC Cup 2019.

Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch vốn được xem là người “mát tay” của bóng đá đất Thủ. Từ ngày ông trở thành tân chủ tịch thay ông Nguyễn Minh Sơn, đội bóng không còn những ồn ào, biến động như trước. Mọi cái đi vào nề nếp, ổn định và từng bước có sự trẻ hóa. Thành tích có thể không bằng xưa nhưng hướng đi bắt đầu căn cơ hơn, vừa duy trì những trụ cột còn phong độ và tâm huyết, vừa từng bước tìm những dòng máu mới và có khát vọng để có những bổ sung, thay thế khi cần thiết.

Bình Dương tiếp bước Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ

Ngay cả việc tậu về những ngôi sao tên tuổi, Becamex Bình Dương cũng không còn chạy theo một cách vội vã, ào ạt như trước mà có giai đoạn họ được xem là “ Chelsea Việt Nam”. Với ông Thạch và đứng phía sau là ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Tổng công ty Becamex IDC thì tiền với đội bóng không thiếu, sẵn sàng có thê bỏ ra vài tỉ đồng chuyển nhượng là chuyện bình thường.

Nhưng đội bóng không nhất thiết phải lấy những cầu thủ nổi bật bằng mọi giá như Công Vinh, Trọng Hoàng như trước. Thành công của đội U.21 Becamex Bình Dương tại Vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên ở Huế năm rồi đã cho CLB này những suy nghĩ đâu phải họ thiếu trẻ và không biết làm trẻ để đào tạo thành tài năng. Vấn đề là cách sử dụng như thế nào để tài năng đó đứng được thì Bình Dương hiện đang tích cực khai thác theo hướng có chiều sâu và lâu dài hơn.

Anh Đức ghi bàn trong trận gặp TP.HCM

Khả Hòa

Do vậy việc đội bóng đang xếp hạng 8 với thành tích thắng 5 hòa 4 và thua 5 ghi 18 bàn và bị lọt 18 bàn sau 14 vòng đấu là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hơn thế cũng như Hà Nội, đội bóng đất Thủ phải chinh chiến ở đấu trường AFC Cup với mật độ quá dày nên đôi khi bị ..kiệt sức ở sân chơi trong nước, để thua nhiều trận lãng xẹt ở giờ chót cũng là điều có thể thông cảm.

Dù vậy trong hoàn cảnh nào, Bình Dương cũng như Hà Nội phải giữ tiếng cho mình, duy trì hình ảnh và thương hiệu bằng sự nỗ lực hết mình, để không chỉ tạo lòng tin cho người hâm mộ mà còn khẳng định mình xứng đáng là đại diện hùng hồn của bóng đá Việt Nam.

Chính vi thế trận đầu chiều mai gặp TP.HCM trên sân Thống Nhất, nhiệm vụ đặt ra cho Becamex Bình Dương là cần phải tiếp tục duy trì mạch bất bại sau 3 trận chỉ thắng và hòa kể từ sau khi thua Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 11. Hơn thế còn là trận “đòi nợ” thất bại 2-3 trên sân nhà ở phút 90+2 trước TP.HCM của Anh Đức và đồng đội nên càng phải cố gắng hơn. Nến nhớ ở trận thua 2-3 đó sau khi bị dẫn 0-2, chính Anh Đức đã ghi 2 bàn giúp Bình Dương giữ hòa trước khi ‘sụp đổ” ở phút bù giờ từ một pha bóng mất tập trung.

Tấn Tài trong trận gặp TP.HCM

Khả Hòa

Thuận lợi cho Bình Dương là trận này chủ nhà TP.HCM không còn 2 sát thủ Matias và Vinicius (tác giả 2 bàn thắng vào lưới đội bóng đất Thủ), nhưng trong số các ngoại binh thay thế lại có người cũ của đội chủ sân Gò Đậu là Mansary Victor Nabay. Tuy nhiên lối chơi của chân sút này không khó để Rabo Ali, Trung Tín, Thanh Long và Hồ Tấn Tài biết cách khóa chặt.

Vấn đề còn lại là tuyến giữa với Trọng Huy, Đinh Hoàng Max, Tô Văn Vũ và Pedro Agusto có đủ mạnh để đánh bật Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận, Công Thành và Minh Trung hoặc Trần Thanh Bình của TP.HCM. Ở những trận đấu “kinh điển” như thế này vai trò của 2 lão tướng Lê Tấn Tài và Anh Đức vô cùng quan trọng để tạo bệ phóng cùng chân sút mạnh mẽ Wander Luiz biết cách phá lưới của đội đang xếp nhì bảng TP.HCM.

Cho dù kết quả của trận gặp TP.HCM có ra sao thì điều quan trọng hơn cả là Becamex Bình Dương phải giữ cho được chiều sâu đội hình cho cuộc chiến đường dài 29 ngày 8 trận (trung bình 3, 6 ngày/ trận). Sự trở lại của các mũi nhọn bi chấn thương như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường là rất quan trọng giúp độ dày của đoàn quân đất Thủ tốt hơn.

Tiền vệ Lê Tấn Tài vẫn còn rất cần thiết cho tuyến giữa Bình Dương

Khả Hòa

Nhưng vẫn còn đó nỗi lo ở thế thủ khi thủ môn Tấn Trường vẫn còn trận hay trận dỡ và vẫn rất cần một thủ linh biết chỉ huy tốt ở hàng phòng ngự khi bị áp lực trở lại. Chỉ cần khắc phục tốt các điểm yếu này thì dù là hành trình vô cùng cam go đang chờ đợi trước mắt thì người hâm mộ vẫn có niềm tin Bình Dương hoàn toàn có thể chinh phục 2 mặt trân để lập lại kỳ tích 10 năm trước vào đến bán kết AFC Cup và nằm trong top 3 vô địch quốc gia.

 8 trận đấu trong 29 ngày của Becamex Bình Dương: Ngày 12.7 gặp TP.HCM (sân khách), Ngày 17.7 gâp Sanna Khánh Hòa BVN (sân khách). Ngày 21.7 gặp Quảng Nam (sân nhà). Ngày 26.7 gặp Hải Phòng (sân nhà). Ngày 3.8 gặp Hà Nội (sân khách). Ngày 11.8 gặp Sài Gòn (sân khách). Xen giữa là 2 trận AFC Cup chung kết khu vực Đông Nam Á gặp CLB  Nội ngày 31/7 (sân nhà) và 7/8 (sân khách)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.