Háo hức trước giờ xung trận

12/10/2012 17:39 GMT+7

(TNO) Các đội tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 6 đều tỏ ra háo hức trước khi bước vào các trận đấu sắp tới.

(TNO) Các đội tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 6 đều tỏ ra háo hức trước khi bước vào các trận đấu sắp tới.

>> U.21 Malaysia thách thức tất cả
>> U.21 Báo Thanh Niên VN thắng U.21 HAGL 2-1
>> Các đội U.21 quốc tế đến Pleiku


HLV Đinh Văn Dũng (trái) sẽ cùng các học trò vào trận với quyết tâm cao - Ảnh: Khả Hòa

Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này, ngoài đội tuyển chọn U.21 Báo Thanh Niên còn có sự góp mặt của các đội bóng gồm: U.21 Malaysia, U.21 Lào, U.21 Singapore, U.21 Thái Lan và Sydney FC (Úc), chia vào 2 bảng A và B.

Trong buổi họp báo diễn ra chiều nay (12.10), ngoại trừ Sydney FC chưa thể có mặt tại Pleiku (Gia Lai), tất cả các đội bóng đều có đại diện tham dự.

Phát biểu trong buổi họp báo, huấn luyện viên đội U.21 Thái Lan, ông Suntron Meesuwan đánh giá rất cao giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. "Thái Lan đã tham dự đầy đủ các giải trước đây. Chất lượng của giải đấu này là rất tốt. Chính vì vậy, đây là dịp để các cầu thủ của chúng tôi cọ xát để nâng cao trình độ".

Tương tự như Thái Lan, Singapore cũng cử đội bóng tham dự 5 lần giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên trước đây. "Chúng tôi đến với giải đấu năm nay với quyết tâm cao. Bởi các đội bóng tham dự đều rất mạnh. Tôi nghĩ rằng các trận đấu sắp tới sẽ hấp dẫn", ông Robin Pradhan Chitrakar, HLV tuyển U.21 Singapore phát biểu.

Về phía đội U.21 Malaysia, từng nhiều lần dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, nhưng chưa bao giờ đội bóng này góp mặt ở trận chung kết, bởi thế lần này người Malaysia quyết tâm sẽ cải thiện vị thế của mình.

HLV trưởng Ong Kim Swee chia sẻ: “Chúng tôi dự giải U.21 Báo Thanh Niên 4 lần và thành tích cao nhất là vào bán kết. Lần này, cũng là cơ hội tập luyện chuẩn bị cho SEA Games sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Malaysia cử đội U.21 mạnh nhất với hy vọng vào chung kết.

Vô địch hay không thì phải chờ, vì các đối thủ rất mạnh như đội Úc, chủ nhà Việt Nam. Thậm chí đội Lào mà chúng tôi gặp ngày khai mạc cũng là ẩn số khó đoán. Do đó, từng bước một chúng tôi mới có định hình cụ thể. Nhưng U.21 Malaysia sẽ thi đấu tốt, tôi tin chắc là vậy. Vì chúng tôi có sự chuẩn bị rất tích cực cho giải lần này”.

Trong khi đó, HLV tuyển U.21 tuyển chọn U.21 Báo Thanh Niên Đinh Văn Dũng tỏ ra tự tin. "Tôi rất hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện trong những ngày qua. Chúng tôi sẽ bước vào các trận đấu sắp tới với quyết tâm cao nhất để cống hiến cho khán giả Gia Lai những trận cầu đẹp mắt", nhà cầm quân sinh năm 1960 cho biết.

Với những tuyên bố của đại diện các đội bóng, chắc chắn giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ là một ngày hội bóng đá. Đó cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam cọ xát, nâng cao trình độ.

* HLV trưởng Somsak Keodara (Lào): “Đây là dịp rất tốt để đội trẻ Lào thu thập kinh nghiệm và có bước chuẩn bị tốt cho SEA Games sắp tới. Bóng đá Lào còn chưa phát triển mạnh, vì thế những giải đấu như của Báo Thanh Niên rất hữu ích cho chúng tôi. Hy vọng, với mới quan hệ tốt giữa Liên đoàn Bóng đá Lào và VN, cũng như sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp VN cho bóng đá Lào như Tập đoàn HAGL, chúng tôi sẽ còn dự nhiều kỳ U.21 Báo Thanh Niên nữa. Vì đây là cơ hội cho bóng đá Lào phát triển”.

 
Tiền đạo Ahamd Hazwan (U.21 Malaysia) đang trả lời phỏng vấn của báo chí Malaysia tại Pleiku

* Tiền đạo Ahmad Hazwan (U.21 Malaysia): “Đây là lần đầu tôi dự giải U.21 Báo Thanh Niên. Thực sự, mọi thứ rất lạ lẫm đối với tôi. Vì trước đây khi chơi cho đội U.19 Malaysia thường thi đấu ở TP.HCM. Nay chúng tôi dự giải ở thành phố Pleiku. Mọi thứ rất tuyệt vời. Tôi tin, Malaysia sẽ có trận ra quân mỹ mãn. Tôi và đồng đội (Thamil Arasu - tiền đạo từng thi đấu cùng đội U.23 Malaysia tại SEA Games năm ngoáii và đoạt HCV) đang hy vọng sẽ ghi bàn ở ngày ra quân”.

Tân Lam - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.