"Hạt sạn" trong ngày khai mạc V-League 2013

03/03/2013 15:52 GMT+7

* Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm: "Trọng tài Kiên thổi đúng” - Ngày 4.3 sẽ "mổ băng"(TNO) V-League 2013 vừa khai mạc đã có sự cố đáng tiếc về trọng tài khi "vua áo đen" Nguyễn Văn Kiên đã không kiểm soát được trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

* Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm: "Trọng tài Kiên thổi đúng” - Ngày 4.3 sẽ "mổ băng"

(TNO) V-League 2013 vừa khai mạc đã có sự cố đáng tiếc về trọng tài khi "vua áo đen" Nguyễn Văn Kiên đã không kiểm soát được trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

>> V-League 2013 khai mạc khá buồn tẻ trên sân Thống Nhất
>> V-League 2013: Hà Nội T&T và XMXT.Sài Gòn thắng trận đầu
>> Khai mạc V-League 2013: Trở lại giá trị thật

 
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị một cầu thủ của HAGL phản ứng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Không theo được trận đấu, không xử phạt quyết liệt nên trọng tài Kiên đã khiến trận đấu diễn ra những pha bạo lực như đấu võ đài.

Bức xúc vì trọng tài bỏ qua nhiều lỗi thô bạo của cầu thủ chủ nhà Hà Nội T&T, lãnh đạo CLB HAGL đã phản ứng dữ dội và kết quả là ông trưởng đoàn được tiếng điềm tỉnh của HAGL là Nguyễn Tấn Anh bị mời lên khán đài, do đã lao ra sân đôi co với trọng tài để bảo vệ quyền lợi cho các cầu thủ của mình.

Việc trọng tài thường mắc lỗi trong các trận đấu là chuyện bình thường, nhưng trọng tài Kiên đã mắc lỗi hệ thống vì ông cố tình nương tay với cầu thủ chủ nhà, khiến đội khách bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành HAGL nói: “Hà Nội T&T đá tốt hơn chúng tôi nên họ thắng là xứng đáng. Chúng tôi không bức xúc, cay cú vì đội nhà thua trận, nhưng không thể nhịn được khi trọng tài quá kém cỏi lại được điều hành V-League.

Chỉ mới một trận đầu tiên mà HAGL đã bị đến 7 thẻ vàng thì sẽ rất khó khăn ở chặng đường còn rất dài”.

Cũng theo ông Huỳnh Mau, HAGL không nộp đơn kiện vì không muốn làm lớn chuyện ngay vòng đấu đầu tiên nhưng theo ông, Ban trọng tài cần thấy được vấn đề để điều hành tốt hơn.

Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm: "Trọng tài Kiên thổi đúng”

Khi trao đổi với chúng tôi, ông Dương Vũ Lâm - Trưởng Ban trọng tài quốc gia, nói: “Tôi có xem trận đấu này và nhận thấy trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi chính xác các tình huống kể cả 2 bàn thắng. Nếu trọng tài Kiên có sai là do không phạt thẻ ở 3 tình huống thô bạo (2 của Hà Nội T&T và 1 của HAGL).

Vấn đề ở đây là lãnh đạo CLB thường phản ứng thái quá khi đội nhà thua. Là đội bóng lớn có thương hiệu thì cần phải đá đẹp chứ không phải chơi một cách thô bạo như vậy.

Sắp tới tôi cũng sẽ thông báo với anh em trọng tài là phải xử đúng các trường hợp vi phạm của các cầu thủ ngoại. Chứ không phải cầu thủ ngoại là đuợc làm càng, bất cứ cầu thủ nào phạm luật cũng đều bị xử phạt”.

Thành Thắng

Ngày 4.3 sẽ "mổ băng"

Vì bận làm nhiệm vụ tại sân Vinh vào chiều 3.3 nên cả Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và trưởng BTC V-League Trần Duy Ly chưa thể đọc được báo cáo mà giám sát trọng tài gửi ngay vào tối 2.3.

Ông Trần Duy Ly - trưởng BTC V-League cho biết: “Chúng tôi đã nghe thông tin nhưng chưa thể kết luận là trọng tài ép hay không mà phải đợi đầu tuần mới xem xét đầy đủ các dữ liệu bằng văn bản cũng như băng hình và hội ý cẩn trọng. Sau đó, chúng tôi sẽ phát ngôn chính thức với báo chí về việc trọng tài Kiên sai hay đúng”.

Lan Phương

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.