Hattrick 11m của HAGL

25/04/2010 00:30 GMT+7

Đội bóng phố núi đã lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia 2010 sau nhiều năm mong đợi khi loại chủ nhà và là đương kim vô địch SHB Đà Nẵng. Đây còn là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của HAGL bằng đá 11m.

Thủ môn Sihavry mang chiến thắng 11m về cho HAGL - Ảnh: Ngọc Hạnh

Đội bóng phố núi đã lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia 2010 sau nhiều năm mong đợi khi loại chủ nhà và là đương kim vô địch SHB Đà Nẵng. Đây còn là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của HAGL bằng đá 11m.

Không như những trận gặp Đà Nẵng (ĐN) trước đây thường chơi yếm thế do ngoại binh không hay bằng, chiều qua dù đá trên sân Chi Lăng, nhưng HAGL đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Toàn đội đã chơi quyết tâm từ đầu, đá áp sát nhanh, đeo bám chặt với tâm lý tốt và tinh thần tử chiến. Nhờ vậy đội của bầu Đức không những đã không để mất thế trận mà còn vượt lên trước với pha băng xuống phá bẫy việt vị khôn ngoan của Evaldo hạ gục thủ môn Võ Văn Hạnh. Bất ngờ trước lối đá gắn kết hợp lý của HAGL, các cầu thủ ĐN có phần mất bình tĩnh, xử lý vội vã, và do thiếu Nguyễn Rogerio cầm chịch ở giữa nên các pha tấn công của chủ nhà luôn rất thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng.

Dù hiệp 2 ĐN lấn sân nhều hơn và dồn dập tấn công nhưng may mắn dường như quay lưng với họ. Cú sút trong tư thế trống trải của Gaston Merlo bật cột dọc rồi pha đá bồi của Hà Minh Tuấn vào khung thành trống bật chân thủ môn cho thấy sự kém duyên của ĐN. Tưởng như mọi chuyện có thể kết thúc trong 90 phút thì bất ngờ, ĐN vớ được phao cứu sinh giống như ĐTLA từng ghi bàn ở phút 90+7 trên sân Long An cũng trước HAGL. Pha lật ngang của Thanh Hưng loại hết hàng thủ HAGL để Trương Quang Tuấn trống trải sút ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Nhưng niềm vui này của chủ nhà ngắn tày gang. Bởi trong loạt sút luân lưu 11m sau đó, Thanh Hưng và Nguyễn Đình Anh Phúc quá yếu kém về tâm lý đã sút nhẹ bị thủ môn Sihavy đỡ được. Trong khi đó, HAGL một lần nữa cho thấy họ rất vững vàng hệt như 2 lần sút 11m thắng ĐTLA và Bình Dương khi cả 4 cầu thủ Nirut, Evaldo, Benjamin và Việt Cường đều sút rất chính xác, giúp HAGL thắng chung cuộc 4/2. Đây là một chiến thắng rất đáng biểu dương về mặt tinh thần. Thầy trò

Kiatisak sẽ gặp đội thắng chiều nay trên sân Vinh giữa SLNA và Nam Định trong trận chung kết vào ngày 28.8 tới. 

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.