‘Hãy đặt hy vọng vào các cầu thủ trở về từ nước ngoài như Công Phượng’

09/11/2016 07:49 GMT+7

Sau một thời gian dài chờ đợi, Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia. HLV Hữu Thắng tin rằng kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật Bản sẽ chỉ khiến Phượng tốt hơn.

“Đối với tôi, Công Phượng có hơn 1 năm thi đấu ở Nhật Bản. Các bạn cũng giành rất nhiều sự quan tâm đến Công Phượng, rằng cậu ấy có được đá chính ở Nhật Bản hay không, rằng phong độ như thế nào.
Tôi tin cầu thủ đào tạo ở môi trường trẻ hàng đầu châu Á, tầm thế giới. Nhật Bản và Hàn Quốc đã 4-5 lần vào World Cup. Tôi nghĩ chúng ta nên đặt hy vọng vào Công Phượng, cũng như Xuân Trường, Tuấn Anh”, HLV Hữu Thắng phát biểu sau chiến thắng 3-2 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 8.11.
[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA CÔNG PHƯỢNG VÀO LƯỚI INDONESIA - Nguồn: VFF
Tuyển Việt Nam đã có trận đấu giàu cảm xúc trên sân Mỹ Đình. Thầy trò Hữu Thắng đã 2 lần bị dẫn bàn trước, nhưng không nao núng và có cuộc lội ngược dòng để rời sân với chiến thắng 3-2, cùng các bàn thắng của Công Vinh, Công Phượng, Văn Toàn.
Bàn thắng rất quan trọng cho Công Phượng, cũng như cá nhân Văn Toàn khi chính thức mở tài khoản trong màu áo đội tuyển quốc gia. Nhìn rộng ra, HLV Hữu Thắng tin rằng đội tuyển sẽ hưởng lợi rất nhiều nếu có thêm các cầu thủ xuất ngoại.
Ông Thắng cho biết: “Tôi cũng phải nói rằng là, muốn một đội tuyển mạnh chắc chắn phải có những cầu thủ hay chơi ở những giải chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc hay đi châu Âu.
Sau này họ quay về sẽ phục vụ rất tốt cho đội tuyển. Chúng ta đang còn nhiều thời gian để đặt hy vọng vào các cậu ấy. Còn với Công Phượng, nếu đánh giá 1 trận đấu tốt hay không, thì các bạn thấy đấy, vào sân ghi bàn thắng thì còn đòi hỏi gì nữa”.
HLV Hữu Thắng chủ động yêu cầu Xuân Trường tránh va chạm Minh Tú
Quay trở lại trận đấu, dù thắng nhưng tuyển Việt Nam vẫn để lộ một vài sai số. Đặc biệt trong việc chuyển từ trạng thái tấn công sang phòng ngự, hàng thủ đã vài lần khiến người hâm mộ thót tim trước những pha phản công nhanh của Indonesia.
Một trong số đó là tình huống Xuân Trường để mất bóng ở giữa sân. Tuy nhiên, ông Thắng đã lý giải cho hành động tranh bóng có phần nhát chân của tiền vệ này: “Trong bóng đá nhiều cái có thể xảy ra, như bàn thua đầu tiên không ai muốn, tình huống xảy ra nhanh. Tôi không trách Xuân Trường về tình huống đó.

[VIDEO]: VIỆT NAM 3-2 INDONESIA
Trước trận đấu, tôi đã nói với Xuân Trường trong các tình huống 50-50 dễ chấn thương có thể bảo vệ đôi chân của mình. Trận giao hữu hôm nay chưa phải tất cả. Chúng ta vẫn còn các trận ở các ngày 20-23-26.11.
Một bàn thua đó cũng có thể sẽ là kinh nghiệm rất quý cho Xuân Trường. Nó chưa phải dấu chấm hết. Dù vậy, tuyển Việt Nam sẽ vẫn cần cải thiện khi chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự.
Hôm nay, có thể chúng ta có vấn đề qua từng tình huống. Đó là bài học. Chúng ta có thể giải quyết vấn đề này ở Cần Thơ, các buổi tập nội bộ. Còn có thể khắc phục được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.