Hiện tượng có tên 'độc, lạ' Hai Long thừa nhận gặp áp lực khi thay Hải Huy

04/07/2020 19:46 GMT+7

Ở thời điểm hiện tại, dù đã phần nào khẳng định được năng lực của bản thân tại CLB Than Quảng Ninh nhưng Hai Long cho biết anh đã từng rất áp lực khi đảm nhiệm thay trọng trách của đàn anh Hải Huy.

"Trong trận đầu tiên được ra sân ở V-League và đó còn là thay cho vị trí của anh Huy nữa thì em cảm thấy khá là áp lực và căng thẳng. Vào lúc đó, ban huấn luyện đã động viên em hãy đá đơn giản theo các anh rồi từ từ sẽ thích nghi được", Hai Long chia sẻ.
Có lẽ, việc một cầu thủ trẻ chưa đầy 20 tuổi như Hai Long gặp vấn đề về tâm lý khi lần đầu được ra sân ở V-League là chuyện bình thường chứ chưa nói là phải thay thế cho vai trò của Hải Huy. Trước đó, Hải Huy chính là cầu thủ nhận được sự kỳ vọng lớn nhất bên phía Than Quảng Ninh. Tiền vệ sinh năm 1991 là nhạc trưởng thực thụ nơi tuyến giữa trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng, anh không may gặp chấn thương nghiêm trọng ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 3 V-League) và phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tháng.

Hai Long chơi hay vượt mong đợi của Than Quảng Ninh khi thay thế đàn anh Hải Huy

Minh Tú

Tuy nhiên, từ những áp lực ban đầu, ít ai có thể ngờ Hai Long lại tỏa sáng một cách rực rỡ và khiến người hâm mộ phải nhớ rõ đến cái tên của mình chứ không còn nhầm lẫn là "Hải Long" nữa. Kể từ khi thay thế cho đàn anh Hải Huy, tiền vệ mang áo số 88 đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn cho đội chủ sân Cẩm Phả. Anh được đánh giá cao bởi tầm hoạt động rộng, cầm bóng và đọc tình huống tốt, có khả năng tổ chức được lối chơi và đặc biệt là rất tự tin.
Kể từ khi vào sân để thay thế cho Hải Huy ở vòng 3 V-League, Hai Long đã tỏ ra thích nghi rất nhanh với lối chơi của Than Quảng Ninh. Không chỉ năng nổ ở tuyến giữa, cầu thủ sinh năm 2000 còn cho thấy sự nhanh nhẹn và thính nhạy của mình trong khâu tận dụng cơ hội. Bằng chứng cho điều này là pha lập ở phút thứ 6 vào lưới Quảng Nam ở vòng 6 V-League. Từ giây phút đó, Hai Long đã chính thức chiếm được niềm tin của ban huấn luyện CLB Than Quảng Ninh và HLV Phan Thanh Hùng cũng bắt đầu tìm ra lời giải cho bài toán khó khi thiếu vắng Hải Huy. Về phần mình, cầu thủ 20 tuổi cho biết: "Lúc đầu gặp khá nhiều áp lực nhưng bây giờ em cũng đã bắt nhịp được rồi. Thay vào đó, em cảm giác rất vui và hạnh phúc khi được ra sân cho đội bóng quê hương".

Hai Long tỏ ra hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Than Quảng Ninh

Minh Tú

Chứng kiến màn trình diễn của Hai Long, HLV Phan Thanh Hùng cũng không tiếc dành những lời có cánh tới cầu thủ sắm vai "người đóng thế" cho Hải Huy. "Khi tôi đưa Hai Long vào sân thì đã đặt niềm tin vào cậu ấy rồi. Hai Long là cầu thủ trẻ và cách đá cũng giống Hải Huy, cầm bóng tốt. Tôi nghĩ Hai Long là tương lai của Than Quảng Ninh. Nếu cố gắng hơn nữa và cứ thi đấu tốt thì tương lai cậu ấy sẽ đóng góp rất nhiều cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia", HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về học trò.
Ở vòng 8 V-League diễn ra vào chiều 6.7, Hai Long và các đồng đội sẽ tiếp đón một đối thủ khó nhằn CLB TP.HCM. Chạm trán với một đội bóng được đánh giá là mạnh nhất ở V-League, đây sẽ là phép thử lớn đối với tiền vệ trẻ của đội bóng đất mỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.