HLV Akira Nishino: ‘Thái Lan gặp áp lực khi thi đấu tại Mỹ Đình’

18/11/2019 12:23 GMT+7

Trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào ngày mai (19.11), HLV Akira Nishino thừa nhận việc phải làm khách trên sân Mỹ Đình đã tạo ra áp lực nhất định đối với tuyển Thái Lan.

Mở đầu phần họp báo diễn ra ngày 18.11, HLV Nishino chia sẻ: “Ở trận trước, chúng tôi được thi đấu sân nhà nên an tâm hơn vì có CĐV của mình bên cạnh cổ vũ. Tôi phải thừa nhận trận đấu với Việt Nam có áp lực không nhỏ do Thái Lan phải thi đấu trên sân đối phương. Áp lực khi thi đấu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình là có thật”.

Thất bại trước Malaysia khiến Thái Lan không được phép thua Việt Nam

FAT

Khác với các đội bóng khác, Thái Lan đã từ chối tập trên sân đạt tiêu chuẩn do VFF cung cấp mà thuê sân tập tại trung tâm Viettel, đóng kín cửa hoàn toàn với báo chí Việt Nam. Lý giải về điều này, nhà cầm quân Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi cảm kích VFF cung cấp sân tập nhưng mục đích chúng tôi là tìm sân ngoài vì có thể phải thay đổi nhân sự và điều chỉnh chiến thuật. Sẽ tiện hơn nếu có sân tập riêng mà không có sự tham gia của báo chí. Mọi chiến thuật, lối chơi của chúng tôi sẽ được thể hiện ở trận đấu ngày mai.

HLV Thái Lan thừa nhận giấu bài, gặp áp lực lớn trước khi đấu Việt Nam

Ngoài ra, khi thuê sân chúng tôi sẽ chủ động trang thiết bị, dụng cụ cho cầu thủ và HLV. Chúng tôi cảm thấy quyết định này có ích cho tuyển Thái Lan. Chúng tôi cần sự riêng tư hơn để điều chỉnh các tính toán chiến thuật”.
Cũng trong buổi họp báo, HLV Nishino đã có những nhận xét tích cực về sự phát triển của bóng đá Việt Nam: “Trong thời gian tôi đang làm việc ở Nhật Bản, khi nhận được lời mời của Thái Lan về làm việc tôi đã có thông tin về bóng đá Việt Nam. Tôi thấy bóng đá Việt Nam đang tiến bộ với những kết quả tích cực. Tuy nhiên, cầu thủ Thái Lan đang có tiềm năng phát triển. Chúng tôi còn nhiều giải đấu để thể hiện bản thân và mang thành tích về cho tổ quốc.

Thái Lan đặt quyết tâm có 3 điểm ngay trên sân Mỹ Đình

FAT

Gần đây Thái Lan có nhiều thất bại đáng tiếc trước các đối thủ trong khu vực, trong đó có các trận thua các đội tuyển Việt Nam. Nhưng con đường nhanh nhất đến thành công là làm việc chăm chỉ, luôn tìm giải pháp tích cực. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thật kỹ lối chơi của đối thủ để giành chiến thắng”.

Hai trung vệ "Tây" là điểm yếu của Thái Lan, HLV Park đã biết điều này

Ở phần phát biểu sau đó, HLV Nishino một lần nữa nhấn mạnh về sức mạnh của đoàn quân HLV Park Hang-seo: “Phải công nhận là tôi thán phục tuyển Việt Nam về phong độ tốt gần đây. Như tôi đã nói, tuyển Việt Nam đang có những bước tiến và có nhiều trận thắng trước đối thủ mạnh trong và ngoài khu vực. Đó là điều rất tuyệt vời, và giúp bóng đá khu vực có tính cạnh tranh cao hơn, giúp mỗi đội đều có sự tiến bộ nhất định trong từng giai đoạn. Tôi cũng biết rằng, bóng đá Việt Nam và Thái Lan xem nhau như kình địch. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam là tấm gương tốt cho bóng đá Thái Lan học hỏi và sẽ cải thiện được nhiều hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.